Đội tàu bay của Việt Nam được bảo hiểm gần 6 tỷ USD

30/12/2014 00:00

Trong giai đoạn 2015-2016, đội tàu bay của Việt Nam được bảo hiểm với tổng giá trị gần 6 tỷ USD, với mức trách nhiệm lên tới 2 tỷ USD/vụ.

Trong giai đoạn 2015-2016, đội tàu bay của Việt Nam được bảo hiểm với tổng giá trị gần 6 tỷ USD, với mức trách nhiệm lên tới 2 tỷ USD/vụ.
   
  Theo đó, liên danh các nhà bảo hiểm: Tổng Công ty Bảo hiểm PVI (Bảo hiểm PVI), Công ty CP Bảo hiểm Hàng không (VNI) và Tổng Công ty Bảo hiểm Bảo Việt (Bảo hiểm Bảo Việt) sẽ cung cấp dịch vụ bảo hiểm hàng không theo quy định của Nhà nước và thông lệ quốc tế cho toàn bộ đội tàu bay của Vietnam Airlines, Công ty CP Hàng không Jetstar Pacific Airlines (JPA), Công ty Bay dịch vụ Hàng không (VASCO) trong quá trình hoạt động trên phạm vi toàn thế giới.
   
  Bên cạnh đó là bảo hiểm trách nhiệm sản phẩm cho các hoạt động của Công ty TNHH Kỹ thuật máy bay (VAECO), Công ty TNHH MTV Suất ăn Hàng không Việt Nam (VACS), Công ty TNHH MTV Xăng dầu Hàng không Việt Nam (VINAPCO).
   
  Hợp đồng sẽ bao gồm các loại bảo hiểm thân máy bay, bảo hiểm trách nhiệm nhà chuyên chở, bảo hiểm đối với rủi ro chiến tranh…
   
   
   Chương trình bảo hiểm là sự kết hợp giữa Liên danh các nhà bảo hiểm gốc Việt Nam và các nhà nhận tái bảo hiểm có uy tín trên thế giới - đứng đầu là Công ty AIG và thông qua hai công ty môi giới tái bảo hiểm thuộc Top 4 các nhà môi giới tái bảo hiểm thế giới là Willis và JLT. Kết quả hợp tác này sẽ mang đến các lợi ích tài chính tốt về phí bảo hiểm cho chương trình bảo hiểm của Tổng công ty Hàng không VN năm 2015-2016 cũng như các cam kết về khả năng thanh toán và xử lý sự cố hàng không bất thường trên thị trường quốc tế.
   
  Ông Phạm Ngọc Minh, Tổng giám đốc Tổng công ty Hàng không VN cho biết: “Việc hợp tác giữa Tổng công ty Hàng không VN và Liên danh bảo hiểm PVI - VNI - Bảo Việt không chỉ mang lại lợi ích to lớn cho các bên, mà quan trọng hơn là mang lại sự an toàn và yên tâm cho tất cả các khách hàng. Bên cạnh việc đầu tư phát triển đội tàu bay và chất lượng dịch vụ với mục tiêu trở thành một trong những hãng hàng không hàng đầu khu vực, sự bảo lãnh của ba công ty bảo hiểm có uy tín trên thị trường bảo hiểm Việt Nam sẽ giúp khách hàng càng có thêm lý do để tin tưởng lựa chọn dịch vụ của Vietnam Airlines”.
   
Theo HNMO
  
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đội tàu bay của Việt Nam được bảo hiểm gần 6 tỷ USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO