Động đất mạnh 6,8 độ richter tấn công quần đảo Solomon

25/05/2015 00:00

(TN&MT) – Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, sáng sớm 23/5, một trận động đất với cường độ 6,8 độ richter tấn công ngoài khơi quần đảo Solomon.

(TN&MT) – Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ (USGS) cho biết, sáng sớm 23/5, một trận động đất với cường độ 6,8 độ richter tấn công ngoài khơi quần đảo Solomon.
 
Đây là cơn chấn động lớn thứ ba trong vòng ba ngày làm rung chuyển quốc đảo này, tuy nhiên không có báo cáo thiệt hại ban đầu và chưa có cảnh báo về sóng thần. Trước đó, một trận động đất 6,0 độ richter xảy ra ở quần đảo Solomon vào sáng sớm 22/5, và trận động đất thứ hai với cường độ 6,9 độ richter tấn công quốc đảo này vào ngày hôm trước.
 
Theo Reuters, trận động đất này xảy ra lúc 8 giờ 45 phút (21h25 GMT). Tâm chấn của trận động đất ở độ sâu 10 km, cách Kira Kira 205 km về phía Đông và thủ đô Honiara 448km. 
 
Tâm chấn của trận động đất (Nguồn: USGS)
Tâm chấn của trận động đất (Nguồn: USGS)
 
Quần đảo Solomon nằm trong "Vành đai Lửa" Thái Bình Dương, khu vực hoạt động kiến tạo thường xuyên hứng chịu động đất và núi lửa phun trào. 
 
Năm 2013, quần đảo Solomon đã phải hứng chịu một cơn sóng thần sau một trận động đất 8,0 độ richter, làm ít nhất 10 người chết và hàng ngàn người vô gia cư sau khi nhiều tòa nhà bị phá hủy.
 
Mai Đan
Tổng hợp từ ABS-CBN News & Reuters

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất mạnh 6,8 độ richter tấn công quần đảo Solomon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO