El Nino làm giảm mạnh sản lượng cá ở Thái Bình Dương và Trung Mỹ

17/03/2016 00:00

  Báo cáo của Tổ chức Thủy sản Trung Mỹ (Ospesca) đưa ra ngày 16/3 cho biết từ đầu năm tới nay, hiện tượng thời tiết bất thường El Nino đã khiến sản lượng...

 

Báo cáo của Tổ chức Thủy sản Trung Mỹ (Ospesca) đưa ra ngày 16/3 cho biết từ đầu năm tới nay, hiện tượng thời tiết bất thường El Nino đã khiến sản lượng cá tại Thái Bình Dương và Trung Mỹ giảm mạnh tới 25% so với cùng kỳ năm 2015.

Giám đốc của Ospesca, Mario Gónzalez, cho biết nước biển ấm lên do ảnh hưởng từ El Nino đã cản trở việc di cư cũng như sinh sản của các loài cá. 

Mức tiêu thụ hải sản bình quân đầu người hàng năm tại các nước Trung Mỹ là 8,5 kg, thấp hơn nhiều so với mức bình quân 19,2kg của thế giới. 

Hàng năm, ngành hải sản đã đem lại nguồn thu lên đến 2,5 tỷ USD cho các nước Trung Mỹ. 

Có nguồn gốc từ hiện tượng ấm lên của bề mặt nước biển tại khu vực Thái Bình Dương cận xích đạo, hiện tượng thời tiết cực đoan El Nino xuất hiện theo chu kỳ khoảng 2-7 năm/lần và gây ra lũ lụt và hạn hán nghiêm trọng. 

Theo Tổ chức Khí tượng thế giới, đợt hiện tượng thời tiết cực đoan mới nhất, bắt đầu từ cuối năm ngoái và nhiều khả năng sẽ kéo dài tới tháng 4 tới, được dự báo là 1 trong 4 đợt El Nino cường độ mạnh nhất trong 65 năm trở lại đây./.

TTXVN

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
El Nino làm giảm mạnh sản lượng cá ở Thái Bình Dương và Trung Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO