Đóng cửa trường học vì COVID-19: Dịch vụ gia sư trực tuyến tại Anh "lên ngôi"

Mai Đan| 30/03/2020 11:33

(TN&MT) - Trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 tiếp tục lây lan tại Anh khiến nhiều trường học phải đóng cửa, các dịch vụ gia sư đang bùng nổ tại nước này vì nhu cầu học trực tuyến tăng cao.

Đóng cửa trường học vì COVID-19: Dịch vụ gia sư trực tuyến tại Anh "lên ngôi"

Theo các công ty gia sư tại Anh, nhu cầu học trực tuyến trong 3 tuần qua ngày càng tăng cao khi phụ huynh lo lắng với quyết định đóng cửa vô thời hạn của đất nước.

“Đặc biệt, dịch vụ này càng trở nên “hot” khi những gia đình có điều kiện thuê gia sư cùng đi cách ly với họ tới những nơi xa xôi hoặc siêu du thuyền để kèm cặp con cái của họ”, một số công ty gia sư cho biết.

Công ty gia sư The Profs đang tiếp nhận 2.000 học sinh và 3.000 sinh viên quốc tế mỗi năm. Theo người đồng sáng lập công ty Leo, ông Evans, do lo ngại dịch bệnh COVID-19 còn diễn biến phức tạp khiến các trường học phải đóng cửa, nhu cầu học gia sư trực tuyến đang ngày càng tăng cao.

Ông Evans cho hay số người sử dụng nền tảng lớp học trực tuyến BitPaper của công ty đã tăng hơn 6 lần chỉ trong 2 tuần, tăng từ 5.000 lên 32.000. “Ngày 2/3, chỉ có 750 giờ học trực tuyến nhưng đến ngày 23/3 đã có 11.000 giờ, tăng gần 15 lần” - ông Evans nhấn mạnh.

“Với quy mô khoảng 80 học sinh học tại nhà và hàng trăm học sinh học thêm sau giờ học, công ty Golden Circle có tất cả các bài học đều được dạy trực tuyến, trong khi đó chỉ có khoảng 10% trong tuần trước” – bà Hannah Titley, người sáng lập công ty chia sẻ.

“Đây thực sự là một sự thay đổi lớn. Cho đến nay, dịch COVID-19 đã khiến hầu hết học sinh ở London đều học tại nhà theo hình thức trực tuyến. Trong tuần này, công ty nhận thêm 16 học sinh học trực tuyến tại nhà và sẽ có thêm 11 học sinh khác bắt đầu học trực tuyến sau kỳ nghỉ Phục sinh” - bà Hannah Titley cho biết.

Một trong những khách hàng của công ty gia sư Golden Circle là bà Claudine Ries, sống ở trung tâm London. Bà đã chọn gia sư trực tuyến của công ty này cho cậu con trai 16 tuổi đang ôn thi.

“Trong thời gian chúng tôi phải ở nhà để cách ly xã hội nhằm hạn chế sự lây lan của COVID-19, chúng tôi chọn hình thức dạy học trực tuyến cho các con của mình. Đó là giải pháp hợp lý trong thời điểm này vì không chỉ chúng tôi mà cả gia sư cũng đang cần phải ở nhà” - bà Claudine Ries chia sẻ.

“Tính đến ngày 26/3 vừa qua, chỉ trong vòng 2 tuần, số gia sư hàng ngày đã tăng 1.125% lên 2.500 người, trong đó nhiều người là gia sư cao tuổi vốn đang lo ngại việc đến nhà học sinh dạy sẽ dễ lây nhiễm COVID-19”, người sáng lập Will Chambers của nền tảng gia sư trực tuyến Bramble cho biết.

Còn theo người sáng lập Adam Caller của công ty Tutors International chuyên đáp ứng nhu cầu gia sư cho các gia đình có điều kiện, trong vài tuần qua nhiều khách hàng có nhu cầu thuê gia sư có thể đi cách ly với họ trong thời gian ngắn.

Ông Caller chia sẻ: “Chúng tôi đã chứng kiến nhu cầu tuyển gia sư tăng cao đột ngột, đặc biệt là từ Thụy Sĩ. Nhiều phụ huynh muốn tìm gia sư sẵn sàng đi và được cách ly. Một gia đình đã chuyển từ khu vực có dịch COVID-19 ở phía Bắc nước Ý tới St Moritz ở dãy núi Alps của Thụy Sĩ. Cũng có một gia đình từ Dubai muốn tránh dịch trên siêu du thuyền ở Địa Trung Hải và họ sẵn sàng chi 24.000 bảng Anh/1 tháng cho gia sư đi cùng”.

Tương tự, người sáng lập Mark MacLaine của công ty Tutorfair cho hay một gia sư đã đi cách ly cùng một gia đình ở ngoại ô New York và một gia đình khác đã bay tới Caribbe để trốn dịch cũng đã có gia sư đồng ý dạy trực tuyến cho con của họ.

“Đây là năm mà ngành gia sư tư nhân trở thành ngành nở rộ nhất và “bội thu” nhất vì nhiều phụ huynh đang ủng hộ và lựa chọn việc thuê gia sư dạy trực tuyến cho con của họ do những bất ổn trong năm học tới” - ông MacLaine nhấn mạnh.

Theo Tổng hợp từ Guardian
Copy Link
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đóng cửa trường học vì COVID-19: Dịch vụ gia sư trực tuyến tại Anh "lên ngôi"
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO