FLC mong muốn được đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị

PV| 14/09/2020 15:27

(TN&MT) - Trong công văn vừa đệ trình Ban Thường vụ tỉnh Quảng Trị và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn FLC đã đề xuất xin phê duyệt chủ trương nghiên cứu, đầu tư dự án Cảng hàng không Quảng Trị.

Công văn cho biết, lĩnh vực hàng không được xác định là mục tiêu mũi nhọn của Tập đoàn FLC trong năm 2020 cũng như kế hoạch 5 năm 2020-2025.

Bởi vậy, Tập đoàn FLC trân trọng và ủng hộ định hướng phát triển vận tải hàng không, tạo động lực thay đổi đột phá diện mạo nền kinhtế của Tỉnh Quảng Trị, được đề cập tại buổi làm việc ngày 09/09/2020 giữa Ban Thườngvụ Tỉnh uỷ tỉnh Quảng Trị, Lãnh đạo Uỷ ban nhân dân tỉnh Quảng Trị và đại diện Tập đoàn FLC.

Hiện tại, Tập đoàn FLC với tư cách là nhà đầu tư chiến lược, đã và đang xúc tiến đầu tưnhiều dự án trọng điểm tại tỉnh Quảng Trị. Phù hợp với mong muốn phát triển hạ tầngvận tải hàng không nhằm liên kết và tăng sức hấp dẫn đầu tư cho tỉnh Quảng Trị nói chung và các dự án của Tập đoàn FLC tại tỉnh Quảng Trị nói riêng, Tập đoàn FLC chính thức đề xuất với Ban Thường vụ tỉnh Quảng Trị và Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Trị về việc giao Tập đoàn FLC nghiên cứu, đầu tư dự ánCảng hàng không Quảng Trị nằm tại xã Gio Quang và Gio Mai, huyện Gio Linh.

FLC đánh giá, dự án này nếu được thông qua, sẽ góp phần quan trọng trong việc hoàn thiện hệ thống giao thông vận tải, tạo động lực quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Trị, thúc đẩy phát triển du lịch, khaithác tiềm năng lợi thế một tỉnh ven biển có chiều dài bờ biển 75km, thu hút đầu tư vào khu kinh tế trọng điểm, thu hút khách du lịch trong nước và quốc tế đến với Quảng Trị.

Đầu tư vào cơ sở hạ tầng hàng không song song với hoạt động kinh doanh, khai thác là một trong những chủ trương được FLC và Bamboo Airways thực hiện từ những ngày đầu đi vào hoạt động, với nhiều đề xuất có thể kể đến như xây dựng nhà ga T3 tại Cảng Hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất tại TP. HCM, đầu tư xây dựng, nâng cấp sân bay và nhà ga Đồng Hới tại Tỉnh Quảng Bình.

Gần đây nhất, FLC đã đề nghị chủ trương tài trợ lắp đặt hệ thống đèn đêm tại Cảng hàng không Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, giúp nâng công suất tiếp nhận tàu bay, mang tới nhiều hơn lựa chọn lịch trình bay cho du khách và người dân Côn Đảo khi 3 đường bay thẳng kết nối Côn Đảo với Hà Nội, Vinh, Hải Phòng được đưa vào khai thác từ 29/9.

Trước đó tại Quảng Trị, Tập đoàn FLC và Công ty cổ phần Đầu tư kinh doanh phát triển Bất động sản FLCHomes đã đề xuất đầu tư nhiều dự án đồng bộ tại Quảng Trị với tổng mức đầu tư lên tới hàng nghìn tỷ đồng.

 

Tiêu biểu là nhóm dự án Khu du lịch sinh thái Gio Linh 1, Gio Linh 2 và Gio Linh 3 được triển khai tại xã Trung Giang, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị với tổng quy mô hơn 35,5 ha và tổng mức đầu tư lên tới hơn 1.300 tỷ đồng. Dự kiến, nhóm dự án sẽ bao gồm các khối khách sạn nghỉ dưỡng, biệt thự nghỉ dưỡng quy mô lớn; khu trung tâm hội nghị quốc tế và hàng loạt các công trình hạ tầng phục vụ cho khu nghỉ dưỡng như khu vực sảnh, đón tiếp; khu bể bơi ngoài trời; khu nhà dịch vụ, spa...

Sau khi hoàn thành và đi vào hoạt động, dự kiến dự án sẽ tạo việc làm cho hơn 1.500 lao động. Đồng thời, các dự án này sẽ góp phần thúc đẩy ngành dịch vụ du lịch của tỉnh phát triển, tăng thu ngân sách cho địa phương, giải quyết vấn đề lao động…

Bên cạnh đó là các dự án Vùng Nông nghiệp ứng dụng công nghệ cao FAM – Quảng Trị tại huyện Cam Lộ; Dự án Khu Thể dục Thể thao Cửa Tùng tại huyện Gio Linh; Dự án Tổ hợp thương mại dịch vụ, khách sạn và nhà ở FLC tại thành phố Đông Hà…

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FLC mong muốn được đầu tư xây dựng sân bay Quảng Trị
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO