Doanh nghiệp - doanh nhân

EPS sẵn sàng nguồn lực cho cao điểm sửa chữa lớn năm 2023

PV 02/08/2023 - 16:26

Mục tiêu của EPS đặt ra là quyết tâm hoàn thành khối lượng sửa chữa lớn năm 2023, đảm bảo an toàn, chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả, vượt tiến độ kế hoạch, sớm đưa các tổ máy trở lại vận hành phát điện, góp phần hoàn thành nhiệm vụ cung ứng điện của Tổng Công ty Phát điện 3 (EVNGENCO3).

Sát cánh cùng các đơn vị phát điện trong Tổng Công ty Phát điện 3, Công ty Dịch vụ Sửa chữa các nhà máy điện EVNGENCO3 (EPS) đã thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, chủ động nguồn nhân lực, vật tư, thiết bị phục vụ công tác sửa chữa, bảo dưỡng định kỳ hệ thống thiết bị các nhà máy.

Các giải pháp công nghệ như: Nâng cao độ tin cậy RCM, giám sát từ xa các thông số vận hành theo thời gian thực RMS giúp các Phân xưởng sửa chữa EPS nhanh chóng phát hiện, khắc phục các sự cố, bất thường tại 3 Trung tâm điện lực Phú Mỹ, Vĩnh Tân, Mông Dương, góp phần giúp các đơn vị đảm bảo kế hoạch sản lượng điện 6 tháng mùa khô 2023 do EVNGENCO3 giao.

1(1).jpg
Sáu tháng đầu năm 2023, EPS phối hợp với các đơn vị phát điện chủ động các giải pháp đảm bảo sản xuất điện hiệu quả mùa khô

Theo kế hoạch, các tháng cuối năm 2023, Công ty EPS sẽ thực hiện 15 công trình sửa chữa lớn trong và ngoài GENCO3, cao điểm rơi vào tháng 12 khi cùng lúc diễn ra các công trình như Đại tu cụm Nhà máy Nhiệt điện Phú Mỹ 2.1 Mở rộng, Đại tu tổ máy S2 Nhà máy điện Vĩnh Tân 2… với số lượng nhân sự huy động có thể lên đến hơn 1500 người. Để đảm bảo an toàn, chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả các công trình sửa chữa, ngay từ đầu năm 2023, EPS đã xây dựng sơ đồ nhân sự, lên kế hoạch chi tiết điều phối nguồn nhân sự sửa chữa đặc biệt là lực lượng chủ chốt tại ba cụm Phân xưởng sửa chữa Phú Mỹ, Vĩnh Tân, Mông Dương.

2(2).jpg
PXSC Cơ - Nhiệt Vĩnh Tân rà soát công tác chuẩn bị đại tu tổ máy S2 Nhà máy điện Vĩnh Tân 2

Công ty EPS đẩy mạnh công tác đào tạo phát triển nguồn nhân sự chất lượng cao, triển khai các khóa học trong và ngoài nước tập trung vào các chuyên môn như sửa chữa bảo dưỡng tuabin, máy phát, thí nghiệm điện chuyên sâu, lực lượng chỉ huy nhóm, công nghệ Gia công - Phục hồi.

Bên cạnh việc huy động nhân sự nội bộ, EPS cũng xây dựng danh sách đối tác trong lĩnh vực cung cấp nhân sự bảo dưỡng nhà máy điện, hợp tác với các nhà chế tạo (GE, Doosan, MHPS…), hỗ trợ cung cấp chuyên gia kỹ thuật cao trong công tác giám sát và đảm bảo chất lượng sửa chữa nhằm đáp ứng tốt nhất các yêu cầu của chủ đầu tư.

3(3).jpg
Công tác gia công vật tư dự phòng các công trình sửa chữa lớn giúp tiết kiệm chi phí mua sắm vật tư hơn 20 tỷ đồng

Công tác chuẩn bị vật tư, công cụ dụng cụ, gia công thiết bị thay thế cũng là một trong những yếu tố then chốt, có tác động trực tiếp đến chất lượng và tiến độ các công trình. Lãnh đạo Công ty chỉ đạo các Phân xưởng sửa chữa phối hợp với Phòng Kế hoạch - Vật tư, Phân xưởng gia công phục hồi thực hiện rà soát tiến độ giao hàng, chủ động tìm giải pháp đáp ứng mua sắm, gia công vật tư, thiết bị thay thế, dự phòng sử dụng trong các công trình để không ảnh hưởng đến tiến độ.

Tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuẩn bị cho các công trình sửa chữa lớn năm 2023 gần như đã hoàn tất, sẵn sàng đáp ứng các yêu cầu về an toàn, tiến độ, chất lượng. Việc chủ động các nguồn lực nhằm đảm bảo chất lượng, tiết kiệm, hiệu quả các dự án sửa chữa tiếp tục khẳng định tính chuyên nghiệp của EPS trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ bảo dưỡng, sửa chữa các nhà máy điện.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
EPS sẵn sàng nguồn lực cho cao điểm sửa chữa lớn năm 2023
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO