Ông Phạm Quốc Bảo Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty Điện lực TP Hồ Chí Minh (EVNHCMC) cho hay, thực hiện theo hướng dẫn tại Quyết định 1970/QĐ-BTTTT ngày 13/12/2021 của Bộ Thông tin và Truyền thông về việc phê duyệt đề án xác định chỉ số đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp và hỗ trợ thúc đẩy doanh nghiệp chuyển đổi số, EVNHCMC đã tiến hành đánh giá mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp cho tất cả 24/24 đơn vị trực thuộc dựa trên 139 tiêu chí thuộc 6 trụ cột chuyển đổi số: Trải nghiệm số cho khách hàng; Chiến lược; Hạ tầng và công nghệ số; Vận hành; Chuyển đổi số văn hóa doanh nghiệp; Dữ liệu và tài sản thông tin.
Quá trình đánh giá bao gồm: Doanh nghiệp tự đánh giá; Tư vấn độc lập tiến hành thẩm tra. Tất cả các hồ sơ kết quả tự đánh giá và thẩm tra đều được đăng tải trực tuyến trên cổng DBI để Bộ Thông tin và Truyền thông tiến hành rà soát và xác nhận mức độ chuyển đổi số của doanh nghiệp.
Kết quả, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác nhận Tổng công ty Điện lực TP.HCM đạt mức độ chuyển đổi số mức 3/5 (mức hình thành doanh nghiệp số). Đặc biệt, công ty mẹ với vai trò tổ chức và dẫn dắt quá trình chuyển đổi số doanh nghiệp đạt 545 điểm, tiệm cận điểm chuẩn của mức 4 (mức nâng cao - 556 điểm). Đây là số điểm rất cao, thể hiện việc doanh nghiệp đã cơ bản hoàn tất quá trình hình thành doanh nghiệp số và sẵn sàng để phát triển lên mức nâng cao.
Ngoài ra, EVNHCMC còn có 3/24 đơn vị trực thuộc, bao gồm Trung tâm Điều độ Hệ thống điện TP Hồ Chí Minh, Trung tâm Chăm sóc khách hàng và Công ty Công nghệ thông tin đã được xác nhận đạt mức độ nâng cao về chuyển đổi số (mức 4/5).
Đánh giá và xác nhận mức độ chuyển đổi số của Bộ Thông tin và Truyền thông đối với EVNHCMC và các đơn vị thành viên đã thể hiện rõ các thế mạnh mũi nhọn của EVNHCMC trên các phương diện: có lưới điện 100% tự động hóa, có chất lượng dịch vụ khách hàng xuất sắc và có hạ tầng viễn thông công nghệ thông tin tiên tiến, hiện đại để thực hiện nhiệm vụ chính trị quan trọng là đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng ngày càng cao trên địa bàn TP.HCM - đầu tàu của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.
Những kết quả nêu trên vừa là niềm tự hào, vừa là động lực khích lệ để toàn thể cán bộ, công nhân viên lao động của EVNHCMC tiếp tục không ngừng phấn đấu nâng cao mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp, góp phần tích cực, hiệu quả vào việc thực hiện chủ trương chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số của Chính phủ.