Đồng ý tiếp nhận khối tài sản trăm tỷ của bà Nguyễn Phương Hằng tặng bộ đội Trường Sa

12/12/2013 00:00

(TN&MT) - Theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải Quân, sáng 11/12, Bộ Tư lệnh Vùng 4 đã làm việc với vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng - ông Huỳnh Uy Dũng tại...

   
(TN&MT) - Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã đưa tin bà Nguyễn Phương Hằng, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Đại Nam vừa công bố sẽ ủy quyền công chứng cho tặng 50% cổ phần của bà trong Công ty TNHH Đông Nam Long (vườn cao su hơn 360 ha tại Bình Phước, trị giá khoảng 170 tỷ đồng) cho bộ đội Trường Sa sau khi đã có kết luận điều tra của Cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an.
   
Bộ Tư lệnh Vùng 4 – Quân chủng Hải Quân làm việc với vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng
và bà Nguyễn Phương Hằng ngày 11/12/2013 tại nhà riêng.
   
  Ngay sau khi bà Hằng công bố thông tin trên, theo chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải Quân, sáng ngày 11/12/2013, Bộ Tư lệnh Vùng 4 (Quân chủng Hải Quân) đã có buổi làm việc với vợ chồng bà Nguyễn Phương Hằng - ông Huỳnh Uy Dũng tại nhà riêng ở TP.HCM.
   
  Dự buổi làm việc có Chuẩn Đô đốc Phạm Thanh Hóa, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 (Quân chủng Hải Quân); Đại tá Nguyễn Hải Triều, Cục phó Cục Chính trị - Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải Quân phía Nam; Đại tá Hà Xuân Xứ, Đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải Quân phía Nam.
   
  Phát biểu tại buổi làm việc, Chuẩn Đô đốc Phạm Thanh Hóa, Chính ủy Bộ Tư lệnh Vùng 4 (Quân chủng Hải Quân) nói: “Thay mặt cán bộ, chiến sỹ của Quân chủng Hải Quân, tôi rất cảm động và xúc động trước tình cảm, trách nhiệm của vợ chồng anh Dũng, chị Hằng, đã có hành động dũng cảm là trao tặng một khối tài sản lớn của mình cho cán bộ, chiến sỹ Trường Sa với một mục đích cao cả”. Chuẩn Đô đốc Phạm Thanh Hóa cho biết: “Chúng tôi sẽ báo cáo với Thường vụ Đảng ủy Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải Quân để cho ý kiến thống nhất cách thức, thời gian tiến hành tiếp nhận khối tài sản này. Những bước tiếp theo sau đó là giải quyết dứt điểm những tồn tại liên quan với các cơ quan pháp luật và cơ quan liên quan trên địa bàn”.
   
  Đại diện Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải Quân phía Nam, Đại tá Hà Xuân Xứ đánh giá rất cao sự đóng góp của vợ chồng ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng. Theo Đại tá Hà Xuân Xứ, nhiều năm qua, mặc dù còn nhiều khó khăn nhưng Đảng, Nhà nước ta đã luôn luôn quan tâm, đầu tư, tạo mọi điều kiện cho Quân chủng Hải Quân để có sức mạnh bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc. Bên cạnh đó, cũng đã có nhiều nhà hảo tâm, doanh nghiệp và đồng bào nhân dân cả nước đóng góp, hỗ trợ, giúp đỡ cán bộ, chiến sỹ Quân chủng Hải Quân hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Đại tá Hà Xuân Xứ nói: “Việc làm của vợ chồng anh Dũng, chị Hằng không những có ý nghĩa to lớn về mặt vật chất mà còn có ý nghĩa về tinh thần đối với cán bộ chiến sỹ Quân chủng Hải Quân. Vì từ trước đến nay, chưa có một tổ chức hay một cá nhân nào có sự đóng góp, giúp đỡ bằng một số tiền lớn như vậy. Về các bước tiếp theo, chúng tôi sẽ báo cáo với Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải Quân, kiến nghị thành lập một ban chuyên giải quyết vấn đề này càng nhanh càng tốt, để lực lượng Hải Quân sớm có thêm một nguồn lực vật chất, góp phần đầu tư cho nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển đảo của Tổ quốc”.
   
Sáng ngày 11/12/2013, ông Huỳnh Uy Dũng và bà Nguyễn Phương Hằng đã công bố quyết định tặng 1 tỷ đồng tiền mặt cho cán bộ, chiến sỹ Trường Sa đón Tết Giáp Ngọ 2014
    
   
  “Chúng tôi sẽ đề nghị Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Hải Quân thành lập ban này với sự chỉ đạo trực tiếp của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng với đầy đủ các bộ phận chức năng về pháp luật, về an ninh, về chính trị…đứng ra làm các thủ tục tiếp nhận khối tài sản đúng theo các quy định của pháp luật. Và tất nhiên, sẽ phải báo cáo với Bộ Quốc phòng, lãnh đạo Đảng, Nhà nước để có sự chỉ đạo thống nhất từ trên xuống dưới” – Đại tá Hà Xuân Xứ cho biết như vậy.
   
  Tại buổi làm việc, bà Nguyễn Phương Hằng xúc động nói: “Cách đây 4 năm tôi đã quyết tâm đi tìm công lý và tâm sự với rất nhiều bạn bè, người thân rằng sau khi tìm được công lý, tôi sẽ hiến tặng hết khối tài sản hơn 360 ha caosu cho các chiến sỹ, bộ đội Trường Sa. Và hôm nay tôi cảm thấy mãn nguyện, hạnh phúc khi tôi đã thực hiện được lời hứa của mình. Đó là danh dự, là lòng tự trọng của tôi. Nhân đây, vợ chồng tôi quyết định tặng 1 tỷ đồng tiền mặt cho cán bộ, chiến sỹ Trường Sa đón Tết Giáp Ngọ 2014”.
   
  Bài & ảnh: Việt Đức – Tú Nguyễn 
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng ý tiếp nhận khối tài sản trăm tỷ của bà Nguyễn Phương Hằng tặng bộ đội Trường Sa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO