Đông Nam bộ: Vui vẻ, rộn rã đêm Giáng sinh

25/12/2014 00:00

(TN&MT) - Đêm qua (24/12), tại vùng Đông Nam bộ, lễ Giáng sinh đã diễn ra trong không khí an lành, vui tươi; mọi người cầu chúc cho nhau những lời tốt đẹp.

   
   
(TN&MT) - Đêm qua (24/12), tại vùng Đông Nam bộ, lễ Giáng sinh đã diễn ra trong không khí an lành, vui tươi; mọi người cầu chúc cho nhau những lời tốt đẹp.
   
   
  Tối 24/12, hàng ngàn người dân TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) và khu vực lân cận đã đổ về các xóm đạo ở các phường: Tân Mai, Tam Hiệp, Tân Biên, Hố Nai… để đón Giáng sinh. Từ 19 giờ tối, các tuyến đường Phạm Văn Thuận, Nguyễn Ái Quốc, quốc lộ 1A, người người đi chơi Noel, phố phường rất đông đúc. Tại các xóm đạo ở phường Hố Nai, nhiều con hẻm nhỏ được người dân trang trí khá bắt mắt.
   
   
  Các con đường dẫn vào giáo xứ Tân Mai đêm Giáng sinh đông nghịt người. Để thuận tiện cho người dân vui chơi, các phương tiện giao thông như xe máy đã được hạn chế, tạo ra những con “phố” đi bộ đông đúc. Trên các tuyến đường ở trung tâm TP Biên Hòa có nhiều ông già Noel đứng phát quà, bánh cho các cháu thiếu nhi đi chơi với ba mẹ. Càng về khuya, không khí ở những khu vực trên trở nên nhộn nhịp và sôi động lạ thường.
   
   
  Tại TP Thủ Dầu Một (tỉnh Bình Dương), không khí đón chào Giáng sinh và mừng năm mới 2015 đã rộn ràng trên nhiều nẻo đường. Tại Nhà thờ Chánh tòa Phú Cường, theo ghi nhận của phóng viên Báo Tài nguyên & Môi trường online, ngoài những máng cỏ tái hiện hình ảnh Chúa Giáng sinh ở hang đá, nhiều đèn trang trí, cờ hoa cũng được giăng từ trên 2 tháp chuông, hay cây thông cao gần 20m cạnh nhà thờ càng làm cho không khí Giáng sinh thêm rộn rã.
   
   
  Bên cạnh không khí Giáng sinh tại các nhà thờ, xóm đạo dâng trào, trên các tuyến đường chính của TP Thủ Dầu Một cũng dễ nhận thấy không khí đón lễ Noel và năm mới của người dân vô cùng náo nhiệt. Các cửa hiệu, nhà hàng, quán ăn cũng trang trí cây thông, dưới tiết trời se lạnh càng làm cho không khí đón mùa Giáng sinh của người dân thêm nhộn nhịp.
   
   
  Đặc biệt trong đêm Giáng sinh, hàng ngàn người từ khắp nơi đã đổ về Công viên Văn hóa Thanh Lễ để nhìn ngắm cây thông được cho là cao nhất Việt Nam (cao 36 mét) và thưởng thức không khí Noel. Theo ngành văn hóa địa phương, đây là sự kiện nằm trong chương trình “Chào đón năm mới và xác lập kỷ lục cây thông Noel cao nhất Việt Nam” được diễn ra từ ngày 20 đến ngày 31/12. Ngoài ra, tại sự kiện này kỷ lục số người mặc áo ông già Noel đông nhất Việt Nam với hơn 450 người cũng được xác lập.
   
                                                                   Bài & ảnh: Thục Vy
   
   
   
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Nam bộ: Vui vẻ, rộn rã đêm Giáng sinh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO