Đây là giải thưởng do UBND TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo thực hiện, nhằm tôn vinh các DN trên địa bàn đã có nhiều nỗ lực và thành công trong việc xây dựng thương hiệu sản phẩm. Giải thưởng góp phần nâng cao nhận thức của cộng đồng DN về vai trò và tầm quan trọng của việc xây dựng và phát triển thương hiệu gắn liền với phát triển năng lực cạnh tranh của DN.
Tại buổi trao giải, Ông Phan Văn Mãi - Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh đánh giá, 30 thương hiệu sản phẩm của DN đạt Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021 là những gương mặt thương hiệu uy tín, tiêu biểu từ các lĩnh vực, ngành nghề trọng yếu của thành phố. Trong đó, có những thương hiệu được khẳng định từ chính những giá trị cốt lõi đã hình thành và phát triển bền vững, có những thương hiệu được khẳng định từ chính trong những điều kiện khó khăn nhất của dịch bệnh không chỉ kiên cường, bản lĩnh, linh hoạt thích ứng mà còn tạo ra những giá trị tích cực, lan tỏa đến cộng đồng.
Ông Nguyễn Văn Thanh - Tổng giám đốc, đại diện EVNHCMC đón nhận Giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021 |
EVNHCMC đã đem lại sự tích cực cho thành phố trong công tác hỗ trợ phòng chống dịch, đồng thời vượt qua những khó khăn do dịch bệnh Covid 19, hoàn thành xuất sắc kế hoạch đã đề ra. Đặc biệt là đảm bảo, đáp ứng đầy đủ nhu cầu điện cho thành phố với tăng trưởng bình quân 5,09%/năm trong giai đoạn 2016 - 2020 và đạt 25,8 tỷ kWh trong năm 2020.
Các chỉ số về độ tin cậy cung cấp điện liên tục được cải thiện. Cuối năm 2021, thời gian mất điện tính bình quân chỉ còn 40 phút/năm; số lần mất điện bình quân/khách hàng chỉ còn 0,55 lần/năm (thấp nhất cả nước), tổn thất điện năng giai đoạn 2016 - 2020 của EVNHCMC giảm bình quân 0,25%/năm, năm 2021 tỷ lệ tổn thất điện năng tiếp tục giảm xuống còn 3,12%, đây là mức thấp nhất cả nước và đạt mức tiên tiến trong khu vực ASEAN. Năng suất lao động tăng bình quân hơn 8%/năm trong giai đoạn 2016 - 2020.
Việc áp dụng công nghệ thông tin để cung cấp các dịch vụ trực tuyến được EVNHCMC xây dựng hoàn chỉnh, đáp ứng 100% dịch vụ trực tuyến mức độ 4 đối với tất cả 19/19 loại hình dịch vụ điện, trong đó có 12 loại hình dịch vụ đã đưa lên Cổng dịch vụ công quốc gia, giải quyết trực tuyến các dịch vụ điện đã đạt 100%.
Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh là 1 trong 30 doanh nghiệp nhận giải thưởng Thương hiệu Vàng TP. Hồ Chí Minh năm 2021 |
Tỷ lệ ngầm hóa lưới trung thế toàn thành phố đạt khoảng 40% (vượt chỉ tiêu TP giao là 35%). Khu vực nội thành đạt 53%, riêng trung tâm quận 1, 3 đã đạt gần 100%. Ngoài ra, EVNHCMC cũng đã nghiên cứu, xây dựng và đưa vào vận hành Trung tâm Điều khiển từ xa được trang bị hệ thống điều khiển giám sát và thu nhập dữ liệu/hệ thống quản lý lưới phân phối (SCADA/DMS) hiện đại, đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế. Hầu hết các trạm biến áp 110/220kV vận hành theo chế độ không người trực và điều khiển từ xa; 100% lưới điện 22kV được giám sát điều khiển xa (Mini SCADA).
Năm 2021, EVNHCMC đã hoàn thành trang bị 60% tuyến dây 22kV có chức năng DAS/DMS (tự động hóa cấp độ 2), gấp 2 lần so với năm 2020. Tổng công ty cũng đã nghiên cứu ứng dụng thành công phần mềm quản lý mất điện (OMS) trên sơ đồ đơn tuyến. Đặc biệt, năm 2021, EVNHCMC được xếp thứ 2 trong số các công ty điện lực khối ASEAN về chỉ số Lưới điện thông minh (chỉ xếp sau SP Group Singapore).
Có thể nói rằng, để đạt được Giải thưởng lần này là sự đóng góp không nhỏ của CBCNV của Tổng Công ty. Từ những định hướng đúng đắn mà EVNHCMC đã vững vàng vượt qua các khó khăn do đại dịch Covid gây ra, chủ động tham gia cùng TP. Hồ Chí Minh phòng chống dịch thông qua việc đảm bảo cung cấp điện ưu tiên, liên tục, an toàn cho các bệnh viện và cơ sở y tế, cơ sở cách ly phòng dịch. Đẩy mạnh công tác an sinh xã hội, hỗ trợ người dân khó khăn vì dịch bệnh với tổng giá trị ủng hộ lên đến hơn 42 tỷ đồng. Song song đó, đã thực hiện việc giảm tiền điện theo chủ trương của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hơn 581 tỷ đồng trong năm 2021, tính chung cho 2 năm 2020 - 2021 gần 2.100 tỷ đồng.