Dùng tiền lẻ mua vé, trạm thu phí Cầu Rác mở cửa miễn phí

04/05/2017 00:00

(TN&MT) - Sáng ngày 5/4, người dân thị xã Kỳ Anh đã đưa gần 100 xe ô tô chặn đường để phản đối thu phí BOT Cầu Rác, nhiều tài xế đã sử dụng tiền lẻ mệnh giá từ 500 đến 2.000 đồng mua vé qua trạm khiến giao thông bị ách tắc nghiệm trọng, buộc trạm thu phí BOT Cầu Rác phải mở cửa tự do để xe lưu thông.

Theo đó, khoảng 9h sáng, người dân huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) đã đưa gần 100 xe ô tô, taxi dán nhiều băng rôn, khẩu hiệu với nội dung: “Người dân thị xã Kỳ Anh không đi đường BOT tại sao lại phải trả phí”. Tiếp đó, nhiều tài xế đã dùng tiền lẻ mệnh giá thấp để mua vé qua trạm thu phí Cầu Rác ở xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) để phản đối.

c
Phương tiện tham gia giao thông thanh toán phí qua trạm bằng tiền lẽ khiến cho nhân viên mất nhiều thời gian kiểm đếm

Cụ thể, nhiều tài xế đã chuẩn bị nhiều xấp tiền lẻ mệnh giá từ 500 đến 2.000 đồng thấm nước, hoặc vo tròn rồi đưa cho nhân viên soát vé để mua vé qua trạm với mệnh giá 35.000 đồng/lượt. Đơn vị trạm thu phí Cầu Rác phải tăng cường hàng chục nhân viên chia nhau kiểm đếm tiền. Trung bình mỗi xe đi qua trạm mất khoảng 5-10 phút khiến nhiều phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1A, đoạn qua trạm BOT Cầu Rác bị ách tắc nghiêm trọng.

 Hầu hết người dân phản đối cho rằng, hơn 7 năm qua, người dân thị xã Kỳ Anh dù không hề đi một mét đường BOT nào nhưng vẫn phải “cồng lưng” đóng phí qua trạm là điều hết sức vô lý. “Chúng tôi không đi mét đường BOT nào tại sao lại phải đóng phí. Người dân huyện Kỳ Anh, Cẩm Xuyên đã được miễn phí tại sao chúng tôi lại không được miễn. Còn nếu không được miễn phí vé qua trạm thì phải dời trạm về đúng vị trí chứ không thể dân đóng tiền oan”, một tài xế nói.

Trước tình trạng giao thông ùn tắc kéo dài khoảng vài trăm mét, trạm thu phí BOT Cầu Rác sau đó đã phải mở barie không thu phí để các phương tiện lưu thông tự do. Một số tài xế vẫn dừng xe yêu cầu nhân viên cho mua vé, phải đến khi có sự can thiệp của lực lượng chức năng thì các lái xe này mới rời đi. Đến 10h cùng ngày, tình hình ùn tắc qua trạm cơ bản được giải quyết. Trước đó, ngày 16/4 người dân huyện Kỳ Anh và Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh) đã đưa hơn 50 xe ô tô, xe tải giễu hành để phản đối trạm thu phí BOT Cầu Rác.

n
Tắc đường kéo dài đoạn qua cầu Rác

Trước sức ép của dư luận, chiều 27/4, Bộ GTVT đã có công văn hỏa tốc gửi UBND tỉnh Hà Tĩnh, tổng Công ty Sông Đà về việc thống nhất giảm 100% giá vé đối với phương tiện của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú và các tổ chức doanh nghiệp có trụ sở chính trên địa bàn huyên Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) lưu thông qua trạm thu phí Cầu Rác. Bộ GTVT chỉ đạo tổng công ty Sông Đà khẩn trương phối hợp với các cơ quan liên quan làm thủ tục theo quy định áp dụng giảm giá dịch vụ từ ngày 1/5.

Được biết, Trạm thu phí Cầu Rác được xây dựng để hoàn vốn cho quốc lộ 1A. Năm 2009, tuyến đường tránh TP. Hà Tĩnh được xây dựng theo hình thức BOT, do Tổng công ty MTV hạ tầng Sông Đà làm chủ đầu tư. Đường có tổng chiều dài 16 km từ xã Thạch Long, huyện Thạch Hà đến xã Cẩm Vịnh, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh). Sau khi hoàn thành, trạm thu phí Cầu Rác được giữ nguyên để hoàn vốn cho công tình này.

Đức Cảnh - Huy Hiếu

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dùng tiền lẻ mua vé, trạm thu phí Cầu Rác mở cửa miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO