Englishnow: Vượt qua đại dịch, hướng đến mục tiêu 1 triệu học sinh

PV| 12/05/2022 22:41

(TN&MT) - Mặc dù mới du nhập từ Hàn Quốc về Việt Nam hơn 2 năm nay thông qua sự hợp tác giữa Apax Holdings (đơn vị thành viên của Tập đoàn Egroup) và Tập đoàn Visang, Hệ thống Anh ngữ Englishnow đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Englishnow đang có nhiều kế hoạch mở rộng hệ thống, mang cơ hội học tập tiếng Anh thế hệ mới đến với đông đảo học sinh nhỏ tuổi ở khắp mọi miền đất nước.

Nhân dịp này, chúng tôi có cuộc phỏng vấn với ông Trương Tuấn Dũng - Phó Tổng Giám đốc của Englishnow để biết thêm chiến lược của thương hiệu này trong thời gian tới.

Thưa ông, Englishnow hiện tại đã có bao nhiêu cơ sở và có bao nhiêu học viên?

Englishnow hiện có 5 chi nhánh, gồm các cơ sở tại: Lê Thanh Nghị, Đông Anh, Gamuda, Nguyễn Sơn (Hà Nội) và 01 cơ sở tại TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, còn có 2 điểm trải nghiệm ở tỉnh đó là trung tâm Thanh Hóa và Việt Trì (Phú Thọ). Englishnow cũng đã ký hợp đồng xây dựng thêm cơ sở tại Phạm Văn Đồng (Hà Nội) và chi nhánh tại Gò Vấp TP. Hồ Chí Minh).

Chỉ sau hơn 2 năm ra mắt tại thị trường Việt Nam, Englishnow hiện đã có trên 21.000 học sinh đã và đang theo học, tại 41 tỉnh, thành phố. Đây là thành quả ấn tượng mà Englishnow đạt được, nhất là trong bối cảnh nhiều cơ sở giáo dục bị ảnh hưởng nặng nề vì Covid-19 vừa qua. 

00bcf08c-3386-46d7-90c7-e3365cb02276.jpeg

Ông Trương Tuấn Dũng - Phó Tổng Giám đốc Hệ thống Anh ngữ Englishnow.

Ông đánh giá thế nào về những lợi thế và khó khăn của Englishnow khi đưa về Việt Nam?

Ưu thế lớn nhất của Englishnow là ứng dụng công nghệ hiện đại vào giảng dạy tiếng Anh, và khuyến khích sự chủ động trong học tập của học sinh. Đây là xu hướng đã nở rộ tại các quốc gia có nền giáo dục phát triển bậc nhất ở châu Âu và Mỹ. Theo đó, học sinh phải chủ động nghiên cứu bài học, tài liệu trước khi lên giảng đường để được trao đổi và làm rõ các kiến thức còn thiếu hoặc cần mở rộng thêm. Tuy nhiên, ở Việt Nam, nhiều phụ huynh vẫn chưa tin tưởng vào hiệu quả của việc học tiếng Anh online cũng như tính chủ động trong học tập của các con, mà vẫn chủ yếu “chuộng” offline theo phương thức học truyền thống trực tiếp tại lớp.

Do đó, thời điểm đầu khi mới về Việt Nam (tháng 7/2019), Englishnow cũng gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên, khi Covid-19 ập đến, mọi hoạt động học tập thường ngày đảo ngược hoàn toàn. Học sinh bắt buộc phải ngồi tự học, tự đọc tài liệu và học trực tuyến mỗi ngày. Cá nhân tôi nghĩ đây là cơ hội lớn cho các đơn vị cung cấp sản phẩm giáo dục tiếng Anh online, đề cao tính chủ động trong học tập của học sinh như Englishnow.

fff41d81-687c-4a01-9386-66911e65f41c.jpeg

Học sinh của Englishnow có sự chủ động trong học tập với các giờ học online.

Nhưng để có thể học được trực tuyến thì cần có nền tảng hạ tầng về Internet và các thiết bị đầu cuối (Máy tính Laptop, điện thoại thông minh, Tablet….). Và thật đáng mừng, khi Chính phủ kịp thời phát động chương trình “Sóng và máy tính cho em”. Gần như 100% các bạn nhỏ được tiếp cận thiết bị học trực tuyến. Điều này càng giúp thúc đẩy việc học trực tuyến của học sinh và tạo điều kiện thuận lợi lớn cho Englishnow cung cấp sản phẩm anh ngữ trực tuyến của mình.

Học sinh hiện đã được trở lại lớp học trực tiếp bình thường, Englishnow có lo ngại doanh số của sản phẩm tiếng Anh online của mình sụt giảm không, thưa ông? 

Englishnow đem lại cho phụ huynh, học sinh nền tảng học theo xu thế toàn cầu. Phụ huynh có thể ngồi cơ quan đăng nhập tài khoản để theo dõi được việc học của con, đánh giá việc học theo từng tuần. Hơn nữa, mỗi tháng đều có chương trình “ Students Of The Month ” để các con thi đua. Phụ huynh còn được đồng hành cùng con trong các hoạt động ngoại khóa như các ‘tour’ khám phá về các chủ đề lịch sử, con người, địa danh…

Như vậy, có thể thấy Englishnow đang hoạt động rất linh hoạt dựa trên nền tảng “Offline to Online” hoặc ngược lại nên phụ huynh có thêm sự lựa chọn phù hợp với thời gian biểu của con. Đây là một lợi thế của Englishnow được phụ huynh yêu thích và đánh giá. Do đó, chúng tôi tin tưởng doanh số của sản phẩm sẽ còn tiếp tục tăng cao hơn nữa khi học sinh được đi học trực tiếp trở lại.

2aee8028-8c3c-4267-82d2-ea17fa1f3250.jpeg

Mô hình dạy tiếng Anh hiện đại của Englishnow được nhiều phụ huynh, học sinh đánh giá cao.

Englishnow có tiếp tục đặt mục tiêu đến cán mốc mới 200 trung tâm/điểm trải nghiệm đến cuối năm nay như đã đề ra không, thưa ông?

Vừa rồi kế hoạch cũng bị chậm lại một chút do các cơ sở giáo dục bắt buộc phải tạm thời đóng cửa vì dịch và học sinh cũng không thể đến trung tâm. Vậy nên Englishnow đã linh hoạt trong chiến lược mở mới để bảo toàn nguồn vốn. Tuy nhiên, hiện tại chúng tôi vẫn đang thực hiện kế hoạch này. Đồng thời, tăng cường tiếp cận số lượng lớn phụ huynh, học sinh thông qua nhiều kênh để cung cấp chương trình học online với sản phẩm Englishnow Co-Learning.

Ông đánh giá thế nào về tiềm năng của thị trường đào tạo tiếng Anh cho trẻ em ở các vùng ven đô và vùng quê? Englishnow có dự định tiến về thị trường này không? 

Englishnow có sứ mệnh đem lại giá trị học tiếng Anh chất lượng cao nhưng với chi phí phù hợp với điều kiện của mọi phụ huynh tại nhiều tỉnh, thành ở Việt Nam. Hai năm qua, chúng tôi đã tiếp cận được hơn 2 vạn học sinh ở 41 tỉnh, thành phố rồi. Đây chính là minh chứng rõ nhất về sự phát triển không biên giới của Englishnow.

Englishnow xuất phát từ Hàn Quốc - đất nước có nền giáo dục phát triển top 5 thế giới từ năm 2017 đến nay. Ngoài ra, Englishnow cũng đã tiếp cận được 5 quốc gia khu vực châu Á với khoảng 9 triệu học sinh đã và đang theo học. Với 2 vạn học sinh đã và đang theo học tại Việt Nam, tôi tin rằng chỉ trong 5 - 7 năm tới sẽ đạt mốc 1 triệu học sinh.

Englishnow sẽ làm gì để thu hút thêm và chuyên nghiệp hóa đội ngũ giáo viên để đáp ứng nhu cầu mở rộng thị phần sắp tới, thưa ông?

Nền tảng học chủ đạo của Englishnow là trực tuyến, song chúng tôi cũng rất linh hoạt trong việc kết hợp với giảng dạy trực tiếp. Với mô hình của Englishnow, một giáo viên ngồi tại bất cứ đâu cũng vẫn có thể dạy học cùng lúc nhiều học sinh ở các tỉnh, thành phố khác nhau. Trong quá trình vận hành, Englishnow cũng bố trí cơ sở hạ tầng kỹ thuật tốt để một giáo viên tại trung tâm offline có thể cùng lúc dạy tại chi nhánh đó, đồng thời có thể trực tiếp đào tạo các học sinh cùng trình độ tại các tỉnh thành khác nhau. Điều này cũng giúp giáo viên tận dụng tối đa năng lực bản thân để phát triển. Do đó, nguồn giáo viên của chúng tôi vẫn được đảm bảo về số lượng và chất lượng. Englishnow cũng đang tiếp tục phát triển đội ngũ giáo viên để đáp ứng nhu cầu mở rộng thị trường trong thời gian tới. Chúng tôi cũng luôn đặt ra các yêu cầu khắt khe về tiêu chuẩn sư phạm, bằng cấp và khả năng truyền đạt kiến thức đến với học sinh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Englishnow: Vượt qua đại dịch, hướng đến mục tiêu 1 triệu học sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO