EU-ABC kêu gọi ASEAN đưa ra kế hoạch loại bỏ nhựa dùng một lần

Lan Chi| 19/11/2021 19:11

(TN&MT) - Hội đồng Kinh doanh Liên minh châu Âu (EU) - Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN) (EU-ABC) ngày 18/11 công bố một báo cáo về tính bền vững cho thấy, khu vực Đông Nam Á cần xây dựng kế hoạch loại bỏ nhựa sử dụng một lần.

Đông Nam Á nên đưa ra kế hoạch loại bỏ nhựa sử dụng một lần

Hội đồng EU-ABC kêu gọi ASEAN đẩy mạnh chấm dứt việc sử dụng các sản phẩm nhựa sử dụng một lần như túi nhựa và ống hút nhựa; đưa ra những yêu cầu như mức tối thiểu bắt buộc đối với nhựa tái chế và đánh thuế lượng nhựa nguyên sinh được sử dụng.

Hội đồng EU-ABC cũng kêu gọi Chính phủ tăng cường hỗ trợ các hoạt động nghiên cứu những giải pháp thay thế nhựa bền vững và có thể phân hủy sinh học, cũng như cơ chế tài chính xanh để tài trợ cho quá trình chuyển đổi từ nhựa sử dụng một lần sang các vật liệu bền vững.

Theo ông Chris Humphrey, Giám đốc Điều hành Hội đồng EU-ABC, những đề xuất trên là những khuyến nghị có thể thực hiện dễ dàng, qua đó khẳng định cam kết của các quốc gia thành viên ASEAN trong việc giải quyết vấn đề môi trường.

Ông Humphrey khẳng định, đẩy nhanh các biện pháp nhằm giảm thiểu và cuối cùng loại bỏ nhựa sử dụng một lần trong khu vực sẽ là bước đi đầu tiên và dễ dàng trong quá trình này.

Theo Tổng hợp từ Business Times
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EU-ABC kêu gọi ASEAN đưa ra kế hoạch loại bỏ nhựa dùng một lần
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO