EVNNPT: Hội thảo "Đánh giá thực trạng hệ thống truyền tải điện Quốc gia và đề xuất giải pháp khắc phục các tồn tại"

19/10/2017 00:00

(TN&MT) - Vừa qua, Tổng Công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) đã phối hợp với Công ty Truyền tải điện Bỉ (EGI) tổ chức Hội thảo Báo cáo khởi đầu thuộc đề án “Đánh giá thực trạng hệ thống truyền tải điện Quốc gia và đề xuất giải pháp khắc phục các tồn tại”.

Dự án được thực hiện bởi Nhà thầu EGI của Bỉ, phối hợp với nhà thầu phụ Viện Năng lượng, thời gian thực hiện 8 tháng, dự kiến hoàn thành vào tháng 12/2017.

Báo cáo khởi đầu được thực hiện theo hợp đồng đã ký kết giữa EVNNPT và Nhà thầu EGI, tập trung vào 4 lĩnh vực chính: Hệ thống văn bản pháp luật trong truyền tải điện; Công tác quản lý vận hành và lập kế hoạch, quy hoạch lưới truyền tải điện; Đánh giá về tài sản và trình độ chuyên môn kỹ thuật; Mô hình quản lý và kinh doanh. Kết quả thu được là đánh giá thực trạng về tải sản, thiết bị, năng lực đội ngũ cán bộ kỹ thuật, cách quản lý, vận hành hệ thống truyền tải điện của EVNNPT, các giải pháp khắc phục trước mắt và lâu dài nhằm cải tiến hệ thống truyền tải điện.

Toàn cảnh Hội thảo
Toàn cảnh Hội thảo

Dựa trên các nội dung báo cáo đưa ra, lãnh đạo và các Ban chức năng EVNNPT đã đóng góp ý kiến cũng như đề xuất bổ sung thông tin để Nhà thầu EGI sửa đổi, hoàn thiện báo cáo. Tiếp đó, báo cáo dự thảo lần 2 sẽ được hoàn thành vào nửa đầu tháng 11/2017 và báo cáo cuối cùng của dự án sẽ được hoàn thành ngay sau đó và trình EVNNPT phê duyệt.

Kết thúc Hội thảo, ông Trần Quốc Lẫm, Phó Tổng Giám đốc EVNNPT khẳng định, sẽ chỉ đạo sát sao để các Ban chức năng xem xét kỹ các nội dung báo cáo và góp ý giúp EGI hoàn thành báo cáo cuối cùng đạt chất lượng và hiệu quả cao.

Lê Tí

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNNPT: Hội thảo "Đánh giá thực trạng hệ thống truyền tải điện Quốc gia và đề xuất giải pháp khắc phục các tồn tại"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO