Đống Đa (Hà Nội): Dân sống chung với ô nhiễm

19/07/2016 00:00

(TN&MT) - Từ nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân thuộc hai phường Khương Thượng và Trung Liệt, quận Đống Đa, TP. Hà Nội phải sống chung với nước thải. Nguyên nhân xuất phát từ dự án cải tạo tuyến mương L2A (y cụ - y khoa) triển khai ỳ ạch. Việc cống hóa kênh mương y cụ - y khoa nằm trong tổng thể của dự thoát nước Hà Nội – giai đoạn 2, do Ban Quản lý dự án thoát nước, thuộc Sở Xây dựng Hà Nội đảm nhiệm từ năm 2012. Tuy vậy, đã qua 4 năm triển khai, đến nay dự án vẫn chưa hoàn thành khiến cuộc sống của người dân nơi đây đảo lộn.

Nước thải ngập lênh láng hai bên nhà dân phường Khương Thượng, Trung Liệt
Nước thải ngập lênh láng hai bên nhà dân phường Khương Thượng, Trung Liệt

Ông Lê Đình Giáp – Số nhà 102C, ngõ 95 Chùa Bộc, phường Khương Thượng bức xúc: Việc thi công của dự án diễn ra rất chậm, cùng với đó là đơn vị thực hiện dự án tập kết vật liệu không quy củ, để dọc 2 bên bờ mương, ngay sát cửa nhà dân. Sắt thép, cốp pha, cát sỏi, gạch đá… cũng được các đơn vị này để tràn lan khắp nơi làm cho cảnh quan của khu vực này ngày càng nhếch nhác. Mỗi khi mưa xuống, gần như toàn bộ khu vực đều ngập trong nước thải, để đi lại nhiều hộ phải dùng ván bắc cầu. Trong khi đó, trời nắng, nước cống lộ thiên ngay trước cửa các hộ dân bốc mùi hôi nồng nặc, khiến cho nhà nào cũng phải đóng kín cửa để ngăn mùi... Ngoài ra, việc dự án triển khai ỳ ạch, làm cho tuyến mương này dần trở thành điểm tập kết rác thải, phế thải lý tưởng của những đối tượng đổ trộm.

Được biết, năm 2012, công trình chính thức được triển khai đoạn từ đầu đường Tôn Thất Tùng kéo vào. Tuy vậy, đến năm 2013, mới hoàn thành được khoảng 100m, sau đó, không hiểu vì sao dự án bỗng dưng dừng lại và đến đầu năm 2015, mới được tiếp tục triển khai. Ông Lê Đình Khá – Tổ trưởng tổ 22, phường Khương Thượng bức xúc: “Người dân và chính quyền địa phương đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị lên các cơ quan chức năng, tuy vậy, đến nay, chưa có biến chuyển”.

Bài & ảnh: Huy An

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đống Đa (Hà Nội): Dân sống chung với ô nhiễm
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO