Đồng Tháp: Tăng cường phòng, chống đuối nước ở trẻ em

10/04/2017 00:00

(TN&MT) - Nhằm tìm giải pháp kiềm chế tình trạng đuối nước ở trẻ em đáng báo động hiện nay.Phó Chủ tịch Uỷ ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp - Đoàn Tấn Bửu vừa đề nghị các ngành, các địa phương nâng cao nhận thức phòng, chống đuối nước ở trẻ em, thay đổi cách nghĩ, cách làm, cách tiếp cận về bảo vệ chăm sóc trẻ em; tăng cường truyền thông về thảm hoạ đuối nước ở trẻ để người thân trong gia đình đặc biệt quan tâm, giám sát trẻ, nhất là nhóm trẻ dưới 6 tuổi.

Các địa phương nhân rộng mô hình phòng, chống đuối nước hiệu quả tại huyện Lấp Vò; tăng cường xã hội hoá xây dựng hồ bơi cho trẻ; tiếp tục thực hiện có hiệu quả các mô hình an toàn bảo vệ trẻ tại gia đình, nhà trường và cộng đồng.

Dạy trẻ tập bơi phòng, chống đuối nước.
Dạy trẻ tập bơi phòng, chống đuối nước.

Theo số kiệu báo cáo tại hội nghị, các đại biểu đã thảo luận, chia sẻ kinh nghiệm, mô hình hay trong công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ trong gia đình và các biện pháp tuyên truyền sinh hoạt tại cộng đồng. Từ năm 2012 đến 03/2017, toàn tỉnh có 217 trẻ em chết đuối; trong đó, trẻ dưới 6 tuổi chiếm trên 73%.

Trong những năm qua mặc dù tỉnh Đồng Tháp đã có nhiều biện pháp chỉ đạo sát sao nhưng tình hình đuối nước trẻ em chưa giảm, số trẻ em bị tử vong cao. %. Trong đó huyện Cao Lãnh là địa phương có số trẻ chết đuối đứng đầu trong tỉnh. Điều đáng báo động là trẻ không chỉ chết do đuối nước trong mùa lũ hay mưa, bão mà xảy ra ở các tháng trong năm.

Nguyên nhân là do môi trường sống vẫn còn nhiều nguy cơ gây đuối nước, vẫn còn nơi nước sâu nguy hiểm chưa có biển báo, rào chắn, làm trẻ bị tử vong. Người lớn trong gia đình vẫn còn lơ là, chủ quan trong việc trong giữ trẻ; trẻ biết bơi lại thiếu các kỹ năng sống, kỹ năng an toàn cũng là nguyên nhân gây ra đuối nước.

Tin & ảnh: Giang Sơn

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Tháp: Tăng cường phòng, chống đuối nước ở trẻ em
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO