Động đất 7,5 độ richter ở Peru, hàng trăm ngôi nhà ảnh hưởng

Mai Đan| 29/11/2021 15:21

(TN&MT) - Hãng tin Reuters (Anh) đưa tin, một trận động đất mạnh 7,5 độ richter đã làm rung chuyển vùng rừng rậm Amazon ở miền Bắc Peru vào sáng 28/11 (theo giờ địa phương), khiến 75 ngôi nhà bị phá hủy và hàng trăm ngôi nhà bị ảnh hưởng.

Thiệt hại sau trận động đất mạnh 7,5 độ richter ở Moyobamba, Peru

Cách đó vài giờ, thủ đô Lime của Peru cũng trải qua trận động đất mạnh 5,2 độ richter. Do đó, rung chấn từ trận động đất mạnh 7,5 độ richter khiến người dân không khỏi bàng hoàng.

Trung tâm Địa chấn của Viện Vật lý địa cầu Peru (IGP) cho biết, trận động đất 7,5 độ richter xảy ra ở độ sâu 131km, với tâm chấn cách thị trấn Santa Maria de Nieva ở tỉnh Condorcanqui 98km. Trận động đất được cảm nhận ở một số khu vực tại miền Trung và miền Bắc Peru, bao gồm thủ đô Lima và thậm chí, cả miền Nam nước láng giềng Ecuador. Truyền thông địa phương đưa tin, nhiều người dân Peru đã phải chạy ra khỏi nhà để đảm bảo an toàn.

Trận động đất khiến 3 người thương nhẹ, 220 ngôi nhà bị ảnh hưởng, 75 ngôi nhà bị phá hủy và 7 khu thờ tự cùng 2 trung tâm mua sắm cũng bị hư hại.

Hình ảnh trên mạng xã hội và truyền hình địa phương cho thấy, một số địa điểm tại khu vực rừng rậm Amazon của Peru đã bị cắt điện, trong khi những tảng đá khổng lồ kèm bùn đất đã tràn ra nhiều đoạn đường trong khu vực.

Đường ống dẫn dầu dài 1.100km của Công ty Dầu khí quốc gia Petroperu, chạy qua khu vực Amazon đến bờ biển Thái Bình Dương ở phía Bắc Peru, không bị hư hại trong trận động đất.

Hệ thống cảnh báo sóng thần của Mỹ xác nhận, không có cảnh báo nào được đưa ra sau trận động đất.

Theo Tổng hợp từ Reuters
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất 7,5 độ richter ở Peru, hàng trăm ngôi nhà ảnh hưởng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO