EVNHCMC được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số

Phương Hà| 03/01/2023 21:57

(TN&MT) - Trong năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) đã đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, đáp ứng đầy đủ nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn TP.HCM. Đặc biệt, EVNHCMC là doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số.

Các chỉ tiêu đều đạt kết quả tốt

Theo báo cáo của EVNHCMC, năm 2022, Tổng công ty đã đảm bảo cung ứng điện ổn định, liên tục, an toàn, các chỉ tiêu kinh tế - kỹ thuật cung ứng điện tiếp tục thực hiện rất tốt và tiệm cận các nước tiên tiến trên thế giới. Góp phần tích cực vào sự phục hồi và phát triển kinh tế TP.HCM sau ảnh hưởng nặng nề của làn sóng đại dịch Covid-19.

anh5hcmc301222.jpg
Chủ tịch HĐTV EVN Dương Quang Thành thừa ủy quyền trao Huân chương Lao động hạng Ba cho các cá nhân thuộc EVNHCMC

Điện thương phẩm thực hiện đạt trên 27 tỷ kWh, tăng 11,03% so với năm 2021 và đạt 106,16% kế hoạch EVN giao. Tổn thất điện năng đạt 2,61%, thấp hơn 0,51% so với năm 2021 (3,12%) và thấp hơn 0,69% so với kế hoạch EVN giao. Thời gian mất điện bình quân của 1 khách hàng/năm (SAIDI) khoảng 35 phút, tốt hơn nhiều so với kế hoạch (là 73 phút). Năng suất lao động đạt 4,9 triệu kWh/lao động (kế hoạch 4,53 triệu kWh/lao động); 100% dịch vụ cho khách hàng thực hiện trong môi trường số.

Tổng công ty đã hoàn thành hệ thống đo lường, thu thập, phân tích điện năng sử dụng qua công tơ thông minh (AMR) với việc thay thế hầu hết các công tơ điện tử có chức năng thu thập dữ liệu từ xa, giúp khách hàng có thể theo dõi chất lượng điện năng và lượng điện tiêu thụ hàng ngày qua App CSKH.

anh6hcmc301222-1-.jpg
Tổng giám đốc EVN Trần Đình Nhân trao Bằng khen của Thủ tướng cho các tập thể, cá nhân thuộc EVNHCMC hoàn thành thành xuất sắc nhiệm vụ

Đặc biệt, EVNHCMC đã trở thành doanh nghiệp Nhà nước đầu tiên được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số. Trong đó, Tổng công ty Điện lực TP.HCM có 3 đơn vị trực thuộc đã được xác nhận đạt mức độ Nâng cao về chuyển đổi số (mức 4/5). Tổng công ty cũng đã hoàn thành 43/43 nhiệm vụ thuộc kế hoạch chuyển đổi số EVN giao trong năm 2022. Tổng công ty cũng vinh dự được trao giải thưởng Doanh nghiệp sáng tạo ASEAN năm 2022 vì đã “khai thác sức mạnh của các công cụ tự động hóa trong hành trình xây dựng lưới điện thông minh”. Công tác đầu tư xây dựng được tập trung điều hành theo mô hình chuyển đổi số và có những chuyển biến tích cực. Điển hình, trong năm đã đóng điện công trình trọng điểm trạm 220kV Tân Cảng; khởi công công trình ngầm hóa tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ, đưa Thạnh An trở thành xã đảo đầu tiên của cả nước có lưới điện được ngầm hóa.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã xác nhận EVNHCMC đạt mức độ chuyển đổi số cao, thể hiện việc doanh nghiệp đã cơ bản hoàn tất quá trình hình thành doanh nghiệp số và sẵn sàng để phát triển lên mức nâng cao.

Bên cạnh đó, công tác đào tạo, phong trào thi đua sáng kiến tiếp tục có bước phát triển mạnh mẽ. Trong năm, EVNHCMC có thêm 25 kỹ sư được công nhận Kỹ sư ASEAN, nâng tổng số kỹ sư ASEAN của EVNHCMC lên 212 người, chiếm 40,3% số kỹ sư ASEAN cả nước.

Tiếp tục nâng cao mức độ chuyển đổi số

Từ những kết quả đánh giá các chỉ số kinh tế, kỹ thuật, dịch vụ chăm sóc khách hàng, hiện nay EVNHCMC đang đứng thứ 2 khu vực Đông Nam Á. Những kết quả nêu trên vừa là niềm tự hào, vừa là động lực khích lệ để toàn thể cán bộ, công nhân viên lao động của EVNHCMC tiếp tục không ngừng phấn đấu nâng cao mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp, góp phần thực hiện tốt các nhiệm vụ, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh, chỉ tiêu kinh tế kỹ thuật.

tai-xuong-2-.jpg
Nhân viên EVNHCMC hướng dẫn khách hàng cài đặt App CSKH, một kênh tương tác với điện lực có rất nhiều tính năng tiện lợi, được xây dựng trên nền tảng số

Bước sang năm 2023, EVNHCMC tiếp tục duy trì đảm bảo điều hành và vận hành hệ thống điện an toàn, ổn định, liên tục với chất lượng điện năng, độ tin cậy cung cấp điện ngày càng cao; tổn thất điện năng tiếp tục giảm; đáp ứng đầy đủ điện cho nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh và dân sinh của TP.HCM.

Chủ đề năm 2023 của EVN là “Thực hành tiết kiệm, chống lãng phí”. Với những nền tảng hiện có và sự nhạy bén trong đổi mới, ứng dụng khoa học công nghệ trong quản lý, vận hành, quản trị, EVNHCMC xây dựng kế hoạch chi tiết trên cơ sở kế hoạch triển khai chung của EVN; tích cực sáng tạo, đưa ra các giải pháp nâng cao hiệu quả tài chính, tiết kiệm chi phí để chia sẻ khó khăn với Tập đoàn Điện lực Việt Nam trong năm 2023; thực hiện quản lý dòng tiền của Tổng công ty và tại các đơn vị trực thuộc một cách hiệu quả. Từ đó, hướng mọi hoạt động của Tổng công ty trên tinh thần vận hành hệ thống điện một cách hiệu quả, an toàn, tin cậy, cùng EVN đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu của đất nước.

tai-xuong.jpg
Danh thiếp điện tử e-Namecard - một sản phẩm chuyển đổi số của EVNHCMC

Đối với EVNHCMC, EVN đã đề nghị trong năm tiếp theo, Tổng công ty cần triển khai thực hiện đúng tiến độ các dự án lưới điện theo kế hoạch EVN giao; tiếp tục triển khai thực hiện kế hoạch nâng cao chất lượng chuyển đổi số của EVNHCMC trong năm 2023 và giai đoạn đến năm 2025, đảm bảo hoàn thành các nhiệm vụ chuyển đổi số EVN và của EVNHCMC, tiếp tục hoàn thiện và nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; củng cố, nâng cao năng lực quản trị doanh nghiệp,...

EVNHCMC tiếp tục không ngừng phấn đấu nâng cao mức độ chuyển đổi số doanh nghiệp, góp phần tích cực, hiệu quả vào việc thực hiện chủ trương chuyển đổi số, phát triển kinh tế số và xã hội số của Chính phủ, đảm bảo cung cấp đủ điện cho nhu cầu phát triển của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNHCMC được chứng nhận hình thành doanh nghiệp số
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO