Dọn sạch điểm sạt lở trên tuyến đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê trước Tết Âm lịch để người dân đi lại

Phạm Hoài| 14/01/2021 21:47

(TN&MT) - Đó là chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông, ông Nguyễn Đình Trung sau khi đi kiểm tra sự cố sạt lở xảy ra trên tuyến đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê, vào thời điểm tháng 9/2020 mà Báo điện tử TN&MT đã có bài phản ánh. 

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông (ngoài cùng bên phải) đang trao đổi với các đơn vị liên quan

Sáng 13/1, sau khi cùng đơn vị Chủ đầu tư (Ban Quản lý giao thông - dân dụng - công nghiệp tỉnh), lãnh đạo Sở Giao thông vận tải, lãnh đạo UBND huyện Đắk R’Lấp cùng một số đơn vị liên quan đi kiểm tra tại những điểm bị sạt lở, đất đá vùi lấp mặt đường tại km 28+800 đến 27+300, ông Nguyễn Đình Trung yêu cầu chủ đầu tư và đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ hoàn thành việc dọn dẹp, giải phóng đất đá sạt trượt xuống tuyến đường.

“Yêu cầu Ban cùng với đơn vị thi công đẩy nhanh tiến độ, dọn sạch đường này trước Tết Âm lịch để bà con đi lại. Thống nhất với phương án đề xuất của Ban với Sở Giao thông vận tải trong việc xử lý trước mắt việc này. Phải chú ý đến sự an toàn không chỉ an toàn giao thông, mà an toàn cả khi thi công vì phía trên này (phía taluy bị sụt lở - PV) hơi cao" - ông Trung chỉ đạo.

Xe cơ giới đang tiến hành xử lý khu vữ bị sụt lún phía trên taluy

Trước đó, như Báo điện tử TN&MT đã thông tin về sự cố sạt lở phía taluy trên của tuyến đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê đã ảnh hưởng đến quá trình đi lại của một số hộ dân sinh sống gần đó. Dự án đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê có chiều dài 46 km đi qua các xã Đạo Nghĩa, Nghĩa Thắng, Nhân Đạo, Nhân Cơ, thị trấn Kiến Đức (Đắk R’Lấp) và xã Đắk Nia (TP.Gia Nghĩa) có tổng mức đầu tư 1.392 tỷ đồng.

Giai đoạn 1 thi công 21 km với tổng kinh phía 320 tỷ đồng. Tính đến thời điểm trước khi bị sự cố thì giai đoạn 1 cơ bản đã hoàn thiện. Riêng giai đoạn 2 của dự án đến nay chưa triển khai thi công. Dự án sử dụng nguồn vốn Trung ương, nguồn vốn địa phương và các nguồn vốn khác.

Vào thời điểm cuối tháng 9/2020 nhiều đoạn tại tuyến đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê bị sạt lở nghiêm trọng (ảnh chụp vào tháng 9/2020)

Theo chủ đầu tư dự án, việc xử lý kỹ thuật các sự cố này sẽ rất phức tạp, phải có thời gian. Chủ đầu tư đã tổ chức khảo sát, lập hồ sơ thiết kế khắc phục các sự cố và đã được Sở Giao thông Vận tải thẩm định phát sinh, điều chỉnh.

Dự toán chi phí thực hiện xử lý sụt trượt đã phê duyệt là 5,3 tỷ đồng, được lấy từ chi phí dự phòng của dự án. Từ ngày 6/1/2021, chủ đầu tư bắt đầu tiến hành khắc phục các sự cố và dự kiến sẽ hoàn thành vào dịp 30/4/2021, đúng theo tiến độ đã được UBND tỉnh chấp thuận.

Khu vực phía trên taluy dương của tuyến đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê bị sụt lún, đứt gãy nhiều chỗ nguy hiểm (ảnh chụp 3/9/2020)

Tuyến đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê là một trong những công trình trọng điểm của tỉnh Đắk Nông, được kỳ vọng sẽ giúp việc lưu thông hàng hoá và đi lại của người dân của các xã thuộc huyện Đắk R’Lấp đi lại được thuận tiện hơn. Từ đó, thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh Đắk Nông ngày một phát triển hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dọn sạch điểm sạt lở trên tuyến đường Đạo Nghĩa - Quảng Khê trước Tết Âm lịch để người dân đi lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO