EVNGENCO1: Đảm bảo cung cấp điện là mục tiêu hàng đầu

Trung Dũng| 09/06/2022 11:06

Khối thủy điện tiếp tục là điểm sáng của Tổng công ty Phát điện 1 (EVNGENCO1) khi vượt kế hoạch sản lượng điện được giao trong tháng 5 và cả 5 tháng đầu năm 2022. Thông tin trên được công bố tại cuộc họp diễn ra vào sáng nay tại trụ sở Cơ quan EVNGENCO1.

Đảm bảo cung cấp điện là mục tiêu hàng đầu

Tháng 5/2022, tần suất nước về các hồ thủy điện của EVNGENCO1 tiếp tục diễn biến tốt. Công tác bảo dưỡng sửa chữa về cơ bản đảm bảo chất lượng và tiến độ được phê duyệt. Tuy nhiên, phụ tải trung bình ngày của tháng 5 giảm so với cùng kỳ năm 2021 và kế hoạch năm 2022 của Bộ Công thương.

Tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được trong tháng 5/2022 là 2.706 triệu kWh, luỹ kế 05 tháng đầu năm 2022, tổng sản lượng điện EVNGENCO1 sản xuất được là 13.203 triệu kWh, đạt 43,9% kế hoạch được giao năm 2022. Trong đó, khối thuỷ điện vượt kế hoạch sản lượng điện được giao trong tháng 5, lần lượt đạt 124,2% (đối với các đơn vị hạch toán phụ thuộc) và 131,5% (đối với các công ty con và công ty liên kết).

dong-nai-20220607142815506.jpg
Khối thủy điện của EVNGENCO1 liên tiếp vượt kế hoạch sản lượng điện trong các tháng gần đây

Cung ứng than cho các nhà máy nhiệt điện vẫn là một trong những ưu tiên hàng đầu của EVNGENCO1 trong giai đoạn hiện nay. Theo ông Nguyễn Hữu Thịnh - Tổng giám đốc EVNGENCO1, Tổng công ty đã nỗ lực triển khai toàn diện các giải pháp để đảm bảo đủ than cho sản xuất điện. Nhờ vậy, các Nhà máy Nhiệt điện Uông Bí, Nghi Sơn 1 và Quảng Ninh đã đáp ứng đủ than cho nhu cầu vận hành theo yêu cầu của hệ thống và duy trì than tồn kho cao hơn định mức tối thiểu. Tình hình ở Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 3 và Duyên Hải 3 mở rộng cũng được cải thiện đáng kể. Trong khi đó, dù còn nhiều khó khăn nhưng EVNGENCO1 vẫn đang dồn toàn lực để đến cuối tháng 6, Nhà máy Nhiệt điện Duyên Hải 1 sẽ đạt được mức tồn kho tối ưu theo chỉ đạo của EVN.

Trong tháng 6/2022, EVNGENCO1 đặt mục tiêu sản xuất 3.113,7 triệu kWh, hoàn thành vượt kế hoạch được Bộ Công thương và EVN giao trên cơ sở tăng cường công tác sửa chữa bảo dưỡng, đảm bảo cung cấp than cho sản xuất điện với các nhà máy nhiệt điện và vận hành ổn định, tuân thủ các quy định về quy trình vận hành liên hồ chứa với các nhà máy thuỷ điện.

img_7980-20220607150742052.jpg
EVNGENCO1 hướng tới mục tiêu hoàn thành vượt sản lượng điện được giao trong tháng 6

Đặc biệt, để chuẩn bị tốt cho mùa mưa bão sắp tới, EVNGENCO1 sẽ tiến hành nhiều giải pháp để vận hành các nhà máy thủy điện an toàn trong mùa mưa bão sắp tới, phòng, chống, giảm nhẹ thiệt hại do bão lũ cho người dân khu vực hạ du. Hai nhóm giải pháp chính là thực hiện tổng kiểm tra công trình, tiến hành bảo dưỡng thiết bị, vận hành thử các cửa van đập tràn…, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền tại địa phương, giúp người dân có nhận thức đầy đủ hơn về vai trò của nhà máy thủy điện trong việc điều tiết nước cũng như phòng, chống thiên tai.

Thúc đẩy những bước tiến mới

Song song với nhiệm vụ sản xuất điện, EVNGENCO1 vẫn đang triển khai các dự án đầu tư xây dựng theo tiến độ được giao, công tác quyết toán cơ bản đáp ứng yêu cầu đề ra. Tính đến hết tháng 5, khối lượng thực hiện đầu tư xây dựng của EVNGENCO1 đạt 41,2% và giá trị giải ngân đạt 42% kế hoạch năm 2022 (bao gồm giải ngân cho khối lượng thực hiện của năm trước). EVNGENCO1 thể hiện mong muốn mở ra những bước tiến mới khi ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên khẳng định EVNGENCO1 sẽ tiến hành khảo sát, tìm kiếm dự án đầu tư nguồn điện mới, trong đó ưu tiên các nguồn năng lượng tái tạo như điện gió ngoài khơi trong thời gian tới.

img_7985-20220607152343258.jpg
Ông Nguyễn Tiến Khoa - Chủ tịch Hội đồng thành viên EVNGENCO1

Chuyển đổi số cũng là một lĩnh vực được kỳ vọng sẽ mang đến những bước nhảy vọt cho EVNGENCO1. Các nhiệm vụ về chuyển đổi số tiếp tục được EVNGENCO1 tích cực triển khai với trọng tâm là Lộ trình chuyển đổi số, lộ trình hiện đại hoá hạ tầng công nghệ thông tin, bảo mật IT, OT giai đoạn 2022 – 2025, định hướng đến năm 2030 và Đề án trang bị hạ tầng công nghệ thông tin phục vụ chuyển đổi số tại Cơ quan Tổng công ty. EVNGENCO1 đã tổ chức Lễ ra mắt nền tảng SmartEVN - ứng dụng phục vụ người lao động trong Tập đoàn Điện lực Việt Nam - để chính thức đưa vào sử dụng tại Cơ quan Tổng công ty từ ngày 01/05/2022 và sau khi có đủ điều kiện sẽ triển khai trong toàn Tổng công ty.

Khẳng định người lao động là hạt nhân trong quá trình phát triển của mình, EVNGENCO1 đã tích cực tổ chức các hoạt động chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của người lao động nhằm hưởng ứng Tháng Công nhân và Tháng hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2022. Trong chuỗi các hoạt động này, Hội thi Cán bộ an toàn, An toàn vệ sinh viên giỏi và Lễ biểu dương Người lao động tiêu biểu của EVNGENCO1 năm 2022 thu hút sự quan tâm và đón nhận đặc biệt của CBCNV EVNGENCO1. Chương trình đã góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của mạng lưới an toàn vệ sinh viên, đồng thời lan toả tinh thần hăng say lao động, phát huy sáng kiến trong tập thể người lao động của Tổng công ty.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVNGENCO1: Đảm bảo cung cấp điện là mục tiêu hàng đầu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO