Kinh tế

Foodbank Việt Nam tôn vinh ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg với giải thưởng “Thành tựu cống hiến trọn đời - Food Hero Awards 2023”

Vy Phương - Xuân Vũ 14/10/2023 - 10:59

(TN&MT) - Mới đây, tại Thành phố Hồ Chí Minh đã diễn ra "Diễn đàn Thực phẩm bền vững - Sustainable Food Forum 2023". Chương trình quy tụ hơn 300 nhà lãnh đạo, các chuyên gia, nhà nghiên cứu và doanh nghiệp, tổ chức xã hội hàng đầu tại Việt Nam với tầm nhìn chung về thúc đẩy đổi mới và phát triển một tương lai bền vững cho hệ thống thực phẩm hiện nay.

original-f5a27d05-d1b4-47f3-9029-854fc52b6504.jpeg
Toàn cảnh Diễn đàn Thực phẩm bền vững 2023

Diễn đàn thực phẩm bền vững 2023 đã có các tham luận và các hội thảo chuyên sâu về “Cơ hội chuyển đổi hệ thống Lương thực thực phẩm toàn cầu” và “Thách thức triển khai mục tiêu bền vững trong sản xuất và tiêu thụ thực phẩm” đến từ Bộ NN&PTNT, Trung tâm bảo vệ môi trường và ứng phó biến đổi khí hậu, các đơn vị, tổ chức khác.

Đại diện từ Công ty cổ phần chăn nuôi C.P. Việt Nam - Bà Lê Nhật Thùy, Phó Tổng Giám đốc cấp cao với tham luận về chủ đề "Hệ thống lương thực thực phẩm bền vững và các hoạt động bảo vệ môi trường bền vững" - góc nhìn từ doanh nghiệp. Tham luận xoay quanh các vấn đề về tình hình lương thực thực phẩm tại Việt Nam và trên thế giới cùng với những nỗ lực mà doanh nghiệp đang thực hiện để góp phần vào việc chống lãng phí và thất thoát thực phẩm.

original-308c49a8-20ca-47d5-b6e7-d8e1d4699b1b.jpeg
Đại diện C.P. Việt Nam trình bày tham luận tại Diễn đàn.

Đặc biệt chương trình đã diễn ra Lễ tôn vinh các sáng kiến và Nỗ lực phát triển thực phẩm bền vững 2023. Lễ tôn vinh đã vinh danh các các nhân, tập thể có nhiều hoạt động tích cực, mang đến những tác động to lớn trong việc đảm bảo sức khỏe, dinh dưỡng cộng đồng và an ninh lương thực trong những năm qua đặc biệt là giai đoạn cao điểm của dịch bệnh Covid 19. Quỹ Hỗ trợ từ thiện C.P. Việt Nam cũng đã nhận giải thưởng thành tựu nổi bật. Cùng với GS. TS. NGND Võ Tòng Xuân, ông Sooksunt Jiumjaswanglerg – Phó chủ tịch điều hành CPF (Tập đoàn CP) đã vinh dự nhận giải thưởng “Thành tựu cống hiến trọn đời”. Với ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg, đây là giải thưởng ghi nhận những thành tựu và cống hiến của ông trong hành trình cùng bà con nông dân phát triển ngành nông nghiệp, nâng cao chất lượng thực phẩm, tăng nguồn dinh dưỡng từ đạm động vật đủ đầy cho người dân Việt Nam.

original-f0eabb3b-af4e-40e0-9ed0-5641ef715704.jpeg
Ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg -Phó chủ tịch điều hành CPF nhận giải thưởng của chương trình.

Có mặt tại Việt Nam cách đây hơn ba thập kỉ, với những kinh nghiệm đúc kết từ Tập đoàn CP, ông đã mang đến Việt Nam những kỹ thuật công nghệ tiến bộ vượt trội để phát triển ngành chăn nuôi cả về số lượng và chất lượng, từng bước thay đổi tư duy làm nông nghiệp hiệu quả cho hàng triệu nông dân Việt Nam với một tấm lòng “C.P. Việt Nam là của người Việt Nam, phục vụ người Việt Nam”. Ông đưa ra quyết sách cẩn trọng từ nguồn nguyên liệu đầu vào thức ăn chăn nuôi, đến con giống, kỹ thuật trang trại đến những sản phẩm hiện hữu trên bàn ăn của mỗi gia đình Việt với phương châm “sạch từ trang trại đến bàn ăn” và truy xuất được nguồn gốc. Với sự thành công của mô hình khép kín 3F Plus, được Chính phủ đánh giá đã có thành tích xuất sắc, đóng góp vào tái cơ cấu ngành trong lãnh vực chăn nuôi, góp phần vào sự phát triển nông nghiệp nông thôn bền vững, được người tiêu dùng Việt yêu thích bởi chất lượng sản phẩm và uy tín thương hiệu. Ông tiếp tục dẫn dắt CPV đầu tư Tổ hợp nhà máy sản xuất - chăn nuôi - chế biến thịt gà xuất khẩu CPV Food Bình Phước, góp phần đưa tên Việt Nam chính thức vào danh sách “các quốc gia xuất khẩu thịt gia cầm” trên thế giới.

original-32b136d1-b602-4819-ab3a-79407885730f.jpeg
Quỹ Hỗ trợ Từ thiện C.P. Việt Nam nhận giải thưởng “Thành tựu nổi bật” tại chương trình.

Năm 2010, với trái tim yêu thương của mình, ông đã chủ động thúc đẩy các cộng sự thành lập Quỹ Hỗ trợ từ thiện CPV, là chỗ dựa vững chắc, là nơi trao gởi tình yêu thương, tâm lòng nhân ái của hơn 30.000 nhân viên công ty, chăm lo cho cộng đồng trên tinh thần “chăm sóc và chia sẻ”. Là một doanh nghiệp về thực phẩm, ông luôn mong mỏi sản phẩm dinh dưỡng của CP đến tận tay người Việt, đặc biệt giúp đỡ được nhiều hoàn cảnh khó khăn nhất và ở những nơi xa xôi nhất. Ông cũng là người truyền cảm hứng và ủng hộ thành lập Ngân hàng thực phẩm Foodbank Việt Nam, đến nay, ngân hàng đã mang hàng triệu bữa ăn đủ đầy dinh dưỡng cho những người thật sự đang cần thực phẩm, và thực hiện các hoạt động chống lãng phí thực phẩm, hướng đến “kinh doanh xanh” trong suốt 7 năm qua.

original-79ed61a2-488b-4ab3-8002-33056a2d4953.jpeg
Cán bộ công nhân viên C.P. Việt Nam chụp ảnh lưu niệm tại chương trình.

Bên cạnh các giải thưởng đã được Nhà nước Việt Nam trao tặng như: Kỷ niệm chương "Vì sự phát triển nông nghiệp nông thôn", Kỷ niệm chương “Vì thế hệ trẻ” của Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh, Kỷ niệm chương "Vì sức khỏe nhân dân" của Bộ Y tế… Giải thưởng “Thành tựu cống hiến trọn đời- Food Hero Awards 2023” chính là một trong những giải thưởng ý nghĩa trong sự nghiệp, ghi nhận sự thành công và đóng góp to lớn cho ngành thực phẩm của ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg- Phó chủ tịch điều hành CPF.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Foodbank Việt Nam tôn vinh ông Sooksunt Jiumjaiswanglerg với giải thưởng “Thành tựu cống hiến trọn đời - Food Hero Awards 2023”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO