Dự án căn hộ River Panorama (quận 7, TPHCM): Bán hàng khi chưa xong móng?

07/09/2017 00:00

(TN&MT) - Dự án River Panorama trong khi chưa xây dựng xong phần móng, thì chủ đầu tư đã quảng cáo rao bán rầm rộ.

 

(TN&MT) - Dự án River Panorama trong khi chưa xây dựng xong phần móng, thì chủ đầu tư đã quảng cáo rao bán rầm rộ.

Dự án Panorama nằm trên đường Đào Duy Trí, quận 7, TPHCM, do An Gia Investments (An Gia) làm chủ đầu tư. Theo quảng cáo, River Panorama nằm trong cụm dự án ven sông Sài Gòn, rộng hơn 63.000 m2, gồm 491 căn hộ diện tích từ 56 – 114 m2 (bố trí từ 2-3 phòng ngủ), có giá bán từ 1,7 tỷ đồng.

Nhân viên bán hàng giới thiệu dự án River Panorama cho khách hàng.
Nhân viên bán hàng giới thiệu dự án River Panorama cho khách hàng.

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường, dự án River Panorama hiện đang trong quá trình xây dựng phần móng. Tuy vậy, chủ đầu tư đã rao bán qua các trang mạng xã hội và trên nhiều tờ báo. Chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm “mua dự án River Panorama” sẽ xuất hiện hàng loạt kết quả dẫn đến các trang mạng rao bán chung cư này, và chỉ cần vài phút đăng nhập sẽ có nhân viên tư vấn vào nhắn tin xin số điện thoại để tư vấn cụ thể về dự án và giá cả cho khách hàng.

Trong vai khách hàng có nhu cầu tìm hiểu dự án, chúng tôi được một nhân viên của dự án gọi điện tư vấn hết sức nhiệt tình và chu đáo. Sau khi giới thiệu tổng quan dự án và xem nhà mẫu, người này khuyên chúng tôi nên chọn căn hộ River Panaroma vì vị trí đẹp, chủ đầu tư uy tín, phương thức thanh toán linh hoạt, giá tốt…

Tuy nhiên, khi hỏi về giá, nhân viên bán hàng nói chưa có giá chính thức. Dù vậy, phóng viên vẫn liên tục được đốc thúc nhanh chóng xuống tiền để “xí phần” căn hộ có vị trí đẹp. “Hiện tại bên em chưa có giá chính thức, nhưng đã nhận đặt cọc. Căn hộ có nhiều diện tích từ 56 m2 – 114 m2 với 2-3 phòng ngủ. Tuy nhiên, số lượng không còn nhiều vì đã có hơn 50% căn hộ đã được đặt mua rồi. Chị chọn 1 căn đẹp đi rồi đặt cọc cho em 50 triệu đồng. Ngày 23/9 tới, mở bán giai đoạn 2 sẽ có giá chính thức. Hôm đó, nếu chị thích thì sẽ ký hợp đồng đặt cọc, còn không chủ đầu tư sẽ hoàn lại tiền”.

Dự án mới xong phần ép cọc nhưng đã được chủ đầu tư rao bán rầm rộ.
Dự án mới xong phần ép cọc nhưng đã được chủ đầu tư rao bán rầm rộ.

Nhân viên này còn cho biết thêm, khi ký hợp đồng đặt cọc, khách hàng sẽ đóng 15% tổng giá trị căn hộ và sau đó đóng tiếp mỗi tháng 1% cho đến khi chủ đầu tư thi công xong phần móng, rồi sẽ chuyển từ hợp đồng đặt cọc sang hợp đồng mua bán. “Chị yên tâm đi, hợp đồng đặt cọc và hợp đồng mua bán không có gì khác nhau. Trong hợp đồng đặt cọc có đủ các điều khoản y như trong hợp đồng mua bán. Thực ra đây là một hình thức lách luật, vì theo luật, chủ đầu tư không được bán căn hộ khi chưa thi công xong phần móng”, nhân viên bán hàng trấn an khi chúng tôi lo lắng về tính pháp lý của hợp đồng đặt cọc.

Mặc dù được giới thiệu là dự án tốt, có hơn 50% căn hộ đã nhận cọc thành công và sắp được mở bán giai đoạn 2. Tuy nhiên, theo ghi nhận của phóng viên, cho đến chiều ngày 6/9, hiện khu đất của dự án mới xong phần ép cọc, bên ngoài công trường được rào chắn kỹ càng, nhưng bên trong vắng bóng công nhân và máy móc.

 

Theo quy định tại Điều 55 Luật Kinh doanh bất động sản năm 2014, chủ đầu tư chỉ được mở bán các dự án của mình khi có biên bản nghiệm thu đã hoàn thành xong phần móng và phải có văn bản thông báo nhà ở đủ điều kiện được bán, cho thuê mua gửi chủ đầu tư từ Sở Xây dựng. Đây là quy định nhằm bảo vệ quyền lợi của người mua nhà. Bởi việc mua, bán nhà ở hình thành trong tương lai thông qua hình thức đặt cọc giữ chỗ để huy động vốn thường gặp nhiều rủi ro như: dự án chậm triển khai, không đúng tiến độ; chậm bàn giao căn hộ theo như hợp đồng; không được cấp giấy tờ chủ quyền dẫn đến khó mua bán, cầm cố…

 

 

Bài và ảnh: Thục Vy

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dự án căn hộ River Panorama (quận 7, TPHCM): Bán hàng khi chưa xong móng?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO