FFF tăng cường khả năng phục hồi của cảnh quan rừng

22/10/2018 17:07

(TN&MT) – Mới đây, giai đoạn thứ hai của Cơ sở Lâm nghiệp và Nông nghiệp (FFF), một quan hệ đối tác toàn cầu giữa Tổ chức Nông lương Liên Hợp Quốc (FAO), Viện Môi trường và Phát triển Quốc tế (IEDN) và IFFN được ra mắt ở Kathmandu, Nepal.

Cùng với Nepal, FFF giai đoạn II sẽ được thực hiện trong 5 năm (2018-2022) tại sáu quốc gia đối tác khác là: Bolivia, Ecuador, Ghana, Kenya, Việt Nam và Zambia. Chương trình cũng sẽ cung cấp, trao đổi kiến ​​thức cho một mạng lưới các nước rộng lớn hơn bao gồm Gambia, Guatemala Indonesia, Liberia, Myanmar, Nicaragua và Tanzania.

Ở Nepal, mực tiêu của FFF Giai đoạn II nhằm tăng cường khả năng phục hồi cảnh quan rừng để cải thiện sinh kế của các hộ gia đình, thanh thiếu niên, phụ nữ và người dân bản địa thông qua các tổ chức sản xuất nông, lâm nghiệp tăng cường.

phục hồi cảnh quan rừng
Các đại biểu chụp ảnh tại lễ ra mắt giai đoạn thứ hai của FFF. Ảnh: IUCN

Shakti Bahadur Basnet, Bộ trưởng Bộ Lâm nghiệp và Môi trường (MoFE) cho biết, Nepal đã thực hiện thành công giai đoạn đầu tiên của FFF. Các mục tiêu của giai đoạn thứ hai này hỗ trợ để đạt được mục tiêu quốc gia về sự thịnh vượng.

“Tôi muốn đảm bảo rằng sẽ không có bất kỳ rào cản chính sách nào đối với lĩnh vực rừng và nông nghiệp”, Bộ trưởng Shakti Bahadur Basnet nhấn mạnh.

Somsak Pipoppinyo, đại diện của FAO tại Nepal khẳng định, các tổ chức sản xuất là trung tâm trong phần lớn các chương trình chiến lược khác nhau của FAO. Và FAO hỗ trợ đầy đủ quá trình tham vấn để đưa ra định hướng cho việc thực hiện FFF giai đoạn II ở Nepal.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
FFF tăng cường khả năng phục hồi của cảnh quan rừng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO