Đợt thi đại học, cao đẳng thứ 2: Hàng trăm thí sinh vi phạm quy chế

10/07/2014 00:00

(TN&MT) - Báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đợt thi thứ 2 này đã diễn ra an toàn, nghiêm túc...

(TN&MT) - Báo cáo nhanh của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Đợt thi thứ 2 này đã diễn ra an toàn, nghiêm túc, tuy nhiên trên cả nước đã có 153 thí sinh vi phạm quy chế, bị xử lý kỷ luật. Trong đó có 28 thí sinh bị khiển trách; 2 thí sinh bị cảnh cáo và 123 thí sinh bị đình chỉ thi; 6 thí sinh đến muộn không được dự thi. 
   
   
  Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến môn thi cuối của thi đại học đợt 2 với các khối B, C, D và năng khiếu, cả nước có 594.683 thí sinh dự thi (đạt 78,07%) ở 22.152 phòng thi, 839 điểm thi của 141 trường. Số cán bộ tham gia công tác tuyển sinh: 77.164 người.

  Trong 2 môn thi của 2 ngày các đoàn thanh tra của Bộ Giáo dục và Đào tao đã tới nhiều hội đồng thi để kiểm tra đột xuất.  Qua quá trình kiểm tra trên cả nước, đoàn thanh tra đã phát hiện một số sai sót trong quá trình tổ chức thi như thí sinh trao đổi bài mà giám thị không nhắc nhở, một số phòng thi bố trí chưa đảm bảo khoảng cách giữa các bàn của thí sinh. Tại các điểm thi vi phạm quy chế, đoàn đã  đề nghị các Hội đồng thi nghiêm túc rút kinh nghiệm và báo cáo các biện pháp khắc phục về Ban Chỉ đạo thi tuyển sinh đại học, cao đẳng năm 2014.

  Công tác bảo mật đề thi đề thi  tuyệt đối an toàn trong tất cả các khâu; không có sai sót. Đề thi đã thực sự bám sát vào nội dung học của học sinh, đặc biệt các đề thi các môn Lịch sử, Địa lý, nội dung mang tính thời sự.
DV
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đợt thi đại học, cao đẳng thứ 2: Hàng trăm thí sinh vi phạm quy chế
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO