Đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới của cả nước

Thanh Tâm| 27/10/2020 14:12

(TN&MT) - Chủ tịch Quốc hội ghi nhận những kết quả tỉnh Thanh Hóa đạt được trong giai đoạn 2015-2020, chỉ ra 6 nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ mới. Đặc biệt là chú trọng trong việc lựa chọn cán bộ đủ năng lực, trình độ đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng của cả nước

Dự và chỉ đạo Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hoá lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân ghi nhận những thành tựu kinh tế-xã hội tỉnh Thanh Hoá đạt được trong giai đoạn 2015-2020. Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội đưa ra 6 nhiệm vụ trọng tâm phát triển của Thanh Hoá trong giai đoạn mới.

Là một trong những Đảng bộ tỉnh được thành lập sớm, trong suốt 90 năm qua, Đảng bộ Thanh Hóa đã lãnh đạo Nhân dân các dân tộc trong tỉnh vượt qua muôn vàn khó khăn, thách thức, lập nên nhiều thành tích xuất sắc.

Nhiệm kỳ vừa qua, trong bối cảnh tình hình đất nước, khu vực và thế giới diễn biến nhanh chóng, khó lường, nhất là ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Thanh Hóa đã phát huy truyền thống cách mạng, đoàn kết, chủ động, sáng tạo, khai thác và phát huy tiềm năng, thế mạnh đạt được nhiều thành tích, kết quả quan trọng trên các lĩnh vực.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cũng ghi nhận, Thanh Hóa là một trong những tỉnh đi đầu và tích cực trong thực hiện sắp xếp tổ chức bộ máy theo Nghị quyết số 18, 19 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng và Nghị quyết số 37 của Bộ Chính trị, nhất là sắp xếp, giảm đơn vị hành chính cấp xã, thôn, tổ dân phố. Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI, XII) về xây dựng, chỉnh đốn Đảng và Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị được triển khai thực hiện đồng bộ, nghiêm túc, bài bản, có sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần ngăn chặn suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biên", "tự chuyển hóa" trong cán bộ, đảng viên và nhân dân.

Công tác kiểm tra, giám sát, phòng, chống tham nhũng được tăng cường. Công tác chính trị tư tưởng; hoạt động của hệ thống dân vận các cấp có sự đổi mới về nội dung và hình thức, chất lượng, hiệu quả được nâng lên; khối đại đoàn kết toàn dân được củng cố và tăng cường.

Chủ tịch Quốc hội chỉ đạo Đại hội

Bên cạnh những kết quả đạt được, Chủ tịch Quốc hội chỉ ra, trên chặng đường phát triển của tỉnh Thanh Hóa vẫn bộc lộ những hạn chế, yếu kém, đó là: Chất lượng tăng trưởng kinh tế còn thấp. Cơ cấu lại ngành nông nghiệp còn chậm; việc gắn kết giữa sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp còn hạn chế. Một số dự án công nghiệp hiệu quả chưa cao, còn gây ô nhiễm môi trường; tỷ lệ lấp đầy một số khu công nghiệp còn thấp...

Đồng thời, Chủ tịch Quốc hội đưa ra 6 nhiệm vụ trọng tâm phát triển của Thanh Hoá trong giai đoạn mới. Thanh Hóa cần khai thác và phát huy tối đa tiềm năng, lợi thế, huy độngvà sử dụng hiệu quả mọi nguồn lực, triển khai đồng bộ các giải pháp, sớm trở thành cực tăng trưởng mới, cùng với Hà Nội, Hải Phòng và Quảng Ninh tạo thành tứ giác phát triển ở phía Bắc của Tổ quốc.

Để Thanh Hóa phát triển mạnh mẽ và toàn diện trong thời gian tới,góp phần vào những thành tựu chung của cả nước; Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đảng bộ,Chính quyền và Nhân dân trong tỉnh phát huy mạnh mẽ truyền thống cách mạng vẻ vang, tinh thần đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, sáng tạo.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Đại hội hãy phát huy dân chủ và tinh thần trách nhiệm cao trước Đảng bộ và Nhân dân tỉnh nhà, bám sát các quy định về bầu cử trong Đảng, bầu ra Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa mới đủ số lượng, có cơ cấu hợp lý, gồm các đồng chí thật sự tiêu biểu về phẩm chất và năng lực, có uy tín, trách nhiệm cao, dám nghĩ, dám làm hạn chế mặt yếu của mỗi thành viên, bổ sung cho nhau để tạo ra một tập thể thực sự đoàn kết, vững mạnh, thống nhất, đủ sức lãnh đạo Đảng bộ và Nhân dân trong tỉnh thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Thanh Hóa lần thứ XIX.

Bên cạnh đó, Đại hội cũng xem xét lựa chọn để bầu ra những đồng chí tiêu biểu cho trí tuệ của Đảng bộ, đại diện cho ý chí, nguyện vọng của đảng viên và Nhân dân Thanh Hóa tham gia Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đưa Thanh Hóa trở thành cực tăng trưởng mới của cả nước
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO