Đồng Tháp: Xem xét giải quyết cho dân bị sạt lở xin thuê đất bãi bồi để sản xuất

20/07/2014 00:00

(TN&MT) - Tại xã Tân Thuận Đông – TP.Cao Lãnh, thời gian qua đã có khoảng 40ha đất của các hộ dân đã bị lở, trong đó có 134 hộ có đất bị lở hoàn toàn.

   
(TN&MT) - Phó Chủ tịch UBND TP.Cao Lãnh – Đặng Văn Nang  vừa ký công văn gửi đề xuất UBND tỉnh Đồng Tháp chấp thuận chủ trương cho UBND TP.Cao Lãnh uỷ quyền cho Phòng Tài nguyên và Môi trường ký hợp đồng cho các hộ có đất bị sạt lở (tổ hợp tác sản xuất) thuộc xã Tân Thuận Đông thuê đất bãi bồi tại xã Tân Thuận Đông và xã Tân Thuận Tây để sản xuất.
   
   
  Tại xã Tân Thuận Đông – TP.Cao Lãnh, thời gian qua đã có khoảng 40ha đất của các hộ dân đã bị lở, trong đó có 134 hộ có đất bị lở hoàn toàn không còn đất để sản xuất. Trong khi đó, khu vực giáp sông Tiền thuộc xã Tân Thuận Tây và xã Tân Thuận Đông gần 10 năm gần đây đã hình thành một bãi bồi, đến nay diện tích đất bồi khoảng 90.655m2, trong đó có 39.811m2 đât bồi đã cao so mặt nước (sử dụng trông cây hàng năm), phần còn lại là 50.844m2 hiện còn ngập nước, chưa sử dụng để trồng cây được. Tại bãi bồi này (khu bãi bồi 3) đã có 7 hộ chiếm sử dụng, những tháng đầu năm nay, UBND TP.Cao Lãnh và UBND tỉnh Đồng Tháp đã ra nhiều quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực đất đai đối với các hộ và UBND TP.Cao Lãnh đã giao cho UBND xã Tân thuận Đông thực hiện việc san lấp để tạo mặt bằng sản xuất.
   
  Để quản lý và đưa vào sử dụng đất bãi bồi, UBND TP Cao Lãnh đề xuất UBND tỉnh chấp thuận chủ trương cho UBND Thành phố uỷ quyền cho Phòng Tài nguyên và Môi trường ký hợp đồng cho các hộ có đất bị sạt lở (tổ hợp tác sản xuất) thuộc xã Tân Thuận Đông thuê đất để sản xuất. Hình thức cho thuê: không thông qua đấu giá. Diện tích cho thuê: 39.81 lm2. Đối tượng xin thuê: Tổ hợp tác sản xuất nông nghiệp gồm 32 thành viên, bình quân mỗi thành viên được thuê khoảng 1.245m2. Mục đích sử dụng: trồng cây hàng năm. Giá cho thuê: áp dụng quyết định số 42/2013/QĐ-UBND ngày 24 tháng 12 năm 2013 của UBND tỉnh Đồng Tháp. Thời gian cho thuê: 5 năm.
   
  Được biết, việc này sẽ được UBND tỉnh Đồng Tháp họp xem xét quyết định vào cuối tháng 7/2014.
   
  Tin & ảnh: Hùng Minh
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Xem xét giải quyết cho dân bị sạt lở xin thuê đất bãi bồi để sản xuất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO