FUSO – THACO:Triển vọng phát triển xe tải, Bus cao cấp tại Việt Nam

09/04/2019 11:09

(TN&MT) - Chỉ hơn 1 năm sau khi Tập đoàn Daimler - Đức chọn THACO thay thế Mercedes-Benz Việt Nam (MBV) trở thành nhà Tổng Phân phối và Lắp ráp các sản phẩm Fuso tại Việt Nam, thương hiệu này đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ.  

Dưới sự tiếp quản của THACO, Fuso đã từng bước chứng minh giá trị cốt lõi của một thương hiệu ô tô hàng đầu, sẵn sàng đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trên khắp cả nước. Nhờ chiến lược phù hợp, kết hợp phát huy tiềm lực và thế mạnh vốn có của THACO, Fuso đã đạt được những kết quả ấn tượng, mở ra triển vọng phát triển hơn nữa một thương hiệu xe tải, bus cao cấp, vốn đã được kỳ vọng rất nhiều tại thị trường Việt Nam.

.
Xưởng dịch vụ gồm khu vực phòng chờ và phòng dịch vụ

Bước chuyển mình mạnh mẽ và rõ nét nhất chính là hệ thống phân phối chuyên nghiệp rộng khắp của Fuso mà Thaco đầu tư trong thời gian qua theo tiêu chuẩn và nhận diện Fuso toàn cầu, đến nay THACO đã đưa vào vận hành 11 showroom Fuso và 22 showroom đang trong quá trình xây dựng, hoàn thiện và đưa vào vận hành trong năm 2019. Việc quy hoạch và xây dựng showroom Fuso chuyên biệt trên khắp cả nước được THACO thực hiện đồng thời với chiến lược xây dựng Hệ thống trung tâm Ô tô Tải, Bus, trong đó các showroom được xây dựng theo nhận diện chuyên biệt của từng thương hiệu, kết hợp Xưởng dịch vụ hiện đại và chuyên nghiệp. Qúa trình đầu tư hệ thống phân phối bài bản của THACO cũng góp phần đưa sản phẩm chất lượng và dịch vụ chuyên nghiệp của Fuso đến gần hơn với khách hàng, đồng thời giải quyết bài toán dịch vụ sau bán hàng cho tất cả các khách hàng đã và đang sở hữu sản phẩm Fuso. Không chỉ mang lại sự thuận tiện, hệ thống showroom Fuso còn góp phần nâng tầm giá trị thương hiệu, tạo sự tin cậy cho khách hàng.

.
Sản phẩm xe Fuso Fa

Nhiều khách hàng đã sử dụng xe Fuso cho biết lý do chọn lựa Fuso nhiều năm nay là vì chất lượng bền bỉ, thương hiệu uy tín. Nhà SXLR & phân phối THACO không chỉ kế thừa tốt các hoạt động về dịch vụ hậu mãi mà còn khắc phục triệt để được những hạn chế trước đây. Nhờ hệ thống xưởng dịch vụ được phân bổ trải dài từ Bắc vào Nam, việc bảo hành, bảo dưỡng, sửa chữa các sản phẩm Fuso trở nên dễ dàng hơn.

Các sản phẩm mang thương hiệu Fuso được THACO sản xuất lắp ráp và phân phối đa dạng về chủng loại: thương hiệu Mitsubishi gồm Tải nhẹ tải trọng dưới 5 tấn Fuso Canter; Bus ghế ngồi 22-29 chỗ Fuso Rosa; Thương hiệu Daimler - Fuso gồm tải trung, tải nặng và đầu kéo, có thiết kế phù hợp với điều kiện sử dụng tại Việt Nam. Tất cả sản phẩm đều được trang bị động cơ tiêu chuẩn khí thải Euro 4 của Mitsubishi - Nhật Bản và Daimler - Đức, bền bỉ và thân thiện với môi trường.

.
Sản phẩm xe Fusso Canter

Chia sẻ về định hướng phát triển thương hiệu và sản phẩm Fuso, ông Mai Phước Nghê - Phó TGĐ THACO phụ trách xe Tải - Bus cho biết: “THACO luôn nỗ lực đáp lại sự tin tưởng và kỳ vọng của khách hàng thông qua sản phẩm và định hướng hoạt động của công ty. Về sản phẩm, THACO sẽ cùng đội ngũ R&D của tập đoàn Daimler nghiên cứu và phát triển những sản phẩm xe tải, bus phù hợp với đặc thù và nhu cầu sử dụng tại Việt Nam, ngoài việc giúp gia tăng doanh số và thị phần, còn nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp, hiệu quả kinh tế cao. Về sản xuất, THACO đầu tư nhà máy sản xuất xe Tải mới, tự động hóa, đáp ứng xu hướng công nghệ 4.0. Nhà máy được xây dựng trong Khu công nghiệp Thaco-Chu Lai, trên diện tích 11 ha với giá trị đầu tư hơn 40 triệu USD, công suất hơn 50.000 xe/năm dự kiến đưa vào hoạt động trong tháng 6/2019. Song song đó, THACO sẽ tiếp tục đầu tư hệ thống Showroom Fuso tiêu chuẩn 3S phủ khắp các tỉnh/thành trên cả nước, nâng cao chất lượng dich vụ sau bán hàng, đội ngũ nhân sự tư vấn bán hàng và dịch vụ phụ tùng. Tạo dựng một thương hiệu ô tô THACO - Fuso uy tín trên thị trường Việt và hướng tới triển vọng xuất khẩu xe thương mại ra thị trường Đông Nam Á, hội nhập mạnh mẽ hơn nữa vào thị trường quốc tế là mục tiêu hàng đầu THACO đặt ra”.

Với bề dày hơn 20 năm trong lĩnh vực kinh doanh xe tải, bus, sở hữu mạng lưới bán hàng rộng rãi, hệ thống nhà máy quy mô và hiện đại, THACO hiện là doanh nghiệp hàng đầu về phân phối và sản xuất lắp ráp ô tô tại Việt Nam. Việc hợp tác với Fuso không chỉ mở ra cơ hội hợp tác quốc tế, nâng cao giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp mà còn là cơ hội để khách hàng trong nước tiếp cận và sử dụng các sản phẩm uy tín, chất lượng toàn cầu. Với chiến lược phù hợp cùng những bước đi vững chắc, thương hiệu Fuso sẽ ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn nữa trên thị trường Việt Nam nói riêng và thị trường khu vực nói chung.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FUSO – THACO:Triển vọng phát triển xe tải, Bus cao cấp tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO