Động đất tại Papua New Guinea: Số người chết tăng lên hơn 100 người

08/03/2018 17:26

(TN&MT) - Papua New Guinea đang phải đối mặt với một chặng đường dài để hồi phục sau trận động đất mạnh xảy ra tại cao nguyên phía Tây của đất nước cách đây hơn 10 ngày, với số người thiệt mạng tăng lên hơn 100 người.

Ngày 7/3, Thủ tướng Papua New Guinea Peter O'Neill đã bay qua các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất sau khi một trận động đất mạnh 6,7 độ richter tấn công khu vực cao nguyên phía Tây sau trận động đất 7,5 độ richter vào ngày 26/2.

"Sẽ không thể phục hồi nhanh chóng. Thiệt hại do thiên tai lần này sẽ mất vài tháng để phục hồi", Thủ tướng O'Neill cho biết tại Tari, thủ đô của tỉnh Hela.

Australia và New Zealand đã viện trợ nhiều máy bay trực thăng và để cung cấp lương thực, nước và thuốc cho vùng sâu vùng xa, nơi chính phủ và các cơ quan cứu trợ đang cố gắng tiếp cận các ngôi làng bị sạt lở đất và những con đường gián đoạn.

Hình ảnh về thiệt hại do trận động đất ở Papua New Guinea gây ra vào ngày 7/3/2018. Ảnh: MAF International
Hình ảnh về thiệt hại do trận động đất ở Papua New Guinea gây ra vào ngày 7/3/2018. Ảnh: MAF International

"Đáng buồn, trận động đất tại cao nguyên phía Tây đã cướp đi mạng sống của  hơn 100 người Papua New Guinea, trong khi nhiều người vẫn đang mất tích và hàng ngàn người bị thương", O'Neill cho biết.

Trận động đất ngày 26/2 đã khiến tập đoàn dầu lửa khổng lồ ExxonMobil Corp phải đóng cửa tất cả các cơ sở khí đốt trong nước, và dự kiến ​​sẽ mất 8 tuần để kiểm tra và sửa chữa.

Phó Chủ tịch cấp cao ExxonMobil Neil Chapman cho biết thách thức chính trong việc phục hồi các hoạt động là đưa người dân trở lại khu vực bị động đất và sửa chữa khu nhà ở của họ.

"Ngay tại lúc này, thật khó để mọi người có thể lưu thông tại vùng cao nguyên này. Chỗ ở là một thách thức. Cơ sở hạ tầng cũng là một thách thức” - Chapman nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất tại Papua New Guinea: Số người chết tăng lên hơn 100 người
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO