Doanh nghiệp - doanh nhân

EVN chủ động ứng phó với bão số 3, đảm bảo cấp điện an toàn dịp lễ 2/9

Phương Hà 02/09/2023 - 09:49

Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã ban hành Công điện gửi các đơn vị về việc chủ động ứng phó với bão số 3 (SAOLA) và mưa lũ, đồng thời yêu cầu các đơn vị thành viên cũng đã chuẩn bị công tác liên quan để đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ Quốc khánh 2/9.

Để chủ động ứng phó với bão số 3 và mưa lũ lớn có thể xảy ra, đảm bảo an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã ban hành Công điện số 5170/CĐ-EVN yêu cầu các đơn vị tiếp tục triển khai thực hiện Chỉ thị số 04/CT-BCT ngày 19/4/2023 của Bộ Công Thương, Chỉ thị số 1407/CT-EVN ngày 24/3/2023 của Tập đoàn về công tác PCTT&TKCN năm 2023.

img_8301.jpeg
Bão bão số 3 đang di chuyển sức mạnh cấp 15, giật trên cấp 17, hướng về vùng biển phía Nam Ma Cao của Trung Quốc

Thường xuyên theo dõi các bản tin dự báo, cảnh báo thiên tai, thời tiết qua các phương tiện thông tin đại chúng, bản tin Viber, Facebook của Ban Chỉ đạo QG PCTT và Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia để chủ động có các biện pháp ứng phó kịp thời. Cập nhật, thực hiện đầy đủ các nội dung trong Công điện, văn bản chỉ đạo của các cấp được đăng tải trên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn của Tập đoàn.

Đặc biệt, chuẩn bị sẵn sàng nguồn lực, trang thiết bị, phương tiện, vật tư để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại do thiên tai gây ra trong thời gian nhanh nhất.

img_8302.jpeg
EVN và các đơn vị luôn chuẩn bị sẵn sàng để khắc phục kịp thời sự cố, thiệt hại

Yêu cầu các đơn vị tổ chức trực ban 24/24h, đặc biệt trong dịp nghỉ Lễ 2/9/2023 tuyệt đối không được chủ quan và cần tăng cường kiểm tra công tác chuẩn bị ứng phó, khắc phục ảnh hưởng của thiên tai. Phối hợp với các cơ quan truyền thông báo chí để cung cấp, đăng tải thông tin đầy đủ, chính xác

Đối với các đơn vị bị ảnh hưởng, thiệt hại do thiên tai, phải cập nhật báo cáo, số liệu lên trang web http://phongchongthientai.evn.com.vn trước 07h00, 15h00 hàng ngày. Trường hợp xảy ra sự cố, thiệt hại lớn do thiên tai gây ra, đơn vị cần nhanh chóng cung cấp thông tin sơ bộ về Ban Chỉ huy PCTT&TKCN EVN.

Thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Tập đoàn, để chuẩn bị đảm bảo cung cấp điện trong dịp lễ Quốc khánh, hàng ngàn cán bộ nhân viên, người lao động EVN trên mọi miền đất nước vẫn ứng trực, làm việc để đảm bảo cung ứng điện an toàn, ổn định, liên tục phục vụ mọi hoạt động của người dân.

img_8300.jpeg

Các đơn vị đã bố trí phương thức vận hành nguồn, lưới điện hợp lý, đảm bảo an toàn, ổn định, tin cậy, liên tục trong điều kiện bình thường và linh hoạt chuyển đổi trong tình huống sự cố; ưu tiên đảm bảo điện tại các địa điểm diễn ra các hoạt động chính trị, văn hoá của các địa phương.

EVN và các đơn vị sẽ không thực hiện cắt điện trong ngày lễ kỷ niệm Quốc khánh 2/9, trừ trường hợp xử lý sự cố.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EVN chủ động ứng phó với bão số 3, đảm bảo cấp điện an toàn dịp lễ 2/9
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO