Đống Đa - Hà Nội: Chủ tịch phường Khương Thượng 'dọa' kiện phóng viên

05/11/2017 00:00

(TN&MT) – Phản ứng sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải bài viết "Đống Đa – Hà Nội: Phường Khương Thượng đập phá tường nhà gia đình liệt...

 
(TN&MT) – Phản ứng sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường đăng tải bài viết “Đống Đa – Hà Nội: Phường Khương Thượng đập phá tường nhà gia đình liệt sĩ”, Chủ tịch UBND phường Khương Thượng – Nguyễn Hoàng Thắng đã gọi điện thoại đe dọa kiện phóng viên đồng thời không thừa nhận nhà bà Nguyễn Thị Lụa là gia đình liệt sĩ ở phường.
 
Ông Chủ tịch phường Khương Thượng phải chăng quá nhiều việc nên không nhớ năm 2015, các lực lượng của phường đã tới đập cái bếp của gia đình bà Nguyễn Thị Lụa khi bà Lụa về quê
Ông Chủ tịch phường Khương Thượng phải chăng quá nhiều việc nên không nhớ năm 2015, các lực lượng của phường đã tới đập cái bếp của gia đình bà Nguyễn Thị Lụa khi bà Lụa về quê
 
Mặc dù rất muốn gặp trực tiếp ông Nguyễn Hoàng Thắng, vị Chủ tịch đầy uy lực của phường Khương Thượng để làm rõ thông tin bà Nguyễn Thị Lụa, người con gái duy nhất của Liệt sĩ Nguyễn Văn Định – Đội viên du kích hy sinh trong kháng chiến chống Pháp tố cáo UBND phường Khương Thượng đập phá tường nhà của gia đình khi không có người ở nhà. Tuy nhiên, ông Thắng luôn tìm cách né tránh và cho cấp dưới trả lời PV bằng Văn bản. 
 
Vậy nhưng, sau khi Báo Tài nguyên và Môi trường có bài viết phản ánh về việc này thì vị Chủ tịch phường đã gọi điện yêu cầu phải sửa một số nội dung trong bài, nếu không sẽ kiện phóng viên lên các cơ quan chức năng. Cụ thể, ông Thắng gọi điện thoại cho phóng viên với nội dung: “Chú đưa ra cái tít đó anh nói thật với chú là anh không đồng ý đâu. Anh sẽ kiện đấy, anh nói thật chú thế. Không có video, không có clip gì chú phải chỉnh sửa nội dung cho nó chuẩn đi”.
 
Tiếp nữa, ông Thắng phủ nhận việc “đăng lên gia đình liệt sĩ nọ kia, phường anh không làm, không phải liệt sĩ ở phường anh. Anh sẽ gửi văn bản lên Bộ Văn hóa Thông tin, Bộ Thông tin và Truyền thông, Báo Tài nguyên và Môi trường và anh sẽ làm việc đó. Anh sẽ khởi kiện. Anh khởi kiện lên Bộ Thông tin truyền thông, Cục Báo chí, Bộ Tài nguyên và Môi trường và Ban Biên tập Báo”.
 
Năm 2014, UBND quận Đống Đa cùng 5 cơ quan khác đã đóng dấu đỏ vào phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư khi thu hồi đất của gia đình bà Lụa, trong đó ghi rõ phần diện tích còn lại là 33,7m2 chứ không phải 18m2 như phường Khương Thượng giải thích
Năm 2014, UBND quận Đống Đa cùng 5 cơ quan khác đã đóng dấu đỏ vào phương án bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư khi thu hồi đất của gia đình bà Lụa, trong đó ghi rõ phần diện tích còn lại là 33,7m2 chứ không phải 18m2 như phường Khương Thượng giải thích
 
“Các chú đăng nội dung nó nhạy cảm như vậy là không ổn tí nào cả. Nếu có hồ sơ cưỡng chế thì các chú đưa ra các việc đó và quay video clip thì hãy làm. Anh thì không là cái gì cả đâu, nhưng anh cũng có nhiều anh em làm trong nghề có ý kiến về việc đấy – ông Thắng cho biết thêm.
 
Trước đó, Báo Tài nguyên và Môi trường có loạt bài phản ánh về việc UBND phường Khương Thượng không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình con gái duy nhất của liệt sĩ là bà Nguyễn Thị Lụa (mặc dù đã nộp đầy đủ hồ sơ, nghĩa vụ thuế đầy đủ), địa chỉ tại số 18 ngõ 123 Khương Thượng, phường Khương Thượng, Đống Đa, Hà Nội và lợi dụng lúc bà về quê đã kéo người tới đập phá một phần nhà của gia đình.
 
Giải thích về việc này, UBND phường Khương Thượng sau khi từ chối tiếp phóng viên đã có 2 Văn bản gửi tới Báo Tài nguyên và Môi trường lý giải việc không cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất cho gia đình bà Lụa là “mảnh đất gia đình bà Lụa mua viết tay qua nhiều chủ; hiện sử dụng diện tích nhiều hơn diện tích đất mua, sử dụng thêm cả phần đất xen kẹt trong khu dân cư, hiện chỉ có ngôi nhà cấp 4 có diện tích 18m2”. 
 
Bà Nguyễn Thị Lụa là con gái duy nhất của liệt sĩ Nguyễn Văn Vịnh - Đội viên du kích hy sinh trong kháng chiến chống Pháp
Bà Nguyễn Thị Lụa là con gái duy nhất của liệt sĩ Nguyễn Văn Định - Đội viên du kích hy sinh trong kháng chiến chống Pháp
 
Đồng thời khẳng định không hề đập phá nhà số 18, ngõ 123 Khương Thượng trong năm 2017 và những năm trước đó, mặc dù có nhiều hình ảnh người dân cung cấp có dân quân, thanh tra xây dựng cũng như các bộ phận khác tới phá dỡ một phần nhà của gia đình bà Lụa.
 
Trao đổi với PV về việc này, bà Lụa cho biết khi Nhà nước thực hiện việc thu hồi đất của nhà bà để làm Dự án cải tạo mương L12 Y cụ Y khoa – Dự án thoát nước nhằm cải tạo môi trường Hà Nội thì tại Quyết định số 9679/QĐ-UBND ngày 25/12/2014 về việc phê duyệt phương án đền bù để thực hiện dự án cải tạo của nguyên Chủ tịch UBND quận Đống Đa là ông Nguyễn Song Hào kèm theo phương án chi tiết bồi thường, hỗ trợ và tái định cư được 6 cơ quan ký tên, đóng dấu có ghi rõ tổng diện tích đất gia đình là 65,6m2 (trong đó, diện tích đất thu hồi là 31,9m2; diện tích đất còn lại là 33,7m2 hiện đang sử dụng và không có tranh chấp). 
 
Vậy tôi muốn hỏi các ông ấy, phần diện tích 15,7m2 (trong tổng số diện tích đất còn lại 33,7m2 còn lại – PV) của gia đình tôi tự nhiên nó bốc hơi lên giời hay sao mà ông phường Khương Thượng lại trả lời Báo Tài nguyên và Môi trường rằng nhà tôi chỉ còn có 18m2?. Nếu các ông ấy không đập cái bếp nhà tôi vào năm 2015, khi chúng tôi đã tự nguyện bàn giao 31,9m2 cho quận để làm Dự án cải tạo mương thì chắc chắn không bao giờ phường Khương Thượng dám trả lời như vậy.
 
Nhà tôi hoàn toàn đủ điều kiện được cấp sổ đỏ, hồ sơ cũng đã nộp đầy đủ và tôi sẽ kiện ông Chủ tịch phường này ra toà. Ngoài ra, lợi dụng khi tôi về quê, không cần thông báo hay ra quyết định gì hết, các ông ấy kéo người tới đập phá cái bếp nhà tôi khiến cho tôi không thể sống được ở đó nên phải cho người ta thuê lại và về quê ở từ năm 2015 tới giờ, thỉnh thoảng tôi lên chữa bệnh mới có điều kiện ghé qua - bà Lụa nói thêm.
 
Báo điện tử TN&MT sẽ tiếp tục thông tin.
 
Doãn Hưng – Đức Mậu
 
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đống Đa - Hà Nội: Chủ tịch phường Khương Thượng 'dọa' kiện phóng viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO