Động đất 6,2 độ Richter làm rung chuyển thủ đô Nhật Bản

05/05/2014 00:00

Một trận động đất cường độ 6,2 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Tokyo, làm rung chuyển các khu phố trung tâm của thành phố thủ đô này...

Cơ quan Khí tượng Nhật Bản cho biết sáng sớm 5/5, một trận động đất cường độ 6,2 độ Richter đã xảy ra ở ngoài khơi bờ biển Tokyo, làm rung chuyển các khu phố trung tâm của thành phố thủ đô này, song chưa có lệnh cảnh báo sóng thần.

  Trận động đất xảy ra vào lúc 5 giờ 18 phút (giờ địa phương) này có tâm chấn nằm ở độ sâu khoảng 160km, tọa độ 34,9 độ vĩ Bắc và 139,5 độ kinh Đông, gần đảo Izu Oshima ở Thái Bình Dương, cách Tokyo khoảng 120km về phía Nam.

  Khu vực quận Chiyoda, thủ đô Tokyo, cường độ động đất đo được là chấn độ 5, theo thang chấn độ Nhật Bản. Các tỉnh Kanagawa, Chiba, Saitama, Gunma và Tochigi ven Tokyo chịu mức rung chấn 4 độ. Mức độ rung trấn của động đất khá mạnh, kéo dài trong gần 1 phút và có thể cảm nhận rõ cường độ rung lắc mạnh ở trên tầng cao.
  Nhà điều hành Tokyo Metro cho biết toàn bộ hệ thống tàu điện ngầm tại Tokyo đã phải tạm ngừng hoạt động sau vụ động đất, dẫn tới sự đình trệ của giao thông trong khoảng 10 phút. 

   
  Trận động đất khiến một phần hệ thống đuờng sắt ở Kanto và Tokai ngừng hoạt động để đảm bảo an toàn cho vận hành thiết bị. Tuyến đường sắt siêu tốc Shinkansen phải chậm giờ khởi hành tới 20 phút đối với tuyến Joetsu-Nagano trong khi các tuyến Tokaido, Tohoku, Yamagata và Akita vẫn hoạt động như thường lệ.

  Các tuyến tàu điện ngầm nội đô Tokyo như Chiyoda, Hanzomon, Tokai, Namboku và Fukutoshin đều ngừng chạy trong khi công ty Keikyu, Keisei, Sotetsu và Tokyu đều cho ngừng toàn bộ các tuyến đường sắt. Công ty đường sắt Đông Nhật Bản đã phải cho ngừng hoạt động nhiều chuyến tàu hoặc hoãn giờ khởi hành để kiểm tra an toàn hệ thống. 

  Việc các tuyến đường sắt tạm ngừng hoạt động hoặc bị trì hoãn giờ khởi hành sẽ ảnh hưởng đến sinh hoạt của nhiều hành khách trong dịp Tuần lễ Vàng ở Nhật Bản.
  Còn theo cảnh sát Tokyo, không có thông tin nào về thương vong tính đến 5 giờ 55 phút.
  Theo TTXVN
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động đất 6,2 độ Richter làm rung chuyển thủ đô Nhật Bản
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO