Đông Hưng – Thái Bình: Kiên quyết xử lý trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm tại cánh đồng Chiếp

Đức Thiện| 20/01/2021 05:55

(TN&MT) - “Kiên quyết xử lý trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm tại cánh đồng Chiếp, xã Minh Tân” – đó là khẳng định của ông Tô Xuân Thức – Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình tại buổi làm việc với phóng viên Báo Tài nguyên và Môi trường ngày 15/1/2021.

Như Báo Tài nguyên và Môi trường đã thông tin, từ đầu năm 2020, hàng chục hộ dân ở thôn Duy Tân, xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã ngang nhiên bán, chuyển nhượng trái phép trên 6 mẫu ruộng, tương đương với gần 18.000 m2 đất ruộng, tại cánh đồng Chiếp, mà không bị chính quyền địa phương ngăn chặn, gây bức xúc trong dư luận.

Gần 18.000 m2 đất ruộng, tại cánh đồng Chiếp ở xã Minh Tân, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình đã bị thay đổi hiện trạng hoàn toàn.

Diện tích đất ruộng này thuộc quyền sở hữu canh tác lâu đời của gần 30 hộ dân thôn Duy Tân và được các hộ dân gieo cấy 2 vụ lúa/1 năm, cho năng suất cao. Thế nhưng, vì lợi ích kinh tế trước mắt, hàng chục hộ dân có đất ruộng khu đồng này đã ngang nhiên bán, chuyển nhượng trái phép cho người dân thôn Quán Thôn, xã Hồng Việt, dẫn đến cánh đồng bị đào xới một cách công khai, làm thay đổi bề mặt các khu ruộng nhưng chính quyền không xử lý.

Ông Tô Xuân Thức – Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng khẳng định: Quan điểm của UBND huyện sẽ xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể khi để xảy ra tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất ruộng trái phép tại cánh đồng Chiếp, xã Minh Tân.

Ông Thức cho biết thêm, sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải một loạt bài phản ánh về tình trạng người dân ở thôn Duy Tân, xã Minh Tân mua bán, chuyển nhượng hàng nghìn m2 đất ruộng cho người dân ở thôn Quán Thôn, xã Hồng Việt, làm thay đổi hiện trạng cánh đồng Chiếp, UBND huyện đã chỉ đạo đoàn liên ngành, xuống thanh tra, kiểm tra, xác minh sự việc nơi đây.

Ông Tô Xuân Thức – Chủ tịch UBND huyện Đông Hưng (ngoài cùng bên trái) chia sẻ quan điểm của UBND huyện trong việc xử lý các cá nhân, tập thể khi để xảy ra tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất ruộng trái phép tại cánh đồng Chiếp.

“Chúng tôi đã có văn bản chỉ đạo các ngành xuống kiểm tra, đồng thời yêu cầu Đảng uỷ, UBND xã Minh Tân kiểm điểm việc này. Nếu việc này đảm bảo phù hợp với quy hoạch, phù hợp với vùng sản xuất, các phòng chuyên môn của huyện sẽ hướng dẫn người dân thực hiện chuyển nhượng theo đúng quy trình, thủ tục, đảm bảo đúng quy định của nhà nước” – ông Thức cho biết thêm.

Ông Thức còn nhấn mạnh: Để nhanh chóng xử lý vụ việc, UBND huyện chỉ đạo Phòng Tài nguyên và Môi trường, Phòng Tư pháp hướng dẫn, đôn đốc UBND xã Minh Tân, xã Thăng Long xử lý nghiêm các vi phạm trong lĩnh vực đất đai tại cánh đồng Chiếp theo quy định. Đồng thời yêu cầu UBND xã Minh Tân nghiêm túc chấn chỉnh việc quản lý sử dụng đất tại địa phương, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân và tiến hành kiểm điểm trách nhiệm theo quy định trong việc không kịp thời phát hiện, để xảy ra vi phạm trong sử dụng đất tại địa phương.

Đề nghị UBND tỉnh Thái Bình, UBND huyện Đông Hưng tiếp tục vào cuộc xác minh, kiên quyết xử lý nghiêm những vi phạm trên, tránh tình trạng mua bán, chuyển nhượng đất ruộng trái phép trong nhân dân.

Báo điện tử Tài nguyên và Môi trường sẽ tiếp tục thông tin!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đông Hưng – Thái Bình: Kiên quyết xử lý trách nhiệm khi để xảy ra vi phạm tại cánh đồng Chiếp
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO