Du lịch mùa dịch, vi vu Phú Quốc là an toàn số 1

Phương Thảo| 02/10/2020 14:16

(TN&MT) - Khảo sát từ Hội đồng Tư vấn du lịch (TAB) cho thấy hơn 53% du khách sẵn sàng đi du lịch nội địa ngay sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, trong đó những điểm đến được ưu tiên lựa chọn là các điểm: an toàn trước dịch bệnh (36%), đủ điều kiện an ninh (32%), sau cùng mới là có những ưu đãi dịch vụ (gần 20%).

 

Điều này lý giải tại sao những hòn đảo xa đất liền hoặc các điểm đến biệt lập là địa điểm được săn đón. Và Phú Quốc, vốn chưa hề xuất nhiệm ca nhiễm nào qua hai đợt tấn công của Covid-19, đã và vẫn đang được xem là thiên đường du lịch an toàn.

Điểm đến xu thế sau dịch

Trong suốt thời kỳ cao điểm của dịch, địa phương này đã thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống, kiểm soát tốt dịch bệnh. Ngay từ rất sớm, Phú Quốc đã chủ động mua sắm máy móc, thiết bị, cải tạo, sửa chữa doanh trại quân đội để dự phòng làm Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính và trang bị máy xét nghiệm. Với cơ sở vật chất, trang thiết bị và nhân lực hiện tại huyện đảo Phú Quốc hiện có khả năng tiếp nhận, cách ly y tế 200 người, trong đó riêng Bệnh viện Bệnh lý hô hấp cấp tính có thể cách ly tập trung 100 người. Ngoài ra, huyện đảo cũng xây dựng phương án dự phòng tiếp nhận cách ly thêm khoảng 800 người.

 

Sự biệt lập với đất liền cộng với điều kiện môi trường sinh thái lý tưởng, thời tiết tốt, biển êm, nắng ấm… khiến Phú Quốc trở thành điểm đến an toàn hàng đầu, tạo tâm lý yên tâm tuyệt đối với du khách. Những ngày này, Sân bay quốc tế Phú Quốc đã bắt đầu tấp nập trở lại, du lịch Phú Quốc đang nhanh chóng trở lại với những bước tạo đà đầy ấn tượng, hứa hẹn sự “bùng nổ” tiếp theo trong thời gian tới, khi thời điểm từ tháng 10 đến tháng 4 năm sau là khoảng thời gian đẹp nhất để đến đảo Ngọc bởi thời tiết mát mẻ, ít mưa, sóng êm, biển lặng.

 

Còn nguyên cảm giác háo hức sau chuyến bay Hà Nội - Phú Quốc, chị Nguyễn Thu Thủy (trú tại quận Đống Đa, Hà Nội) hào hứng chia sẻ: “Chúng tôi chọn Phú Quốc là điểm đến cho chuyến du lịch đầu tiên của cả gia đình sau đợt dịch lần 2 này vì từ đầu mùa dịch đến giờ, Phú Quốc không ghi nhận ca nhiễm nào. Hơn nữa, thời điểm này Phú Quốc cũng không quá đông đúc, thời tiết lại rất lý tưởng. Bây giờ Phú Quốc khác xưa nhiều, có nhiều dịch vụ vui chơi, nghỉ dưỡng sang trọng, hấp dẫn hơn, phù hợp với cả nhà”.

Đa dạng trải nghiệm, cả triệu niềm vui

Tới Phú Quốc bây giờ, du khách thường sẽ chọn về Nam Đảo. Là bởi phần phía Nam của đảo Ngọc đang nổi lên như một cực nam châm mới với rất nhiều khu nghỉ dưỡng sang trọng, đô thị sầm uất, khu vui chơi giải trí hấp dẫn.

Thiên nhiên Nam đảo cũng mang những nét đẹp hoang sơ, bí ẩn hơn. Với dân xê dịch dày kinh nghiệm, các bãi tắm ở Nam đảo luôn là đỉnh nhất. Bãi Trường, bãi Sao, bãi Kem, Giếng Ngự,… đặc biệt là bãi Kem vốn đã nổi tiếng toàn cầu khi lọt Top 100 bãi biển đẹp nhất hành tinh do Fly Network bình chọn, đều là những bãi tắm mà chỉ cần lần đầu chạm mắt là đã “say cả đời”.

 

Nam đảo cũng nổi tiếng với Bãi Trào trên đảo Hòn Thơm. Bãi tắm đẹp này đặc biệt hơn cả ở đó có khu du lịch Sun World Hon Thom Nature Park và rất nhiều môn thể thao biển sôi động như cheo thuyền kayak, moto nước, dù lượn, nhà phao trên biển… để bạn thỏa sức trải nghiệm.

Hành trình để đi tới Hòn Thơm cũng khá thú vị khi du khách được lướt cáp treo bay trên biển trời Nam Quốc và rồi đặt chân tới tổ hợp vui chơi giải trí Sun World Hon Thom Nature Park với không gian xanh ngắt theo chủ đề đảo thổ dân và công viên nước Aquatopia hiện đại nhất Đông Nam Á. 21 trò chơi ở Aquatopia có thể thỏa mãn mọi cấp độ yêu thích mạo hiểm của gia đình bạn. Tất cả mọi trải nghiệm giải trí cực đỉnh tại Hòn Thơm chỉ gói gọn trong giá vé 400.000 VNĐ/người lớn, trẻ em cao trên 1,4m và 300.000 VNĐ cho trẻ em cao từ 1m-1,4m, trẻ em dưới 1m được miễn phí. Vé này đã bao gồm dịch vụ cáp treo, tham quan Sun World Hon Thom Nature Park và vui chơi bất tận tại công viên nước Aquatopia.

Đi hết đảo Hòn Thơm thì có thể thuê một chiếc thuyền, tiến xa hơn ra ngoài khơi An Thới, để được trải nghiệm một loạt những hòn đảo tựa thiên đường hạ giới như Hòn Móng Tay, hòn Dăm Ngang, hòn Mây Rút, mỗi hòn cũng sở hữu những bãi tắm đẹp mê hồn. Biển trong veo như pha lê, cát trắng mịn và san hô thì đẹp “quên sầu”, thư thái ngắm cảnh hay câu cá, câu mực, bơi và lặn biển… ai cũng muốn được tận hưởng trọn vẹn hết thảy những gì có ở chốn này.  

 

Tuyến du hành Nam đảo, nhất định phải ghé làng chài Hàm Ninh vào bình minh hay một đêm trăng và xem ngư dân lặn ngọc trai, bắt hải sâm và giăng lưới ghẹ. Nhớ thưởng thức đặc sản là món ghẹ vừa bắt lên đem luộc, màu đỏ tươi, thịt chắc nịch, chấm muối tiêu chanh ngon ngọt. 

Đi chợ cá An Thới vào sáng sớm, tham quan Nhà tù Phú Quốc hay xưởng làm nước mắm cũng cần phải được thêm vào hành trình. Ở Phú Quốc có nhiều cơ sở sản xuất nước mắm nhưng phía Nam đảo chính là nơi vẫn lưu giữ gần như nguyên vẹn phương pháp ủ cá truyền thống để tạo ra hương vị đậm đà của nước mắm Phú Quốc nổi tiếng. Khách ghé thăm Nhà thùng nước mắm Phụng Hưng trứ danh An Thới sẽ không khỏi cảm thấy choáng ngợp với không gian rất bản địa mà cổ kính của 100 thùng gỗ lớn được đánh số thứ tự, chia thành 10 dãy chạy thẳng tắp.

Cảnh đẹp, chơi vui, phía Nam đảo còn rất nhiều chỗ nghỉ “xịn” với đa dạng phong cách để bạn lựa chọn như JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay, Premier Village Phu Quoc resort, Premier Residences Phu Quoc Emerald Bay… Giá phòng dịp này cũng đặc biệt hấp dẫn với các gói khuyến mãi mà không thử đương nhiên nuối tiếc.

Du lịch an toàn, biển xanh cát trắng nắng tràn, trải nghiệm vui bất tận ngày đêm, ưu đãi đang cực hời, còn lý do gì để không đi Phú Quốc?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du lịch mùa dịch, vi vu Phú Quốc là an toàn số 1
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO