Dự án nhà ở kết hợp văn phòng làm việc tại 69 Triều Khúc (Hà Nội): Cần trục tháp treo đầu dân

Thuỵ Khanh | 18/01/2022 11:58

(TN&MT) - Nhà ở kết hợp văn phòng làm việc cao tầng tại 69 Triều Khúc do Công ty Cổ phần (CP) Công trình và thương mại giao thông vận tải (Traco) và Công ty CP Tư vấn và đầu tư CCI làm chủ đầu tư, hiện nay dự án đã dừng thi công nhiều năm, tuy nhiên các thiết bị vật liệu xây dựng và cần trục tháp vẫn còn lơ lửng tại công trường, gây nguy cơ mất an toàn cho người dân sinh sống cạnh khu vực.

Dự án Nhà ở kết hợp văn phòng làm việc cao tầng hay còn mang tên Diamond Blue, tọa lạc tại 69 Triều Khúc, quận Thanh Xuân, Hà Nội đang khiến nhiều người dân sinh sống gần khu vực không khỏi ái ngại vì sự nguy hiểm rình rập bất cứ lúc nào, bởi cần trục tháp, giàn giáo cùng các vật liệu xây dựng tại công trình này đã từ lâu vẫn lưng chừng, lơ lửng mà chưa được dỡ bỏ. 

Một người dân sinh sống gần khu vực cho biết: Công trình này được xây dựng khoảng từ năm 2010, nhưng nhiều năm trở lại đây thì dừng hẳn thi công, mà cái cần trục cứ treo trên cao không được gỡ bỏ đi, người dân chúng tôi đi ngang qua lúc nào cũng nơm nớp sợ một chẳng may nó rơi xuống. Chưa kể đến mấy nhà sống đối diện hay bên cạnh...

Anh Tuấn, một người dân sống cạnh dự án cũng cho hay, tòa nhà này để không mấy năm nay. Chúng tôi phải chịu cảnh sống chung với trục treo trên đầu đầy nguy hiểm. Bên trong toà nhà có bảo vệ túc trực thường xuyên nhưng cũng chỉ để trông coi dự án nên người dân cũng không ý kiến gì được.

Bên cạnh đó, theo quan sát của PV, phía ngoài vỉa hè công trình được trưng dụng làm chỗ để xe. Khoảng 6 giờ tối trở đi, bên trong dự án mở phần cửa rào để cho một số người lấy làm chỗ bán hàng. Điều này khiến dư luận không khỏi bức xúc và đặt câu hỏi liệu dự án có đang cho thuê phần mặt tiền để kinh doanh sai phép hay không?

Theo Giấy chứng nhận đầu tư số 01121001057 UBND thành phố Hà Nội ngày 26/12/2011, chứng nhận 2 nhà đầu tư hợp tác đầu tư theo Hợp đồng kinh doanh số 08-09/HĐLĐ ngày 21/7/2007, gồm: Nhà đầu tư số 1 là Công ty Cổ phần Công trình và Thương mại giao thông vận tải, và nhà đầu tư số 2 là Công ty Cổ phần Tư vấn và Đầu tư CCI. 

Tuy nhiên, theo thông tin PV tìm hiểu, được biết hiện tại Chủ đầu tư mới của dự án là Công ty Cổ phần Bất Động sản HT Land (Công ty HT Land). Điều đáng nói là trong giấy phép đầu tư nghiêm cấm việc chuyển nhượng dự án và huy động vốn không đúng quy định của pháp luật dưới mọi hình thức để triển khai dự án; trường hợp vi phạm sẽ bị thu hồi giấy phép đầu tư theo quy định.

Mặc dù đã có thông báo số 01/TB-TTrTr (KNTC) của Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội  về việc kiểm tra Dự án nhà ở kết hợp văn phòng làm việc tại 69 Triều Khúc ngày 08/10/2015, thanh tra, rà soát về những sai phạm của chủ đầu tư trong việc tổ chức thi công xây dựng công trình và mở bán căn hộ tại đây. Song, dường như Dự án nhà ở tại 69 Triều Khúc vẫn chưa hạ hồi khi hệ thống giàn giáo và trục tháp vẫn cứ lơ lửng trên đầu gây bất an cho người dân xung quanh khu vực mà chưa được tháo bỏ, và thực hư chuyện Công ty Traco chuyển nhượng dự án cho Công ty HT Land phụ trách mở bán căn hộ, gây chậm tiến độ thi công ra sao? 

Đề nghị UBND quận Thanh Xuân, UBND phường Thanh Xuân Nam, Công ty Cổ phần Công trình thương mại Giao thông vận tải và Công ty Cổ phần Bất động sản HT Land làm rõ những nội dung trên. 

Sau đây là những hình ảnh PV Báo Tài nguyên và Môi trường ghi nhận được: 

Cần trục tháp của Dự án Nhà ở kết hợp văn phòng làm việc 69 Triều Khúc nhìn từ phía xa 

Cần trục tháp lơ lửng trên cao tại toà nhà gây nhiều rủi ro tiềm ẩn 

Công trình dường như bị bỏ hoang hơn 10 năm nay 

Hệ thống giàn giáo xung quanh toà nhà chưa được tháo dỡ 

 

Phía bên trong toà nhà đang xây dựng dang dở, dù có bảo vệ túc trực thường xuyên 

Nhưng vẫn luôn trong trạng thái im lìm, kín cổng cao tường

Toàn cảnh toà nhà 69 Triều Khúc 

Phần vỉa hè phía ngoài công trình được tận dụng làm chỗ để xe 

 

Bảng hiệu giới thiệu dự án sau nhiều lần "sang tên đổi chủ" cũng bị bỏ vào quên lãng 

Dự án kín cổng cao tường là thế "bỗng" được mở cửa để  phục vụ kinh doanh bán hàng 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án nhà ở kết hợp văn phòng làm việc tại 69 Triều Khúc (Hà Nội): Cần trục tháp treo đầu dân
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO