Đốt thực bì, suýt gây cháy rộng

20/08/2014 00:00

(TN&MT) - Một số người dân ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình khi tiến hành đốt dọn thực bì ở khu rừng trên địa phận thôn Rào Đá, xã Trường Xuân thì đám cháy...

   
(TN&MT) - Một số người dân ở huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình khi tiến hành đốt dọn thực bì ở khu rừng trên địa phận thôn Rào Đá, xã Trường Xuân thì đám cháy lan rộng.
   
Đám cháy lan rộng và hủy hoại trên khoảng 20 ha diện tích
   
  Sự việc trên xảy ra vào khoảng 14 giờ ngày 19/8, người dân khi thu dọn thực bì tại rừng tràm vừa khai thác trong thời điểm gió to, nắng lớn khiến đám cháy lan rộng và không thể dập tắt. Nguy cơ có thể lan đến những khu rừng cạnh đó chưa được khai thác.
   
  Khi nhận được thông tin về đám cháy, các cơ quan chức năng như lực lượng quân sự, kiểm lâm cùng khoảng 150 người dân cùng đến dập đám cháy này.
   
  Khoảng 18 giờ cùng ngày, ngọn lửa mới được khống chế hoàn toàn. Trao đổi với phóng viên Báo Tài nguyên Môi trường ông Phạm Hồng Thái, Chi cục trưởng kiểm lâm Quảng Bình cho biết: Do người dân vội vã trong việc dọn dẹp thực bì để đợi mưa trồng rừng mới vào tháng 9 nên mới xảy ra vụ cháy nói trên.
   
  Được biết, diện tích bị cháy vào khoảng 20 ha, không gây thiệt hại vì cháy thực bì trên rừng đã khai thác.
   
  Mặc dù, sự việc xảy ra không gây thiệt hại lớn nhưng cũng là sự cảnh báo nguy cơ cháy trong thời gian nắng nóng quay trở lại miền Trung trong thời gian gần đây.
   
Tin và ảnh: Hải Tân
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đốt thực bì, suýt gây cháy rộng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO