EVNSPC ủng hộ hơn 8,7 tỷ đồng cho tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19

Trung Dũng| 11/08/2021 10:41

(TN&MT) - Chung tay cùng cả nước trong cuộc chiến đẩy lùi dịch bệnh COVID-19, từ đầu năm đến nay, Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) và các đơn vị thành viên đã liên tục ủng hộ các tuyến đầu chống dịch tại các tỉnh, thành miền Nam với tổng giá trị hơn 8,7 tỷ đồng.

Trong đó, Tổng công ty tham gia cùng Đảng ủy khối cơ sở Bộ Công Thương tại TP. Hồ Chí Minh lắp đặt hệ thống oxy và hút chân không cho 504 giường tại Bệnh viện Hồi sức COVID-19 TP.Hồ Chí Minh; hệ thống oxy và khí nén tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP. Hồ Chí Minh.

Công ty Điện lực Bình Dương hỗ trợ 30 triệu đồng cho chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại phường Phú Thọ (TP Thủ Dầu Một)

Đối với các đơn vị thành viên, công tác ủng hộ công tác phòng chống dịch COVID-19 cũng được triển khai bằng những hành động cụ thể. Tại Công ty TNHH MTV Điện lực Đồng Nai, đơn vị đã trích Quỹ an sinh xã hội và nguồn đóng góp từ tiền lương của CBCNV ủng hộ 1 tỷ đồng cho Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Đồng Nai.

Tại tỉnh Bình Dương, Công ty Điện lực Bình Dương hỗ trợ Quỹ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 của tỉnh 100 triệu đồng; trao tặng 02 máy thở (trị giá 200 triệu đồng) cho Sở Y tế tỉnh Bình Dương; đồng thời vận động CBCNV gửi tin nhắn đến Tổng đài 1408 đóng góp cho Quỹ vắc-xin phòng, chống COVID-19 của Chính phủ, với số tiền gần 102 triệu đồng (tương ứng với 1.240 lượt tin nhắn).

Tại tỉnh Long An, Công ty Điện lực Long An đã trao kinh phí và các thiết bị y tế ủng hộ cùng địa phương trong công tác phòng chống COVID-19, với tổng số tiền hơn 470 triệu đồng (bao gồm 320 triệu tiền mặt cùng 2 máy thở, mỗi máy trị giá 100 triệu đồng).

Còn tại tỉnh Bình Thuận, Công ty Điện lực Bình Thuận phối hợp với chính quyền địa phương thực hiện “Chuyến xe nghĩa tình”, tặng những phần quà nghĩa tình để hỗ trợ người dân thị xã La Gi đang thực hiện giãn cách xã hội nhu yếu phẩm thiết yếu với tổng trị giá hơn 32 triệu đồng; hỗ trợ 50 triệu đồng và nhu yếu phẩm cho khu cách ly tại khu ký túc xá Trường Chính trị tỉnh Bình Thuận.

Ngoài ra, tại các tỉnh Cà Mau, Kiên Giang, Bạc Liệu, Bến Tre..., các đơn vị điện lực cũng đã trao tặng, hỗ trợ nhiều máy phát điện, thiết bị chiếu sáng và các phần quà hỗ trợ các chốt kiểm soát phòng, chống dịch COVID-19 tại khu vực biên giới Việt Nam - Campuchia và trong khu vực phong toả, giãn cách xã hội, với tổng số tiền lên tới hơn 780 triệu đồng.

Theo đại diện EVNSPC, do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19, tình hình sản xuất - kinh doanh của đơn vị bị ảnh hưởng không nhỏ. Tuy nhiên, Tổng công ty và các đơn vị vẫn quyết tâm, nỗ lực vượt khó để vừa đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội; đồng thời chia sẻ những khó khăn với nhân dân và chính quyền các địa phương, nhất là lực lượng tuyến đầu chống dịch.

Đặc biệt, thực hiện chỉ đạo của Chính phủ, Bộ Công Thương và Tập đoàn Điện lực Việt Nam, EVNSPC đã và đang triển khai các đợt giảm giá điện, tiền điện lần thứ 3 và 4 cho khách hàng sử dụng điện bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19 với tổng số tiền ước tính trên 1.170 tỷ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNSPC ủng hộ hơn 8,7 tỷ đồng cho tuyến đầu phòng chống dịch COVID-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO