Đường Hoa Tết Ất Mùi 2015: Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam

08/08/2014 00:00

(TN&MT) - Đó là chủ đề của Đường Hoa Tết Ất Mùi 2015 vừa được UBND TP.HCM thông qua. Cùng chủ đề này là Hội Hoa Xuân tại Công viên Tao Đàn và Đường Sách Tết Ất...

   
   
(TN&MT) - Đó là chủ đề của Đường Hoa Tết Ất Mùi 2015 vừa được UBND TP.HCM thông qua. Cùng chủ đề này là Hội Hoa Xuân tại Công viên Tao Đàn và Đường Sách Tết Ất Mùi 2015.
   
   
  Theo UBND thành phố, Đường Hoa Tết Ất Mùi 2015 thực hiện trên tuyến đường Hàm Nghi, đoạn từ đầu đường tiếp giáp với Công viên Quách Thị Trang đến ngã tư Hồ Tùng Mậu - Hàm Nghi. (Riêng Đường Sách Tết Ất Mùi 2015 thực hiện tại đoạn đường Hàm Nghi, từ đường Hồ Tùng Mậu đến đường Tôn Đức Thắng).
   
  Năm nay các phân đoạn thiết kế trưng bày hoa kiểng, mô hình tại Đường Hoa Tết Ất Mùi 2015 kết hợp với thiết kế trang trí đèn nghệ thuật tại đường Hàm Nghi thể hiện hình ảnh đất nước Việt Nam thanh bình và yêu hòa bình, thân thiện và đầy tình hữu nghị với các nước; ca ngợi dân tộc Việt Nam kiên cường bất khuất, linh hoạt thích nghi mọi hoàn cảnh, nỗ lực xây dựng đất nước; kiên trì trong mọi hoạt động giữ vững chủ quyền biên giới lãnh thổ, biển đảo; chuyển tải thông điệp kêu gọi sự ủng hộ của quốc tế đối với Việt Nam; khơi gợi lòng tự hào về giá trị văn hóa và thành tựu của Thành phố Hồ Chí Minh, hướng đến xây dựng Thành phố văn minh, hiện đại, nghĩa tình, vươn lên tầm cao mới, có sức thu hút và lan tỏa, vì cả nước, cùng cả nước… Các mô hình sẽ được thể hiện bổ sung qua các nội dung Triển lãm ảnh và sách tại Đường Sách Tết Ất Mùi 2015.
   
  Đường Hoa 2015 sẽ phục vụ trong 7 ngày – tạm dừng lưu thông xe ô tô đường Hàm Nghi.
   
   
  Để triển khai thi công Đường hoa, dự kiến trong 11 ngày (từ 6/2/2015 – 16/2/2015), sẽ tháo dỡ, di dời, chỉnh trang vòng xoay Công viên Quách Thị Trang và trang trí mặt tiền các công trình dang dở dọc tuyến đường Hàm Nghi. Tạm dừng lưu thông xe trên làn ôtô đường Hàm Nghi (từ đầu đường giáp với vòng xoay Công viên Quách Thị Trang đến đường Tôn Đức Thắng) suốt thời gian thi công và thu dọn Đường Hoa.
   
  Trong thời gian Đường hoa mở cửa, tạm dừng toàn bộ lưu thông xe cả trên làn ôtô và gắn máy trên đường Hàm Nghi (toàn trục đường Hàm Nghi chuyển trở thành phố đi bộ) suốt thời gian phục vụ nhân dân thưởng lãm Đường Hoa. Thành phố cũng phân luồng giao thông và tạm dừng lưu thông xe trên các tuyến đường liên quan từ 17 giờ đến 21 giờ ngày 16/2/2015 (28 Tháng Chạp Âm lịch) để tổ chức Lễ Khai mạc Đường Hoa và Đường Sách Tết Ất Mùi 2015.
   
  Cùng với Đường hoa, thành phố cũng có các hoạt động kết nối như trưng bày nghệ thuật sắp đặt rau củ quả và tổ chức khu vực phục vụ chúc Tết, quà lưu niệm tại Đường Hoa, có có phố đi bộ (trên 2 làn gắn máy đường Hàm Nghi, đoạn từ đầu đường tiếp giáp vòng xoay Công viên Quách Thị Trang đến đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa) với các nhóm biểu diễn nghệ thuật vào đêm bế mạc Đường Hoa (ngày 22/2/2015 - Mùng 4 Tết)…
   
  Bài & ảnh: Tân Châu
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đường Hoa Tết Ất Mùi 2015: Bản sắc Việt - Hào khí Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO