Doanh nghiệp - doanh nhân

EVNGENCO1 đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Trung Dũng 27/08/2024 - 17:28

Thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) đã xây dựng, chuẩn bị các phương án đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2024.

Cụ thể, về công tác tổ chức nhân sự, EVNGENCO1 đã lập lịch trực Lãnh đạo Tổng công ty và CBNV các Ban chuyên môn để theo dõi, giám sát, phối hợp và hỗ trợ các đơn vị trong suốt các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2024. EVNGENCO1 cũng ban hành văn bản yêu cầu các đơn vị lập và thực hiện phương án đảm bảo cung cấp điện, đảm bảo an ninh, an toàn phòng chống cháy nổ trong các ngày nghỉ lễ Quốc khánh 02/9/2024; phối hợp với các cấp chính quyền, công an, quân đội tại địa phương, xây dựng và triển khai các phương án bảo vệ an ninh trật tự, an toàn, phòng chống cháy nổ cho các công trình điện, trụ sở cơ quan.

Bên cạnh đó, các đơn vị phải tổ chức trực tăng cường lãnh đạo, trực vận hành, sửa chữa điện 24/24 trong các ngày nghỉ lễ; chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị, hệ thống thông tin liên lạc và phương tiện đi lại, sẵn sàng xử lý nhanh các sự cố phát sinh; chú ý quan tâm đến chế độ vật chất, tinh thần cho lực lượng ứng trực trong dịp lễ.

750eec54cde46dba34f5-20240607143122325_w650.jpg
EVNGENCO1 đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9

Đối với công tác chuẩn bị vật tư, nguyên nhiên vật liệu, các đơn vị phát điện chuẩn bị đầy đủ nguyên liệu, nhiên liệu (dầu, mỡ, hóa chất…) và vật tư thiết bị để phục vụ công tác vận hành, sửa chữa. Các nhà máy nhiệt điện than đảm bảo tồn kho than theo quy định của Tập đoàn Điện lực Việt Nam.

Trong công tác vận hành, Tổng công ty và các đơn vị phối hợp chặt chẽ với Công ty TNHH MTV Vận hành hệ thống điện và thị trường điện Quốc gia (NSMO) lập và thực hiện phương thức vận hành nguồn đảm bảo an toàn, ổn định, tin cậy và liên tục trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố. Đặc biệt, các đơn vị được chỉ đạo cập nhật, bám sát tình hình thời tiết, thủy văn, lưu lượng nước về để đảm bảo vận hành an toàn đập, công trình thủy điện, tuân thủ Quy trình vận hành hồ chứa, Quy trình vận hành liên hồ. Trong trường hợp xả nước các hồ thủy điện, phối hợp chặt chẽ với chính quyền địa phương để thông báo cho người dân khu vực hạ du.

Ngoài ra, các đơn vị phải nghiêm túc thực hiện các công việc theo quy trình vận hành, chức năng nhiệm vụ đã ban hành; tuân thủ quy định về thực hiện chế độ phiếu công tác, phiếu thao tác và các quy định khác của đơn vị; tăng cường công tác kiểm tra các thiết bị thuộc phạm vi quản lý, kịp thời phát hiện các khiếm khuyết của thiết bị và thông báo cho các phòng/phân xưởng liên quan để phối hợp giải quyết; lập phương án xử lý trong các trường hợp sự cố lưới điện ảnh hưởng tới Nhà máy, trường hợp sự cố đối với các nguồn điện tự dùng, các máy phát Diesel dự phòng; kiểm tra định kỳ hệ thống nguồn: Ắc quy, máy phát Diezel dự phòng, đảm bảo luôn trong tình trạng sẵn sàng cấp nguồn tự dùng cho các thiết bị khi xảy ra sự cố...

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNGENCO1 đảm bảo cung cấp điện trong thời gian nghỉ lễ Quốc khánh 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO