Tin tức

Dự báo Thời tiết 29/7: Miền Bắc mưa giông; Đà Nẵng đến Bình Thuận trờ nắng gắt

Trí Hòa 29/07/2023 05:55

(TN&MT) - Theo Trung tâm Dự báo KTTV Quốc gia, dự báo thời tiết ngày 29/7, toàn miền Bắc vào đến Nghệ An và khu vực Tây Nguyên, Nam Bộ có mưa và khả năng kéo dài nhiều ngày tới. Từ Đà Nẵng đến Bình Thuận còn nắng nóng, có nơi nắng gắt.

tp.hcm.jpg
Khu vực Nam Bộ dự kiến ngày 29/7: Nhiều mây, mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3

Cụ thể dự báo thời tiết các vùng trên cả nước ngày 29/7 như sau:

Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 22-25 độ, có nơi dưới 22 độ. Nhiệt độ cao nhất: 29-32 độ.

Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to; riêng khu vực Việt Bắc có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Thanh Hóa - Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, phía Bắc có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to; phía Nam ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-29 độ. Nhiệt độ cao nhất: 33-36 độ, có nơi trên 36 độ.

Đà Nẵng đến Bình Thuận: Có mây, phía Bắc ngày nắng, có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và giông vài nơi; phía Nam có mưa rào và giông vài nơi, chiều tối có mưa rào và giông rải rác, cục bộ có mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 25-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: Phía Bắc 33-36 độ, có nơi trên 36 độ; phía Nam 31-34 độ.

Tây Nguyên: Nhiều mây, mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 20-23 độ. Nhiệt độ cao nhất: 28-31 độ, có nơi trên 31 độ.

Nam Bộ: Nhiều mây, mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to. Gió tây nam cấp 2-3. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 24-27 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-33 độ, có nơi trên 33 độ.

Hà Nội: Nhiều mây, có mưa, mưa vừa và giông, cục bộ có mưa to. Gió nhẹ. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Nhiệt độ thấp nhất: 26-28 độ. Nhiệt độ cao nhất: 30-32 độ

Cảnh báo mưa to và giông từ ngày 30/7
Riêng khu vực Tây Bắc, Việt Bắc, Thanh Hóa, Nghệ An, Tây Nguyên và Nam Bộ trong ngày và đêm nay có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa 40-80mm, có nơi trên 120mm. Từ ngày 30/7, mưa lớn ở những khu vực trên giảm dần.
Tuy nhiên, mưa giông ở Bắc Bộ có khả năng kéo dài đến ngày 2/8; Tây Nguyên và Nam Bộ còn kéo dài nhiều ngày tới. Trong mưa lớn đề phòng nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất tại khu vực vùng núi và ngập úng tại các khu vực trũng, thấp; đề phòng mưa với cường độ lớn trong một thời gian ngắn gây ngập úng tại các khu đô thị. Trong mưa giông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự báo Thời tiết 29/7: Miền Bắc mưa giông; Đà Nẵng đến Bình Thuận trờ nắng gắt
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO