Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 7: Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường và biển đảo

08/05/2015 00:00

(TN&MT) – Sáng 8/5, tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế, UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức buổi họp báo Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2015.  Đây là lần thứ 7 festival được tổ chức với chủ đề “Biển và Hải đảo Việt Nam”.

Ông Trần Sơn Hải – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu khai mạc buổi họp báo
Ông Trần Sơn Hải – Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa phát biểu khai mạc buổi họp báo

Phát biểu khai mạc buổi họp báo, ông Trần Sơn Hải - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Khánh Hòa cho biết: Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2015 kỳ vọng sẽ giúp du khách trong và ngoài nước hiểu biết thêm về Khánh Hòa, giới thiệu một Khánh Hòa đầy tiềm năng, thế mạnh (đặc biệt là kinh tế biển). Từ đó giới thiệu đến các nhà đầu tư, tạo nên sức sống mới cho Khánh Hòa trong bản đồ Việt Nam và thế giới.

Giới thiệu về các hoạt động, chương trình tại Festival Biển năm nay, ông Trần Đăng Tuyến - Giám đốc Sở VH,TT&DL cho biết: Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 7 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 11/7 đến 14/7 với khoảng 60 hoạt động đặc sắc. Nội dung và nhiều hoạt động trong Festival đã thay đổi so với các mùa trước, với 20 hoạt động ý nghĩa bắt đầu từ ngày 6/6.

Đáng chú ý, Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa 2015 có nhiều hoạt động tích cực về môi trường và biển đảo hướng đến chủ đề chính “Biển và Hải đảo Việt Nam” như: Vệ sinh môi trường bờ biển Nha Trang – Hưởng ứng ngày Môi trường thế giới (5/6), ngày Đại dương và Tuần lễ Biển đảo 2015; Lễ hội cà phê Mê Trang với chủ đề “Vì một đại dương xanh”; Triển lãm bản đồ và trưng bày tư liệu “Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam – Những bằng chứng lịch sử và pháp lý”; Thả sinh vật biển, tái tạo nguồn lợi thủy sản; Giao lưu văn nghệ “Thanh niên với Biển – Đảo quê hương”; Vẽ tranh thiếu nhi với chủ đề “Bảo vệ môi trường”.

Dự kiến, mùa festival năm nay, Nha Trang – Khánh Hòa sẽ đón tiếp hơn 100.000 lượt khách, tăng hơn nhiều so với các năm trước. Tỉnh Khánh Hòa cũng đã chỉ đạo phân công các cơ quan cùng phối hợp đảm bảo các vấn đề về an ninh trật tự, y tế và môi trường xung quanh “đại lễ hội”.

Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa là hoạt động văn hóa định kỳ được tổ chức 2 năm một lần kể từ 2003 đến nay.

Tuyết Chinh

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Festival Biển Nha Trang – Khánh Hòa lần thứ 7: Nhiều hoạt động bảo vệ môi trường và biển đảo
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO