Đồng chí Võ Văn Thưởng tham dự các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ tại Bình Định.

Mỹ Bình | 28/07/2022 12:28

Nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2022) và tổ chức chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Khúc tráng ca hòa bình” tại điểm cầu Bình Định, để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các anh hùng liệt sỹ, Mẹ Việt Nam anh hùng, tối 27/7, tỉnh Bình Định long trọng tổ chức Lễ dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Liệt sỹ thị xã Hoài Nhơn.

Về dự Lễ dâng hoa, dâng hương có đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, đồng chí Lương Cường - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương, cùng các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Ủy viên dự khuyết Ban Chấp hành Trung ương Đảng; lãnh đạo các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và lãnh đạo các tỉnh Phú Yên, Gia Lai, Quảng Ngãi và tỉnh Bình Định.

dsc08886.jpg
Lễ dâng hoa, dâng hương tại Đền thờ Liệt sỹ thị xã Hoài Nhơn.
dsc08903.jpg
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng dâng hương tại Đền thờ 

Chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Khúc tráng ca hòa bình” được thực hiện tại 6 điểm cầu: Hà Nội, TP.HCM, Hà Giang, Quảng Nam, Bình Định, An Giang với các nội dung chính:

dsc08921.jpg
Chương trình cầu truyền hình trực tiếp “Khúc tráng ca hòa bình”

Chương 1 chủ đề những dấu chân hòa bình của dân tộc ta, từ bao đời nay cứ khi Tổ quốc lâm nguy, đất nước cần đến, hay nền hòa bình bị đe dọa thì lớp lớp thế hệ lại sẵn sàng lên đường. Những dấu chân thế hệ từ thuở dựng nước đến ngày nay đều cất bước, để lại dấu ấn không thể quên về một thời ta đã "sống và hy sinh vì hòa bình"

dsc08944.jpg
 Sân khấu chương trình được thực hiện trước Đền thờ Liệt sỹ thị xã Hoài Nhơn.

Chương 2 chủ đề bài ca không quên là sự cống hiến hết mình, không ngại khó, ngại khổ hay gian lao, đi qua những mất mát của chiến tranh, đường về nhà của những "dấu chân hòa bình" mỗi người mỗi khác: Có những người trở về với dấu chân tròn trên cát, có người mất nhiều chục năm sau để đoàn tụ được với người thân, có những ngưởi mải miết đi tìm những đồng đội cũ, tất cả để tri ân, tưởng nhớ những người đã ngã xuống. Những người còn sống luôn mang trong mình những "Bài ca không quên" về những người đã ngã xuống vì hòa bình.

dsc08958.jpg
 Cán bộ, nhân dân, các lực lượng vũ trang trong toàn thị xã Hoài Nhơn tham dự chương trình 

Chương 3 chủ đề khát vọng hòa bình, người Việt Nam hiểu hơn hết về "cái giá của hòa bình" sau quá nhiều đổ máu và mất mát vì chiến tranh. Các thế hệ chung tay giữ gìn, bảo vệ hòa bình; khơi dậy động lực cống hiến - hi sinh vì một Việt Nam phát triển, phồn vinh như tinh thần đã được khẳng định tại Đại hội XIII; mở ra những cơ hội lớn "sánh vai với các cường quốc năm châu" như lời Bác Hồ từng căn dặn.

z3598813904893_49c3053edfcac72820a6098cb48c155b.jpg
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tặng quà các Mẹ Việt Nam anh hùng.

Trước đó, sáng 27/7, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng tham dự Hội nghị biểu dương người có công tiêu biểu năm 2022, nhân kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ do tỉnh Bình Định tổ chức.

Tại Hội nghị, ông Hồ Quốc Dũng – Bí thư Tỉnh ủy Bình Định chia sẻ, toàn tỉnh Bình Định có trên 180.000 người có công được công nhận, trong đó có trên 32.000 liệt sĩ, trên 28.000 thương, bệnh binh; trên 27.000 người hoạt động kháng chiến giải phóng dân tộc, bảo vệ Tổ quốc và làm nghĩa vụ quốc tế; 115 tập thể và 72 cá nhân được phong tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 5.366 mẹ được phong tặng và truy tặng danh hiệu Bà Mẹ Việt Nam anh hùng.

Trong những năm qua, cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội các cấp trên địa bàn tỉnh Bình Định luôn chú trọng làm tốt công tác chăm sóc người có công và đã đạt được những kết quả quan trọng. Trong đó, các chế độ, chính sách đối với người có công được triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời, nhất là thực hiện chi trả trợ cấp hằng tháng, chế độ chăm sóc sức khỏe, cải thiện nhà ở, ưu đãi trong giáo dục, đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho người có công và thân nhân.

Tại Hội nghị, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Định biểu dương, tặng bằng khen cho 20 người có công với cách mạng tiêu biểu.

img_6020.jpg
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đến dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành

Cũng trong sáng 27/7, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng đến dâng hoa, dâng hương tại tượng đài Nguyễn Sinh Sắc – Nguyễn Tất Thành tại thành phố Quy Nhơn và thăm tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lồng và thương binh Đoàn Văn Hết cùng trú tại phường Đống Đa, thành phố Quy Nhơn.

img_6071.jpg
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng thăm tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng Nguyễn Thị Lồng

Cùng ngày, đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng; bà Bùi Thị Minh Hoài - Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Trần Quốc Cường - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó trưởng Ban Nội chính Trung ương; ông Lê Hải Bình - Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Phó trưởng ban Tuyên giáo Trung ương cùng đoàn công tác Trung ương đã đi thăm Trung tâm Quốc tế Khoa học và giáo dục liên ngành (ICISE) và Trung tâm Khám phá khoa học và Đổi mới sáng tạo (thuộc Sở KH-CN) tại thành phố Quy Nhơn.

vo-van-thuong-5-7726.jpg
Đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng trò chuyện với GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc. 

Trò chuyện với vợ chồng  GS Trần Thanh Vân (Chủ tịch Hội Gặp gỡ Việt Nam) và GS Lê Kim Ngọc, ông Võ Văn Thưởng đánh giá cao ý tưởng xây dựng Khu đô thị khoa học đầu tiên của Việt Nam ở thành phố Quy Nhơn của GS Vân và lãnh đạo tỉnh Bình Định cùng các nhà khoa học quốc tế khác.

Ông Võ Văn Thưởng cảm ơn tâm huyết, những đóng góp to lớn của vợ chồng GS Trần Thanh Vân và GS Lê Kim Ngọc trong việc thúc đẩy phát triển hoạt động nghiên cứu khoa học cả nước nói chung và tại Bình Định nói riêng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đồng chí Võ Văn Thưởng tham dự các hoạt động kỷ niệm 75 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ tại Bình Định.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO