Góc ảnh đô thị

Đổi thay trên phố Nguyễn Thái Học

Phạm Hiển 01/09/2023 08:36

(TN&MT) - Phố Nguyễn Thái Học (quận Ba Đình, Hà Nội) có mật độ dân cư đông đúc, bao quanh là nhiều khu di tích lịch sử, địa điểm nổi bật của Thủ đô.

Được biết đến với những cửa hàng bán tranh sơn dầu với nhiều dòng tranh khác nhau, cùng với đó, tuyến phố này có nhiều ngôi nhà lưu giữ những nét cổ điển trong kiến trúc của Hà Nội xưa, do vậy, việc duy trì cảnh quan đô thị luôn được các cấp chính quyền khu vực quan tâm.

Là một trong những hoạt động nhằm cải tạo hạ tầng, chỉnh trang đô thị, những bốt điện trên phố Nguyễn Thái Học đồng loạt được khoác lên mình tấm áo mới, đồng bộ với thiết kế của bồn hoa, nhà vệ sinh công cộng của khu vực.

goc-anh-1.jpg
Cận cảnh chiếc bốt điện mới được "thay áo" trên phố Nguyễn Thái Học

Những chiếc bốt điện này được bao bọc bởi khung kim loại sơn màu nâu, thiết kế của vỏ bọc giúp hạn chế tình trạng sơn xịt, vẽ bậy lên các bốt điện. Đồng thời, các bốt điện đều được lắp biển cảnh báo nguy hiểm để cảnh báo người dân.

goc-anh-4.jpg
Vỏ bọc bốt điện được thiết kế gọn gàng, đơn giản nhưng hiện đại
go0cs-anh-7.jpg
Sự thay đổi này tạo nên điểm ấn tượng cho phố Nguyễn Thái Học
goc-anh-6.jpg
Một bốt điện với giao diện mới bên cạnh bốt điện cũ
goc-anh-2.jpg
Mỗi bốt điện đều được gắn biển cảnh báo nguy hiểm
goc-anh-3.jpg
Đây là một trong những hoạt động nhằm chỉnh trang đô thị của quận Ba Đình - điểm sáng về văn minh đô thị

Quận Ba Đình là một trong những điểm sáng về cải tạo, chỉnh trang đô thị. Bên cạnh việc hoàn thành cải tạo vườn hoa Lê Trực tháng 8 vừa qua, điểm mới này cũng góp phần làm cho cảnh quan khu vực được cải thiện, mang đến diện mạo mới hiện đại, văn minh cho tuyến phố này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đổi thay trên phố Nguyễn Thái Học
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO