Ngành TN&MT

Đồng hành, gắn bó chặt chẽ để cơ quan truyền thông của Bộ TN&MT phát triển mạnh mẽ

Trường Giang - Khương Trung 23/08/2024 - 18:25

Đó là chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ TN&MT Lê Minh Ngân tại buổi làm việc với 3 đơn vị truyền thông của Bộ gồm: Trung tâm Truyền thông TN&MT, Báo TN&MT, Tạp chí TN&MT, diễn ra vào chiều 23/8, tại trụ sở Báo TN&MT.

Tham dự có lãnh đạo Trung tâm Truyền thông TN&MT, Báo TN&MT, Tạp chí TN&MT; Cục Chuyển đổi số và Thông tin dữ liệu tài nguyên môi trường; các Vụ: Tổ chức cán bộ, Hợp tác quốc tế, Khoa học và Công nghệ, Kế hoạch tài chính; Thanh tra Bộ và Văn phòng Bộ.

small_20240824-ttr-ngan-den-tham-bao_9.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân phát biểu chỉ đạo tại buổi làm việc

Theo Báo cáo của Trung tâm Truyền thông TN&MT, Báo TN&MT, Tạp chí TN&MT, trong 8 tháng đầu năm 2024, được sự quan tâm chỉ đạo của Lãnh đạo Bộ, sự phối hợp của các đơn vị trực thuộc Bộ, các đơn vị đã nỗ lực hoàn thành tốt những nhiệm vụ được giao trong việc tuyên truyền, phố biến chính sách, pháp luật về tài nguyên và môi trường, tổ chức tốt các sự kiện. Tuy nhiên, bên cạnh đó vẫn còn một số khó khăn về tổ chức bộ máy, kinh phí, trang thiết bị phục vụ chuyển đổi số báo chí, tổ chức các sự kiện tuyên truyền về chính sách TN&MT tới đông đảo quần chúng, nhân dân...

Báo cáo tại buổi làm việc, ông Hoàng Mạnh Hà, Tổng Biên tập Báo TN&MT cho biết, 8 tháng đầu năm 2024, Báo TN&MT luôn nhận được sự quan tâm chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Tài nguyên và Môi trường; sự phối hợp, hỗ trợ hiệu quả các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Bộ, của Sở TN&MT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương.

Đặc biệt, Ban Biên tập Báo luôn có sự đổi mới, năng động, sáng tạo và chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành, kịp thời điều chỉnh, bổ sung các quy định, quy chế quản lý phù hợp với chức năng nhiệm vụ và đặc thù của nghề báo. Quản lý, điều hành theo các quy định, quy chế đã góp phần đưa các hoạt động của cơ quan đi vào nền nếp, hiệu quả.

small_20240824-ttr-ngan-den-tham-bao_1.jpg
Ông Hoàng Mạnh Hà, Tổng Biên tập Báo TN&MT phát biểu tại buổi làm việc

Cũng theo Tổng Biên tập Báo TN&MT, bên cạnh những kết quả đạt được, Báo còn một số hạn chế khó khăn do nguồn thu từ các Bộ, Ban ngành ngoài Bộ TN&MT còn hạn chế và không ổn định, ảnh hưởng đến các kế hoạch hoạt động của đơn vị; nguồn thu khác như nguồn quảng cáo/truyền thông... bị cắt giảm sâu do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 liên tiếp kéo dài; trong khi đó bắt đầu từ 01/7/2024, mức lương cơ sở tối thiểu đã được tăng lên mức 2.340.000 đồng/người/tháng. “Đây là khó khăn và cũng là thách thức đối với cơ quan đơn vị tự chủ như Báo TN&MT”, ông Hoàng Mạnh Hà chia sẻ.

Ngoài ra, cơ sở trang thiết bị vật chất của Báo TN&MT được đầu tư đến nay đa số đã hết hao mòn khấu hao và đã thanh lý một số tài sản, số tài sản còn lại để sử dụng đã cũ kỹ và rất lạc hậu với xu thế phát triển của báo chí truyền thông hiện đại…

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà cho biết, sẽ tập trung công tác chính trị tư tưởng đối với VCNLĐ, triển khai thực hiện nghiêm các văn bản chỉ đạo của cấp trên; tập trung, tăng cường chỉ đạo, quản lý, chấn chỉnh những hạn chế, khuyết điểm trong hoạt động báo chí.

small_20240824-ttr-ngan-den-tham-bao_5.jpg
Ông Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi làm việc

Đồng thời, chỉ đạo các tổ chức trực thuộc xây dựng tuyến đề tài, phân công thực hiện theo nhóm chuyên sâu theo lĩnh vực, nâng cao chất lượng nội dung và hình thức các ấn phẩm, bảo đảm cập nhật thông tin liên tục có tính thời sự cao, xuất bản đúng tôn chỉ, mục đích. Đặc biệt là việc thông tin, tuyên truyền đậm nét về triển khai Luật Đất đai năm 2024, Luật Tài nguyên nước năm 2023, dự thảo Luật Địa chất và Khoáng sản, Luật Bảo vệ môi trường năm 2020; tăng cường thông tin đối ngoại về lĩnh vực tài nguyên và môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu cũng như các mặt tích cực của đời sống xã hội…

Ông Đào Xuân Hưng, Tổng Biên tập Tạp chí Tài nguyên và Môi trường cho biết, những tháng cuối năm 2024, Tạp chí tiếp tục bám sát chủ trương, kế hoạch nhiệm vụ của Bộ, tập trung xuất bản các số Tạp chí in, thực hiện cập nhật và thông tin tuyên truyền trên Tạp chí điện tử và các số ấn phẩm chuyên đề. Tập trung chỉ đạo đặt bài báo từ các chuyên gia, nhà khoa học, học giả uy tín viết, bảo đảm khối lượng, chất lượng tin/bài/ảnh, video theo nhiệm vụ, kế hoạch đặt hàng năm 2024 của Bộ Tài nguyên và Môi trường.

Bên cạnh đó, nhằm nâng cao chất lượng nội dung, hình thức của Tạp chí, Ban Biên tập chỉ đạo các bộ phận của Tạp chí xây dựng kế hoạch xuất bản theo từng năm, quý, tháng và từng số Tạp chí. Nội dung của mỗi số Tạp chí bám sát việc thực hiện kế hoạch, nhiệm vụ của Bộ, thông tin những vấn đề đang được dư luận xã hội quan tâm và thực tiễn cuộc sống, thực hiện nhiệm vụ tuyên truyền về ngành Tài nguyên và Môi trường trong thời kỳ cách mạng công nghiệp 4.0. Tiếp tục thiết lập, xây dựng đội ngũ cộng tác viên là các nhà khoa học, nhà quản lý, chuyên gia uy tín tham gia viết bài cho Tạp chí…

small_20240824-ttr-ngan-den-tham-bao_4.jpg
Ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT phát biểu tại buổi làm việc

Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Giám đốc Trung tâm Truyền thông TN&MT cho biết, về nhiệm vụ các tháng cuối năm 2024, Trung tâm sẽ tiếp tục kiện toàn bộ máy hoạt động, tổ chức các ngày lễ, sự kiện tài nguyên và môi trường như: Giải thưởng Báo chí tài nguyên và môi trường lần thứ VII; Tổ chức trao giải Cuộc thi: “Giải pháp xanh hướng tới nền kinh tế tuần hoàn, phát triển bền vững”; “Đại sứ giảm nhựa”; Starup - Tạo giải pháp cho tăng trưởng xanh và phát triển bền vững…

Đồng thời, tiếp tục truyền thông chính sách, văn bản quy phạm pháp luật thuộc lĩnh vực quản lý nhà nước của Bộ; Tiếp tục huy động, thực hiện các đề án xã hội hóa về truyền thông tài nguyên và môi trường…

Tại cuộc họp, đại diện lãnh đạo các Cục, Vụ chức năng của Bộ đã chia sẻ những khó khăn và đánh giá cao nhưng kết quả đã đạt được của 3 đơn vị truyền thông của Bộ, đồng thời khẳng định sẽ tăng cường phối hợp, đưa ra nhiều giải pháp về tài chính, nguồn nhân lực, khoa học công nghệ, chuyển đổi số, hợp tác quốc tế… để các đơn vị thực hiện tốt hơn nữa các nhiệm vụ truyền thông chính sách của ngành TN&MT trong những tháng cuối năm 2024.

small_20240824-ttr-ngan-den-tham-bao_3.jpg
Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho rằng, truyền thông là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác quản lý Nhà nước để tạo sự đồng thuận, ghi nhận của Đảng, Nhà nước, dư luận xã hội về các chính sách của Bộ TN&MT.

Thay mặt lãnh đạo Bộ TN&MT, Thứ trưởng Lê Minh Ngân đã ghi nhận và biểu dương các kết quả đạt được của 3 đơn vị truyền thông của Bộ TN&MT. Thứ trưởng đánh giá, là đơn vị tự chủ tài chính song trước những khó khăn, thách thức, các đơn vị đã nỗ lực, vượt khó, đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ truyền thông chính sách của Bộ TN&MT.

small_20240824-ttr-ngan-den-tham-bao_8.jpg
Quang cảnh hội nghị

Thứ trưởng Lê Minh Ngân cho rằng, các cơ quan truyền thông của Bộ phải “đi trước, đi cùng và đi sau” trong việc xây dựng, hoàn thiện, thi hành các chính sách của ngành tài nguyên và môi trường. Do đó, các đơn vị trực thuộc Bộ cần quan tâm, hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, trang thiết bị, kinh phí để các cơ quan truyền thông trực thuộc Bộ phát triển, đáp ứng yêu cầu tuyên truyền về chủ trương, chính sách, về những mặt làm được, làm tốt, đồng thời phát hiện, đánh giá, tham mưu về những góc độ còn chưa hoàn thiện, để tiếp tục làm tốt hơn nữa nhiệm vụ chính trị được giao.

small_20240824-ttr-ngan-den-tham-bao_12.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân thăm Trung tâm truyền hình TN&MT (Báo TN&MT)

Thứ trưởng Lê Minh Ngân cơ bản nhất trí với các đề xuất của các đơn vị tại cuộc họp, Thứ trưởng đề nghị, thời gian tới, các đơn vị truyền thông cần tăng cường phối hợp chặt chẽ với các đơn vị trong và ngoài Bộ để làm tốt hơn nữa công tác truyền thông trong năm 2024 và những năm tiếp theo.

small_20240824-ttr-ngan-den-tham-bao_10.jpg
Thứ trưởng Lê Minh Ngân thăm Tạp chí TN&MT

Phát biểu tiếp thu ý kiến của Thứ trưởng Lê Minh Ngân, thay mặt 3 đơn vị truyền thông, Tổng Biên tập Báo TN&MT Hoàng Mạnh Hà xin tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Thứ trưởng và cho biết sẽ phối hợp tốt với các cơ quan truyền thông và các đơn vị trực thuộc Bộ để làm tốt công tác truyền thông chính sách của ngành TN&MT ngày càng tốt hơn, đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, của đất nước.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng hành, gắn bó chặt chẽ để cơ quan truyền thông của Bộ TN&MT phát triển mạnh mẽ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO