Du khách chọn Hội An để du xuân tăng

Võ Hà| 05/02/2022 15:12

(TN&MT) - Trong những ngày nghỉ Tết Nguyên đán, phố cổ Hội An (Quảng Nam) đã đón hàng chục nghìn lượt du khách đến tham quan, du xuân. Đây là tín hiệu tích cực cho ngành du lịch miền Trung những ngày đầu năm mới.

Tại đô thị cổ Hội An, dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022 thời tiết se lạnh, có nắng nhẹ, thích hợp cho hoạt động tham quan và du xuân của du khách. Không khí đông vui, nhộn nhịp đã trở lại phố cổ sau một thời gian dài chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

dukhach1.jpg

Từ mồng 3 Tết Nguyên đán, Hội An đón khoảng 10 nghìn lượt khách mỗi ngày

Theo bà Trương Thị Ngọc Cẩm, Giám đốc Trung tâm VH-TT & TT-TH TP.Hội An, trong 4 ngày Tết, lượng du khách đến Hội An rất đông. Nếu trong các ngày mùng 1, 2 có khoảng 5 nghìn du khách đến Hội An tham quan, thì từ mùng 3, 4, Thành phố đón khoảng 10 nghìn lượt khách mỗi ngày.

Được biết, lượng du khách đến Hội An trong dịp này đa số là người trong tỉnh, các địa phương lân cận. Ngoài ra, TP Hội An cũng đón một lượng du khách lớn từ TPHCM, Đồng Nai, Hà Nội… đến du xuân theo tour của các công ty lữ hành và tự đi theo diện gia đình.

dukhach3.jpg
Lượng du khách đến Hội An trong dịp này đa số là người trong tỉnh, các địa phương lân cận

Dịp này, TP. Hội An đã tổ chức nhiều hoạt động thường xuyên trong khu phố cổ để phục vụ du khách như, đêm mùng 2 Tết tổ chức chương trình "Bài chòi Hội An"; bắt đầu từ mùng 4 tết, Thành phố tổ chức lại hoạt động hướng dẫn thăm quan; các làng nghề, như làng rau Trà Quế, rừng dừa Bảy Mẫu, làng gốm Thanh Hà cũng bắt đầu mở cửa đón du khách trở lại.

Bên cạnh đó, nhiều hoạt động độc đáo khác cũng được diễn ra như "nguyện ước đầu năm", "áo dài xuống phố", "về phố hội du Xuân"...

dukhach2.jpg
Du khách check mã QR code tại các điểm tham quan 

“TP. Hội An có những giá trị văn hoá vật thể và phi vật thể đặc sắc, hệ thống đình chùa, hội quán, di tích phong phú nên năm nay Thành phố chú trọng hướng tới du lịch tâm linh để du khách đến Hội An có cơ hội tìm hiểu các văn hoá dân gian, sinh hoạt tín ngưỡng cộng đồng và cầu an, cầu phúc cho một năm mới đầy thuận lợi, cũng là cách để tìm về cội nguồn”, bà Trương Thị Ngọc Cẩm cho biết.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Du khách chọn Hội An để du xuân tăng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO