Đồng Kỵ - Bắc Ninh: Đẩy mạnh công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường

Thuỵ Khanh | 01/06/2022 09:59

(TN&MT) - Mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn do dịch bệnh Covid bùng phát, song UBND phường Đồng Kỵ vẫn duy trì thực hiện tốt công tác phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn, quan tâm chú trọng đối với những vấn đề trọng yếu, đặc biệt trong lĩnh vực quản lý đô thị, tài nguyên môi trường.

Thực hiện theo Văn bản số 591/UBND-KTTH ngày 12/10/2021 của UBND thị xã Từ Sơn, UBND phường Đồng Kỵ đã hoàn thành nhiệm vụ với các thành quả đạt được trong năm 2021.

anh-1.-dong-ky.jpg
UBND phường Đồng Kỵ quyết liệt trong công tác môi trường trên địa bàn 

Cụ thể, trong lĩnh vực Tài nguyên và Môi trường, phường Đồng Kỵ đã giải quyết và thống nhất việc thu gom, vận chuyển rác thải sinh hoạt ra khỏi địa phương; cùng công tác tuần tra, kiểm soát đảm bảo vệ sinh môi trường, vận chuyển 78,77 tấn rác thải tồn đọng (tại khu phố Tư và bãi Mào Rắn) đi xử lý; thực hiện tập kết rác thải về điểm tập kết tại bãi Mào Rắn.

Cùng phối hợp tại dự án Đầu tư xây dựng đường từ nghĩa trang phường Đồng Kỵ đi Tam Sơn (nằm trong quy hoạch khu đô thị và dịch vụ Từ Sơn phường Đồng Kỵ). Lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực đất đai 04 trường hợp sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích; tiến hành xử lý triệt để 04 trường hợp vi phạm sử dụng đất nông nghiệp sai mục đích.

Ngoài ra, phường xây dựng kế hoạch phòng chống thiên tai giai đoạn 2021-2025; triển khai kế hoạch phòng chống thiên tai và chống úng năm 2021. Lập biên bản và xử lý 01 trường hợp vi phạm hành lang bảo vệ công trình thủy lợi. Thực hiện khơi thông cống thoát nước các trục đường chính (tổng cộng 1.090m dài và sửa chữa, thay thế 38 tấm đan bê tông) để đảm bảo hệ thống tiêu thoát nước trong toàn phường. Thu quỹ phòng chống thiên tai năm 2021 được 63,114 triệu đồng (đạt 103,26% chỉ tiêu).

Để đảm bảo trong quản lý đô thị, xây dựng và quy hoạch, 7 công trình đã được khởi công xây dựng như: Các dự án trường học, nâng cấp cải tạo đường giao thông và các khu nhà văn hoá…; nghiệm thu đưa vào sử dụng 6 công trình trọng điểm, trong đó có: Nhà kho trong Khu điều hành Cụm Công nghiệp Đồng Quang, lắp đặt hệ thống chiếu sáng một số tuyến phố chính, cải tạo, nâng cấp hệ thống truyền thanh phường và đưa vào sử dụng các nhà văn hoá trên địa bàn.

Qua đó, UBND phường Đồng Kỵ cũng đã đề ra phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2022 nâng cao vai trò quản lý, phối hợp chặt chẽ với các ban ngành để thực hiện tốt trong việc giải quyết những tồn đọng về vấn đề kinh tế, tài chính, công tác an ninh trật tự,… Đặc biệt trong công tác tài nguyên môi trường, quy hoạch, xây dựng và quản lý đô thị, phường Đồng Kỵ phối hợp với Hội đồng Giải phóng mặt bằng thị xã tiếp tục khắc phục những vướng mắc trong việc thực hiện các dự án thu hồi đất trên địa bàn.

Tăng cường công tác quản lý đất đai, kiên quyết xử lý dứt điểm các vi phạm, không để phát sinh vi phạm mới. Tiếp tục thực hiện các biện pháp bảo vệ môi trường và giải quyết vấn đề rác thải sinh hoạt ở phường.

Đồng thời đôn đốc, giám sát thi công các công trình xây dựng cơ bản đảm bảo tiến độ để đưa vào sử dụng trong thời gian sớm nhất. Hoàn thành thủ tục, hồ sơ để tiến hành xây dựng các công trình đầu tư công, trung hạn giai đoạn 2021-2025 được phê duyệt trong công tác quản lý xây dựng, trật tự xây dựng đô thị.

Với mong muốn cầu thị, phát huy thế mạnh để phát triển bền vững, UBND phường Đồng Kỵ đã và đang nâng cao tinh thần làm việc, phối kết hợp với các cơ quan chức năng, ban ngành để hoàn thành chỉ tiêu, thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trong năm 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng Kỵ - Bắc Ninh: Đẩy mạnh công tác quản lý đất đai, bảo vệ môi trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO