Đường ray thành bãi rác mini

10/05/2018 17:00

(TN&MT) - Cách cổng Bệnh viện Bạch Mai không xa, tại khu vực hành lang đường ray, rác thải bị vứt một cách bừa bãi, tràn lan với những túi rác to nhỏ nhiều chủng loại, kích cỡ khác nhau. Điều này không những tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho mỗi chuyến tàu chạy qua, mà còn ảnh đến môi trường, gây mất mỹ quan đô thị.

Ảnh1:Rác thải trải dài bên đường ray
Rác thải trải dài bên đường ray

Dọc tuyến đường ray, không khó để bắt gặp những túi ni lông, hộp xốp, bao bì sản phẩm, những viên than tổ ong nằm rải rác khắp nơi. Được biết đây là khu vực nằm dưới chân cầu đi bộ, tập trung nhiều quán cóc, người bán hàng rong, xe ôm, phục vụ cho bệnh nhân và người nhà đến thăm khám.

Ảnh 2: Đủ các loại rác thải khác nhau, nằm la liệt
Đủ các loại rác thải khác nhau, nằm la liệt...

Khi được hỏi về số rác vứt bừa bãi trên đường ray, người dân sống xung quanh khu vực cho biết: “Rác đó có thể là do những người bán hàng trước cổng viện, những quán nước ven đường, những người bán hàng rong, của bệnh nhân họ tiện nên vất ở đó. Mỗi người vất một tý rồi nó ứ lại thành từng mảng trông rất phản cảm”.

Tạo thành từng mảng chưa được thu gom
...tạo thành từng mảng chưa được thu gom

Đặc biệt, có khu vực, mặc dù đã đặt biển cẩm phóng uế bừa bãi nhưng khi ngang qua khu vực đường ray, những người đi đường không khỏi khó chịu với mùi khai nồng nặc, thanh sắt ngăn cách tạo độ an toàn cho người đi đường cũng vì thế mà hoen rỉ.

Khu vực được những người xe ôm tận dụng làm nơi “giải quyết nỗi buồn”
Khu vực được những người xe ôm tận dụng làm nơi “giải quyết nỗi buồn”

Đường ray được các hộ kinh doanh tận dụng hết mức cho việc buôn bán, hành lang rào chắn thì được sử dụng vào mục đích treo đồ hàng, các nhu yếu phẩm phục vụ cho việc kinh doanh, sát hai bên mép đường ray lại tận dụng cho việc đun nước pha trà bằng những bếp than tổ ong và không quên xả than đã dùng ra giữa khu vực ray tàu. Việc đun than tổ ong không những gây ô nhiễm không khí mà việc những chủ quán nước vất than đã qua sử dụng ra đường ray cũng chính là nguyên nhân gây ra những sự cố không mong muốn khi tàu chạy qua.

Hộ kinh doanh tận dụng làm nơi đun nước và xả luôn rác ra đường ray
Hộ kinh doanh tận dụng làm nơi đun nước và xả luôn rác ra đường ray

Bà Vũ Thị Mùi, người hay lượm nhặt ve chai quanh khu vực đường ray cho biết: “Hầu hết rác đều do mọi người rình lúc ít người qua lại hoặc không ai để ý sẽ vứt, công nhân vệ sinh môi trường ngày nào cũng dọn nhưng họ không thể đi sâu vào bên trong, do đó, rác càng ngày càng nhiều”.

“Những năm trước tôi còn bắt gặp cả rác thải y tế, nào là kim tiêm, chai lọ thủy tinh, băng gạc xuất hiện la liệt hai bên, nhưng mấy năm nay những loại này ít thấy hơn, thay vào đó là rác thải sinh hoạt của người dân” – bà Mùi cho biết thêm.

Không những thế, khu vực này còn tập trung nhiều điểm chờ xe buýt. Bạn Nguyễn Thị Lan, sinh viên Đại học Sư phạm Hà Nội chia sẻ: “Mình vào thăm người nhà trong bệnh viện mà mỗi lần chờ xe buýt thấy rất khó chịu bởi những túi rác nằm chỏng chơ ngay sau điểm chờ, trời râm mát thì không sao chứ vào những hôm nắng nóng, mùi rác bốc lên khiến mình không muốn đợi xe nữa”.

Rác thải được tập kết trên đường ray, việc lấn chiếm đường ray vào các mục đích cá nhân ảnh hưởng rất lớn đối với sự an toàn của mỗi chuyến tàu. Đề nghị các cơ quan chức năng, đơn vị có thẩm quyền cần có những giải pháp khắc phục, đặc biệt là những người dân buôn bán, sinh sống tại khu vực này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường ray thành bãi rác mini
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO