EU mong muốn các mục tiêu phát thải tiếp tục gắn với phát triển kinh tế

Mai Đan | 12/05/2021 18:39

(TN&MT) - Các nước Liên minh châu Âu (EU) sẽ yêu cầu Ủy ban châu Âu đưa ra các mục tiêu phát thải quốc gia gắn với phát triển kinh tế khi tổ chức này có kế hoạch sửa đổi các chính sách khí hậu của EU.

Tổ hợp nhà máy đốt than nâu của RWE, công ty năng lượng lớn nhất của Đức được phản chiếu trong một vũng nước ở Neurath, phía Tây Bắc Cologne, Đức. Ảnh: Reuters

Vào ngày 24 đến 25/5 tới, 27 nhà lãnh đạo của các nước thuộc EU sẽ tổ chức hội nghị thượng đỉnh để thảo luận về kế hoạch đáp ứng mục tiêu khí hậu mới năm 2030 của EU - cắt giảm lượng khí thải ròng ít nhất 55% so với mức năm 1990.

Tại hội nghị, các quốc gia sẽ đề xuất một gói chính sách khí hậu lớn để thực hiện mục tiêu, bao gồm cải cách thị trường carbon và các mục tiêu năng lượng tái tạo đầy tham vọng hơn.

Theo Reuters, các nhà lãnh đạo EU sẽ kêu gọi khối duy trì mục tiêu quốc gia ràng buộc nhằm cắt giảm lượng khí thải trong một số lĩnh vực dựa trên GDP bình quân đầu người của các nước. "Hội đồng châu Âu tái khẳng định sự cần thiết phải duy trì các mục tiêu quốc gia theo Quy chế cùng nhau nỗ lực và khuyến khích các biện pháp hiệu quả ở cấp quốc gia", Reuters trích dẫn tài liệu đề cập đến cuộc họp của các nhà lãnh đạo EU.

Quy chế cùng nhau nỗ lực đặt ra mục tiêu cho mỗi nước EU đến năm 2030 phải cắt giảm lượng khí thải trong các ngành và lĩnh vực không thuộc thị trường các-bon của EU. Những lĩnh vực đó, bao gồm vận tải đường bộ và sưởi ấm trong các tòa nhà, tạo ra khoảng 60% tổng lượng khí thải của EU.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU mong muốn các mục tiêu phát thải tiếp tục gắn với phát triển kinh tế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO