Doanh nghiệp - doanh nhân

Dominicana mong muốn hợp tác với Petrovietnam trong tìm kiếm thăm dò dầu khí

M.Đ 13/06/2024 - 08:33

Ngày 12/6, đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam (Petrovietnam) đã có buổi tiếp và làm việc với đồng chí Mejia Abreu Jose Miguel - Tổng Bí thư Đảng phong trào cánh tả thống nhất (MIU), Bộ trưởng Hội nhập chính quyền địa phương của Chính phủ nước Cộng hòa Dominicana.

dsc-261820240612171417.jpg
Toàn cảnh buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Trần Quang Dũng đã nhấn mạnh mối quan hệ truyền thống gắn bó tốt đẹp giữa Việt Nam – Dominicana, đồng thời cho biết, đoàn đại biểu của Dominicana đã đến thăm Việt Nam vào đúng thời điểm rất ý nghĩa.

dsc-261220240612171423.jpg
Đồng chí Trần Quang Dũng - Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam tiếp đoàn đại biểu Dominicana

Cách đây 65 năm, ngày 23/7/1959, trong chuyến thăm để cảm ơn các quốc gia đã giúp đỡ Việt Nam trong cuộc kháng chiến chống Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã đến thăm khu công nghiệp dầu mỏ Baku của nước Cộng hòa Azerbaijan. Tại đây, Bác đã đặt vấn đề với các nước bạn rằng sau này khi kháng chiến tại Việt Nam giành thắng lợi, Liên Xô nói chung và Azerbaijan nói riêng hãy giúp đỡ Việt Nam xây dựng ngành công nghiệp Dầu khí mạnh.

Thời điểm đó, Việt Nam đang trong thời kỳ chiến tranh, đất nước còn nghèo nàn, lạc hậu và chưa có khái niệm về dầu khí. Tuy nhiên, sau chuyến thăm đó, Việt Nam với sự giúp đỡ của các chuyên gia Liên Xô đã hình thành nên ngành công nghiệp dầu khí, từng bước phát triển trải dài trong 6 thập kỷ qua. Đến nay, Petrovietnam đã trở thành Tập đoàn chủ lực của đất nước, đóng góp 9% trong tổng ngân sách nhà nước.

Đồng chí Trần Quang Dũng cho biết, Petrovietnam hoạt động trong 5 lĩnh vực chính bao gồm: Tìm kiếm thăm dò và khai thác dầu khí; Công nghiệp khí; Công nghiệp chế biến; Điện và năng lượng tái tạo; Dịch vụ kỹ thuật dầu khí chất lượng cao. Từ hoạt động sản xuất kinh doanh, Petrovietnam đã có những đóng góp quan trọng trong việc đảm bảo an ninh năng lượng; an ninh kinh tế; an ninh lương thực và góp phần bảo vệ chủ quyền an ninh quốc gia trên biển.

dsc-266120240612171436.jpg
Đồng chí Trần Quang Dũng chụp ảnh lưu niệm cùng đoàn đại biểu Dominicana

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Đảng ủy thông tin, dầu khí là tài nguyên không thể tái tạo, trong xu hướng chuyển đổi năng lượng toàn cầu, Petrovietnam đang bước vào giai đoạn phát triển mới. Ngày 24/4, Bộ Chính trị Đảng Cộng sản Việt Nam đã ban hành kết luận về định hướng phát triển Petrovietnam với tầm nhìn chiến lược đến năm 2030-2050. Điều này sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển của Petrovietnam trong tương lai. Do đó, đồng chí Trần Quang Dũng mong muốn trong thời gian tới 2 bên sẽ có cơ hội chia sẻ kinh nghiệm để cùng phát triển.

dsc-262920240612171431.jpg
Đồng chí Mejia Abreu Jose Miguel - Tổng Bí thư Đảng phong trào cánh tả thống nhất (MIU), Bộ trưởng Hội nhập chính quyền địa phương của Chính phủ nước Cộng hòa Dominicana

Tại buổi làm việc, đồng chí Mejia Abreu Jose Miguel - Tổng Bí thư Đảng MIU, Bộ trưởng Hội nhập chính quyền địa phương của Chính phủ nước Cộng hòa Dominicana gửi lời cảm ơn tới lãnh đạo Petrovietnam đã dành thời gian tiếp đoàn, đồng thời đánh giá Petrovietnam là đối tác tiềm năng đối với Dominicana trong hợp tác lĩnh vực năng lượng.

dsc-263420240612171442.jpg
Đồng chí Mejia Abreu Jose Miguel chuyển bức thư của Bộ Năng lượng và Mỏ Dominicana với nội dung mong muốn tăng cường hợp tác với Petrovietnam cho đồng chí Trần Quang Dũng

Đồng chí Mejia Abreu Jose Miguel cho biết, trong quá trình tìm kiếm và thăm dò, Dominicana đã phát hiện ra trữ lượng dầu khí. Được biết, Việt Nam có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực năng lượng, do đó trong thời gian tới, Tổng thống Dominicana muốn thiết lập liên kết hợp tác với Việt Nam nói chung và Petrovietnam nói riêng để thực hiện công tác tìm kiếm, thăm dò dầu khí.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Dominicana mong muốn hợp tác với Petrovietnam trong tìm kiếm thăm dò dầu khí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO