EVN duy trì vị trí thứ hai trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam

PV| 17/01/2022 13:05

(TN&MT) - Đây là kết quả vừa được Công ty Cổ phần Báo cáo đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp với Báo điện tử Vietnamnet công bố và vinh danh về danh sách và thứ hạng của 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021.

Bảng xếp hạng VNR500 để ghi nhận và vinh danh những doanh nghiệp có đóng góp to lớn cho sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam.

Top 10 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam năm 2021

Năm 2021, Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) duy trì vị trí thứ 2 trong Bảng xếp hạng 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500). Đứng đầu danh sách này là Công ty TNHH Samsung Electronics Việt Nam Thái Nguyên.

Đây là lần thứ 14 liên tiếp EVN lọt vào top 10 doanh nghiệp dẫn đầu trong danh sách này. Bảng xếp hạng VNR500 là kết quả nghiên cứu của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên các nguyên tắc khoa học, độc lập và tuân thủ các chuẩn mực quốc tế, đồng thời được kiểm chứng với dữ liệu của doanh nghiệp nhằm đảm bảo tính khách quan và chính xác của Bảng xếp hạng.

VNR500 đánh giá thứ hạng doanh nghiệp dựa trên tiêu chí cơ bản là tổng doanh thu. Bên cạnh đó, các tiêu chí như lợi nhuận, tốc độ tăng trưởng, lao động, tài sản và uy tín truyền thông cũng được sử dụng như các nhân tố bổ sung góp phần tạo nên vị thế xứng tầm doanh nghiệp lớn.

Ngoài Công ty mẹ - EVN, còn có 7 tổng công ty, công ty cổ phần thuộc EVN gồm 3 , EVNGECO 1,EVNGENCO2,EVNGENCO 3, Tổng công ty Truyền tải Điện quốc gia..

Bảng xếp hạng VNR500 đã bước sang năm thứ 15 trên chặng đường tìm kiếm, ghi nhận và tôn vinh những thành tích xứng đáng của các doanh nghiệp có quy mô lớn, duy trì hoạt động sản xuất kinh doanh hiệu quả và ổn định, những doanh nghiệp đã cho thấy bản lĩnh kiên cường và là đầu tàu của nền kinh tế trong giai đoạn đầy chông gai thử thách do tác động của đại dịch COVID-19 vừa qua. Bảng xếp hạng VNR500 cũng góp phần giới thiệu thương hiệu doanh nghiệp Việt tới cộng đồng kinh doanh cũng như các nhà đầu tư trong nước và quốc tế, tạo kết nối với những doanh nhân, học giả hàng đầu thế giới thông qua hàng loạt các hoạt động hỗ trợ phát triển thương hiệu từ Ban Tổ chức chương trình.

Được biết, trong bảng xếp hạng VNR500, ngoài Công ty mẹ - EVN, còn có 7 tổng công ty, công ty cổ phần thuộc EVN gồm: Tổng công ty Phát điện 3 – CTCP (thứ 30); Tổng công ty Phát điện 1 (thứ 31); Tổng công ty Phát điện 2 – CTCP (thứ 47); Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (thứ 70); Công ty CP Điện lực Khánh Hòa (thứ 274); Công ty CP Tư vấn xây dựng điện 2 (thứ 352); Tổng công ty Thiết bị điện Đông Anh – CTCP (thứ 446).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN duy trì vị trí thứ hai trong top 500 doanh nghiệp lớn nhất tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO