Doanh nghiệp - doanh nhân

EVNNPC tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024

Trung Dũng 14/07/2024 - 08:02

Trong 6 tháng đầu năm 2024, Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) đã đảm bảo cung cấp điện ổn định phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân 27 tỉnh phía Bắc.

Tổng công ty Điện lực miền Bắc tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024. Tham dự Hội nghị có sự tham gia của các ông trong Hội đồng thành viên, Ban Tổng Giám đốc; Trưởng các Ban chuyên môn Tổng công ty; Chủ tịch Công đoàn, Giám đốc các Đơn vị thành viên thuộc Tổng công ty. Bà Đỗ Nguyệt Ánh – Chủ tịch HĐTV và ông Nguyễn Đức Thiện – Tổng Giám đốc, Chủ trì Hội nghị.

Tổng sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm năm 2024 của Tổng công ty đạt 47,654 tỷ kWh tăng 14,68% so với cùng kỳ năm trước và đạt 50,19% kế hoạch cả năm EVN giao. Trong đó, thành phần công nghiệp xây dựng chiếm 63,09% (tăng 15,95%), thành phần quản lý tiêu dùng chiếm 29,52% (tăng 11,99%), thành phần thương nghiệp dịch vụ chiếm 3,04% (tăng 18,24%), thành phần nông lâm ngư nghiệp và hoạt động khác chiếm tỷ lệ nhỏ và tăng trưởng ở mức bình thường hàng năm.

img-3716.jpg
Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Các chỉ tiêu về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng 6 tháng đầu năm 2024 đều đạt kế hoạch của EVN giao. Về chỉ số tiếp cận điện năng: Toàn Tổng công ty đã tiếp nhận giải quyết cấp điện cho 1.128 khách hàng trung áp, thời gian trung bình giải quyết các thủ tục của ngành điện là 3,26 ngày, giảm 0,28 ngày so với cùng kỳ 2023, giảm 3,74 ngày so với quy định của EVN.

Tổn thất điện năng 6 tháng đầu năm 2024 của Tổng công ty là 3,92%, giảm 1,15% so với cùng kỳ 2023 và thấp hơn 0,18% so với kế hoạch EVN giao.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị Chủ tịch HĐTV Đỗ Nguyệt Ánh yêu cầu các đơn vị cần tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm sau: Chủ động, bám sát kế hoạch được giao, thực hiện tốt công tác quản lý kỹ thuật vận hành, tập trung thực hiện: Đẩy nhanh các dự án đầu tư trung thế để san tải cho các MBA đang mang tải cao; đẩy nhanh đóng điện các dự án trọng điểm; tiếp tục thực hiện dự án nâng cao năng lực vận hành đối với trạm biến áp 110kV; tăng cường kiểm soát các công tác trên lưới thực hiện đúng theo kế hoạch, đảm bảo tiến độ, chất lượng nhằm giảm tổn thất điện năng; tăng cường công tác quản lý vận hành giảm sự cố lưới điện.

Tổng công ty sẽ tiếp tục duy trì và tăng cường chất lượng công tác kiểm tra an toàn lao động tại hiện trường, quyết tâm không để xảy ra tai nạn lao động nghiêm trọng, cháy nổ do lỗi chủ quan; thiết lập kỷ luật, kỷ cương trong thực hiện công việc, thực hiện các quy trình quy định, thông qua việc xử lý nghiêm các cá nhân vi phạm trong công tác an toàn lao động.

Tổ chức tốt các hoạt động và phong trào hướng đến kỷ niệm 55 năm ngày thành lập, trong đó tập trung bằng những kết quả trong các hoạt động SXKD toàn Tổng công ty.

img-3765.jpg
Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện kết luận Hội nghị

Kết luận Hội nghị, Tổng Giám đốc Nguyễn Đức Thiện đề nghị Ban điều hành, lãnh đạo các Ban chuyên môn và các Đơn vị tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch Hội đồng thành viên, tập trung quyết liệt triển khai các chỉ tiêu còn tồn tại, hoàn thành toàn diện các kế hoạch chỉ tiêu năm 2024.

Trong đó tiếp tục rà soát lại các chỉ tiêu 6 tháng đầu năm và có kế hoạch nước rút cho kế hoạch 6 tháng cuối năm về mọi mặt hoạt động SXDK của Tổng công ty; Xây dựng chương trình mục tiêu kế hoạch năm 2025 sát với thực tế, gắn với đánh giá mức độ phát triển SXKD trong công tác ĐTXD giai đoạn 2021-2025.

Đối với công tác Kỹ thuật vận hành các đơn vị khẩn trương xây dựng các phương án liên quan đến những tồn tại trên lưới điện; Tập trung tăng cường công tác quản lý vận hành.

Trong công tác ĐTXD, các đơn vị quản lý dự án phải phấn đấu hoàn thành: Khởi công 41/59 dự án; Đóng điện 64/97 dự án; Rà soát lại tiến độ các trạm 110kV cho các xuất tuyến để điều chỉnh tiến độ phù hợp.

Công tác an toàn cần rà soát lại toàn bộ chương trình về công tác quản lý an toàn; chế độ cấp phiếu thí điểm điện tử giảm bớt khó khăn phiền hà cho người lao động trong quá trình thực hiện công tác; xử lý các tồn tại trong công tác phòng chống cháy nổ.

Ông Thiện đề nghị, toàn Tổng công ty ra sức thi đua bằng những kết quả thiết thực chào mừng kỷ niệm 55 năm ngày thành lập Tổng công ty Điện lực miền Bắc.

Tại Hội nghị sơ kết 6 tháng năm 2024, Tổng công ty đã khen thưởng cho các đơn vị có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua:

img-3743.jpg
img-3746.jpg
img-3759.jpg
img-3755.jpg
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNNPC tổ chức Hội nghị sơ kết 6 tháng đầu năm 2024
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO